.

Trường đại học Quảng Bình: Quan tâm phát triển đảng viên trẻ là sinh viên

.
09:14, Thứ Năm, 05/04/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Những năm qua, bên cạnh việc nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo, Đảng bộ Trường đại học Quảng Bình luôn quan tâm đến công tác xây dựng và phát triển đảng viên trẻ, đặc biệt là đối tượng sinh viên. Nhiều sinh viên là đoàn viên ưu tú, có thành tích cao trong học tập đã được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng khi còn trên ghế nhà trường.

Xác định công tác phát triển đảng viên trẻ là nhiệm vụ thường xuyên nhằm bổ sung lực lượng, tăng sức chiến đấu và bảo đảm tính kế thừa trong Đảng, thời gian qua, Đảng ủy, Ban Giám hiệu Trường  đại học Quảng Bình thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo công tác giáo dục chính trị tư tưởng, truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, lý tưởng cách mạng cho sinh viên; đề cao tinh thần học tập, lối sống lành mạnh, phòng, chống tệ nạn xã hội, ma túy trong trường học với nhiều hình thức phong phú, sáng tạo.

Ngay từ đầu mỗi năm học, Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường đã chú trọng tuyên truyền cho đoàn viên thanh niên và các sinh viên về chủ trương kết nạp đảng viên trẻ, nêu gương điển hình các sinh viên khóa trước đã được kết nạp vào Đảng tại trường để xây dựng cho các em lý tưởng, lòng khát khao phấn đấu vào Đảng.

Sinh viên ưu tú được kết nạp vào hàng ngũ của Đảng đều là những đoàn viên năng nổ, nhiệt huyết với phong trào tình nguyện.
Sinh viên ưu tú được kết nạp vào hàng ngũ của Đảng đều là những đoàn viên năng nổ, nhiệt huyết với phong trào tình nguyện.

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức cho đoàn viên, sinh viên, nên những năm gần đây, số lượng sinh viên của trường tích cực phấn đấu vào Đảng ngày càng nhiều. Sự gương mẫu của các đảng viên là cán bộ, giảng viên luôn là tấm gương để sinh viên phấn đấu học tập, noi theo.

Theo thống kê từ năm 2012 đến nay, có 58 sinh viên được kết nạp vào hàng ngũ của Đảng. Riêng trong năm 2017, Đảng ủy đã giới thiệu 65 đoàn viên ưu tú là sinh viên tham gia lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng và có 12 sinh viên được kết nạp vào Đảng.

Có được những kết quả trên, Đảng uỷ, Hội Sinh viên và Đoàn trường đã tạo điều kiện cho các em nâng cao ý thức học tập, tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu trong mọi hoạt động. Nhiều phong trào thi đua, nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao được tổ chức và thực hiện gắn với các phong trào thi đua dạy tốt, học tốt.

Tiêu biểu như: phong trào sinh viên tình nguyện, hiến máu nhân đạo, sinh viên 5 tốt, sinh viên xây dựng môi trường giáo dục thân thiện và lành mạnh, nghiên cứu khoa học, ngày thứ 7 tình nguyện, chủ nhật xanh...

Các hoạt động thiết thực trên không chỉ góp phần xây dựng, hình thành lớp thanh niên giàu lòng yêu nước, có tri thức, có sức khỏe, có ý chí, chủ động, tự tin vươn lên lập thân, lập nghiệp mà còn là cơ hội để các đoàn viên rèn luyện, tu dưỡng, phấn đấu, là nguồn để bồi dưỡng kết nạp vào Đảng.

Anh Trần Đức Sỹ, Bí thư Đoàn Trường đại học Quảng Bình cho biết, việc lựa chọn, giới thiệu sinh viên ưu tú xem xét kết nạp vào Đảng tại trường được thực hiện nghiêm túc, dân chủ, công khai; với phương châm không hạn chế số lượng sinh viên được kết nạp Ðảng nhưng phải coi trọng chất lượng, những sinh viên được đưa vào diện xem xét kết nạp, ngoài đạt tiêu chuẩn về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống thì phải đạt thành tích cao trong học tập. Các em đều là những học sinh giỏi, có nhiều đề tài nghiên cứu khoa học và sáng kiến khoa học được đánh giá cao.

Đặc biệt, sinh viên đó phải tham gia tích cực các hoạt động, phong trào do nhà trường và Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên phát động, được chi đoàn tín nhiệm cao; được Đoàn trường, chi bộ chọn lọc, giới thiệu.

Để duy trì những kết quả công tác phát triển đảng viên trong sinh viên, thời gian tới, Đảng bộ Trường đại học Quảng Bình tiếp tục chỉ đạo các tổ chức đoàn thể, mà đặc biệt là Hội Sinh viên, Đoàn Thanh niên nắm bắt tốt tâm tư, nguyện vọng của sinh viên; theo dõi, giúp đỡ và bồi dưỡng sinh viên trong học tập, rèn luyện cũng như trong các hoạt động phong trào; quan tâm đến các hoạt động bề nổi cũng như chiều sâu của tổ chức đoàn thể để có định hướng và biện pháp tốt hơn trong việc phát triển đảng viên trẻ là sinh viên...

L.Chi





 

,