.

Anh Thanh "Mặt trận"

.
08:32, Thứ Năm, 08/02/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Đó là cái tên gần gũi, thân mật mà người dân ở thôn Vân Đông, xã Quảng Hải (thị xã Ba Đồn) vẫn thường gọi người cán bộ Mặt trận tận tụy, đầy nhiệt huyết ấy. Hơn 10 năm gắn bó với công tác Mặt trận, anh Trần Quang Thanh (SN 1970), Trưởng ban công tác Mặt trận thôn Vân Đông đã dành trọn niềm tin yêu, mến phục của người dân nơi đây.

Về thôn Vân Đông, không mấy khó khăn để chúng tôi tìm gặp được anh Trần Quang Thanh, bởi như chỉ dẫn của bà con trong vùng thì cứ ra nhà văn hóa thôn, chắc chắn sẽ gặp anh. Hầu như không ngày nào là người cán bộ Mặt trận ấy không ra đây, lặng thầm với những công việc không tên như lên kế hoạch, sắp xếp mọi công việc, rà soát các đối tượng cần tuyên truyền, vận động để tháo gỡ những khúc mắc mà bà con đang lo lắng, giúp họ yên tâm, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, từ đó chuyên tâm làm ăn, ổn định cuộc sống.

Thôn Vân Đông có 89 hộ với 397 khẩu, trong đó 95% là người công giáo. Bằng sự nỗ lực, tận tâm của mình, suốt nhiều năm qua, anh Thanh đã có những đóng góp không nhỏ cho sự phát triển, đi lên của địa phương.

Xác định công tác mặt trận có ý nghĩa và tác động rất lớn đến đời sống của người dân trên địa bàn, với cương vị là Trưởng ban công tác Mặt trận thôn, anh Thanh luôn sâu sát địa bàn, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân nhằm vận động người dân chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; có nhiều sáng tạo trong công tác tuyên truyền, đổi mới phương thức hoạt động để cùng với Ban công tác Mặt trận thôn triển khai hiệu quả các chương trình vận động, phong trào thi đua của Mặt trận.

Anh Trần Quang Thanh tại hội nghị biểu dương Chủ tịch Ủy ban MTTQ cấp xã và Trưởng ban công tác Mặt trận tiêu biểu toàn quốc giai đoạn 2014-2017.
Anh Trần Quang Thanh tại hội nghị biểu dương Chủ tịch Ủy ban MTTQ cấp xã và Trưởng ban công tác Mặt trận tiêu biểu toàn quốc giai đoạn 2014-2017.

Bằng tâm huyết và trách nhiệm của người cán bộ làm công tác mặt trận, anh đã tích cực phối hợp cùng cấp ủy, chính quyền, các tổ chức đoàn thể làm tốt công tác dân vận, thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua, các cuộc vận động như “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Ngày vì người nghèo”, “Toàn dân đoàn kết giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội”... Hiểu rõ vai trò, trách nhiệm của bản thân, anh đã không quản ngại khó khăn, vất vả, tích cực tuyên truyền cho bà con thấy rõ mục đích, ý nghĩa của các phong trào, các cuộc vận động để nghiêm chỉnh chấp hành.

Đặc biệt trong phòng trào XDNTM, để tạo thuận lợi cho việc đẩy nhanh hoàn thành các tiêu chí, nhất là tiêu chí giao thông nông thôn, anh Thanh đã không quản ngại khó khăn, gõ cửa từng nhà giải thích, động viên bà con thấy rõ lợi ích của việc XDNTM, từ đó tự nguyện đóng góp sức người, sức của cùng chính quyền chung tay thực hiện. Nhờ đó, từ khi phát động đến nay, nhiều hộ gia đình trên địa bàn thôn Vân Đông đã tích cực hiến đất, hiến cây, đóng góp ngày công với tổng giá trị hàng trăm triệu đồng hoàn thành các tiêu chí nông thôn mới.

Trước đây thôn Vân Đông là một trong những khu dân cư nghèo của xã Quảng Hải, đời sống người dân gặp không ít khó khăn, trở ngại, đặc biệt là từ sau sự cố môi trường biển. Thấu hiểu hoàn cảnh của bà con quê mình, với tư cách là Trưởng ban công tác Mặt trận thôn, bên cạnh việc đi đầu trong công tác chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi và ứng dụng các thành tựu của khoa học công nghệ vào phát triển sản xuất, anh Thanh đã tích cực phối hợp với chính quyền, các đoàn thể, động viên bà con đẩy mạnh tăng gia sản xuất, mạnh dạn đầu tư lập mở trang trại phát triển chăn nuôi, trồng trọt.

Từ sự động viên đó, nhiều hộ gia đình đã chủ động vay vốn, đầu tư mở trang trại chăn nuôi nhằm nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống gia đình, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo toàn thôn xuống chỉ còn 3/89 hộ.

Dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, người cán bộ Mặt trận Trần Quang Thanh cũng luôn nỗ lực khắc phục khó khăn, ngày đêm lăn lộn với phong trào, hết lòng tận tụy với công việc, với bà con. Nhờ sự tích cực, tận tụy, tâm huyết, trách nhiệm của anh mà nhiều năm liên tục, thôn Vân Đông đạt danh hiệu thôn văn hóa, 95% hộ gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa.

Với tác phong gần gũi, cởi mở, sát dân, thường xuyên lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân và giải quyết các vấn đề một cách thấu tình, đạt lý, anh Thanh và Ban công tác Mặt trận thôn Vân Đông luôn hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu cấp trên giao.

“Để tạo được sự đồng thuận của nhân dân, người cán bộ Mặt trận phải sâu sát địa bàn, kiên trì tuyên truyền, vận động; kịp thời phát hiện, giới thiệu điển hình tiên tiến để động viên, tạo sức lan tỏa trong cộng đồng dân cư. Đồng thời, bản thân phải luôn là người đi đầu trong các phong trào để người dân thấy và làm theo”, anh Thanh chia sẻ.

48 tuổi đời với hơn 10 năm gắn bó với công tác Mặt trận, Trần Quang Thanh đã thực sự trở thành tấm gương sáng về tác phong làm việc hết mình vì lợi ích chung cho mọi người noi theo. Anh xứng đáng là một trong 6 đại biểu của tỉnh ta được vinh dự dự hội nghị biểu dương Chủ tịch Ủy ban MTTQ cấp xã và Trưởng ban công tác Mặt trận tiêu biểu toàn quốc giai đoạn 2014-2017 tại Hà Nội vừa qua.

T.A




 

,