.

Công đoàn Quảng Bình đồng hành cùng học sinh vùng biển

.
10:02, Thứ Ba, 30/01/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Nhằm giúp đỡ các em học sinh vùng biển sau sự cố ô nhiễm môi trường biển, LĐLĐ tỉnh đã phát động chương trình “Công đoàn Quảng Bình đồng hành cùng học sinh vùng biển”. Đây là chương trình có ý nghĩa thiết thực của các cấp công đoàn trong tỉnh để giúp đỡ học sinh vùng biển vượt qua khó khăn để có thể tiếp tục đến trường.

Ông Nguyễn Xuân Thạch, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh cho biết: Chương trình “Công đoàn Quảng Bình đồng hành cùng học sinh vùng biển” được Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh phát động từ ngày 25-10-2016, nhằm chỉ đạo các cấp công đoàn trong tỉnh vận động, chung tay giúp đỡ các em học sinh vùng biển có hoàn cảnh khó khăn trước sự cố ô nhiễm môi trường biển do Công ty TNHH Gang thép Hưng nghiệp Formosa Hà Tĩnh gây ra.

Để triển khai có hiệu quả chương trình, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh chỉ đạo mỗi cấp công đoàn trong tỉnh hằng năm phải tổ chức ít nhất một hoạt động thiết thực để hỗ trợ, giúp đỡ học sinh vùng biển, như: nhận đỡ đầu, hỗ trợ đồ dùng học tập, trao tặng học bổng... Qua hơn một năm triển khai thực hiện, chương trình đã được các cấp công đoàn, cán bộ, đoàn viên, người lao động tích cực hưởng ứng; có 100% công đoàn trực thuộc triển khai thực hiện đạt hiệu quả.

Trao học bổng cho các em học sinh vùng biển có hoàn cảnh khó khăn
Trao học bổng cho các em học sinh vùng biển có hoàn cảnh khó khăn.

Các cấp công đoàn trong tỉnh đã tập trung tuyên truyền mục đích, ý nghĩa, tác dụng của chương trình “Công đoàn Quảng Bình đồng hành cùng học sinh vùng biển” đến đoàn viên, người lao động, phụ huynh và các em học sinh. Bên cạnh đó, các cấp công đoàn đã tích cực vận động, kêu gọi các nhà hảo tâm, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh có những hoạt động hỗ trợ cho các em học sinh vùng biển.

Một số công đoàn ngành và LĐLĐ các huyện, thành phố, thị xã cũng đã tuyên truyền, vận động công đoàn cơ sở tiết kiệm ngân sách, huy động các doanh nghiệp, đoàn viên có nhiều hoạt động giúp đỡ học sinh vùng biển trên địa bàn tỉnh. Kết quả, sau một năm thực hiện, LĐLĐ tỉnh và các cấp công đoàn trong tỉnh đã huy động và triển khai hỗ trợ cho 1.293 học sinh vùng biển có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền là 981.300.000 đồng.

Nhiều hoạt động đồng hành cùng học sinh vùng biển của các cấp công đoàn triển khai thực hiện mang ý nghĩa sâu sắc, thiết thực. Các công đoàn cơ sở đã tăng cường phối hợp với chính quyền, các cấp, ngành, đoàn thể cử cán bộ, đoàn viên nắm bắt tình hình về điều kiện học tập, hoàn cảnh gia đình học sinh ở các địa bàn vùng biển để giúp đỡ, động viên các em khắc phục khó khăn, yên tâm học tập, đồng thời khen thưởng cho những em đạt thành tích cao trong học tập.

Ngoài ra, hoạt động đồng hành cùng học sinh vùng biển cũng được triển khai ở các cấp công đoàn, nhất là công đoàn cơ sở. Điển hình có Trường trung cấp Du lịch – Công nghệ số 9 đã triển khai các hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ cho học sinh vùng biển có hoàn cảnh khó khăn, như: miễn phí đào tạo cho 22 học sinh với tổng số tiền 77 triệu đồng; tư vấn việc làm và nghề cho nhiều học sinh vùng biển; trao tiền hỗ trợ trong dịp khai giảng năm học mới.

Ngoài ra, LĐLĐ tỉnh đã tích cực kêu gọi sự giúp đỡ của Qũy xã hội từ thiện Tấm lòng vàng, Báo Lao Động và LĐLĐ các tỉnh để hỗ trợ tiền đầu tư tu sửa, xây dựng thêm phòng học cho các trường học ở địa bàn vùng biển, qua đó nhằm nâng cao chất lượng dạy và học cho học sinh với tổng số tiền hỗ trợ hàng trăm triệu đồng.

Là một trong những công đoàn trực thuộc hưởng ứng chương trình “Công đoàn Quảng Bình đồng hành cùng học sinh vùng biển” tích cực và sôi nổi; sau hơn một năm triển khai, LĐLĐ huyện Quảng Ninh đã vận động các cấp công đoàn hỗ trợ được 54 triệu đồng.

Đồng chí Bùi Văn Miêng, Chủ tịch LĐLĐ huyện Quảng Ninh cho biết: Mặc dù thu nhập bình quân của nhiều đoàn viên, người lao động trong huyện không cao, thế nhưng sau khi nghe phổ biến chương trình, mọi người đều nhiệt tình ủng hộ. Đây là hành động thể hiện tinh thần tương thân tương ái của đoàn viên, người lao động giúp các em học sinh vùng biển có hoàn cảnh khó khăn yên tâm đến lớp qua đó góp phần ổn đình tình hình kinh tế- xã hội của địa phương.

Đoàn Nguyệt

 

,