.
Kỳ họp thứ XVII, Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ:

Xem xét báo cáo giám sát và ban hành quyết định kỷ luật cán bộ

Thứ Năm, 02/11/2017, 19:55 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 27-10, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy đã họp kỳ thứ XVII. Đồng chí Đinh Công Hải, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì phiên họp.

Đồng chí Đinh Công Hải, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy phát biểu kết luận tại kỳ họp
Đồng chí Đinh Công Hải, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy phát biểu kết luận tại kỳ họp.
Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét báo cáo giám sát đối với 8 đơn vị và 27 đồng chí là cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý, gồm các đồng chí Giám đốc, Phó giám đốc các đơn vị: Kho bạc Nhà nước, Sở Ngoại vụ, Sở Thông tin-Truyền thông, Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cu Ba Đồng Hới, Công ty TNHH MTV xổ số kiến thiết Quảng Bình, Đài Phát thanh-Truyền hình Quảng Bình; đồng chí Cục trưởng, Phó cục trưởng Cục dự trữ Nhà nước khu vực Bình Trị Thiên và đồng chí Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề Quảng Bình trong việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao; việc thực hiện những điều đảng viên không được làm và việc kê khai tài sản, thu nhập.
 
Thông qua giám sát, UBKT Tỉnh ủy đã chỉ rõ những ưu điểm, hạn chế, khuyết điểm của các đảng viên được giám sát. Đồng thời, UBKT Tỉnh ủy yêu cầu các đảng viên được giám sát căn cứ Thông báo kết luận của UBKT Tỉnh ủy để sớm có biện pháp khắc phục, kịp thời chấn chỉnh nhằm nâng cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.
 
Về nội dung giải quyết tố cáo đối với đồng chí Đinh Hữu Niên, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Minh Hóa, qua giải quyết tố cáo, UBKT Tỉnh ủy kết luận: Trên cương vị là Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành và thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao, đồng chí Đinh Hữu Niên đã có khuyết điểm, vi phạm:
 
Vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ trong việc xét tuyển đặc cách viên chức sự nghiệp, ký hợp đồng lao động đối với giáo viên không đúng quy định của Bộ luật Lao động.
 
Ban hành kế hoạch tuyển dụng viên chức vào vị trí kế toán Văn phòng HĐND và UBND huyện; chấm dứt hợp đồng lao động đối với nhân viên y tế Trường phổ thông dân tộc nội trú huyện và ký hợp đồng lao động đối với người vừa mới sinh con hơn 1 tháng không đúng quy định. Chậm chuyển đổi vị trí công tác đối với một số trường hợp.
 
Với trách nhiệm là người đứng đầu để cho Hội đồng xét tuyển đặc cách viên chức các phòng ban, đơn vị sự nghiệp xét tuyển đồng chí Nguyễn Đức Tấn vào viên chức kế toán Văn phòng HĐND và UBND huyện không đủ điều kiện, tiêu chuẩn. Thiếu kiểm tra để cho Phòng Nông nghiệp-Phát triển nông thôn nhận giống cây cung cấp cho nhân dân trồng rừng không đúng chủng loại và thực hiện không đúng mục tiêu mô hình trồng rừng gỗ lớn đã được phê duyệt.
 
Những khuyết điểm, vi phạm nêu trên đã gây bức xúc và dư luận không tốt trong một bộ phận cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn huyện, làm ảnh hưởng đến uy tín của Đảng và cá nhân đồng chí Đinh Hữu Niên. Căn cứ kết quả biểu quyết đề nghị thi hành kỷ luật của Ban Thường vụ Huyện ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện; xét nội dung, tính chất, mức độ và nguyên nhân vi phạm, UBKT Tỉnh ủy quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách, đồng thời, kiến nghị với Ban Thường vụ Tỉnh ủy chuyển công tác khác đối với đồng chí Đinh Hữu Niên theo Quy định số 01-QĐ/TU, ngày 3-3-2016 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về xử lý trách nhiệm người đứng đầu.
 
UBKT Tỉnh ủy yêu cầu Ban Thường vụ Huyện ủy Minh Hóa lãnh đạo, chỉ đạo UBND huyện thực hiện các yêu cầu sau: Hủy Quyết định số 2295/QĐ-UBND, ngày 29-11-2016 của UBND huyện về công nhận kết quả trúng tuyển đặc cách viên chức kế toán Văn phòng HĐND và UBND huyện Minh Hóa đối với đồng chí Nguyễn Đức Tấn; rà soát và hủy 47 hợp đồng lao động đối với các giáo viên đã được Chủ tịch UBND huyện ký trong năm học 2016-2017 không đúng quy định; đồng thời, thông báo cho hiệu trưởng các trường ký lại hợp đồng lao động đối với 47 giáo viên này theo đúng quy định của Bộ Luật Lao động. Hàng năm tiến hành rà soát, xây dựng kế hoạch chuyển đổi vị trí công tác theo Nghị định 150 của Chính phủ và Công văn số 114 của UBND tỉnh.
 
Thông báo cho Hiệu trưởng Trường phổ thông dân tộc nội trú huyện ký hợp đồng lao động trở lại đối với đồng chí Cao Thị Thu Hiền. Chỉ đạo Phòng Nông nghiệp-Phát triển nông thôn huyện không thanh toán số tiền 133.033.600 đồng cho Công ty TNHH giống cây trồng nông-lâm nghiệp Nam Việt để tiếp tục thực hiện mô hình trồng rừng gỗ lớn. Chỉ đạo UBND huyện kiểm điểm trách nhiệm đối với các thành viên Hội đồng xét tuyển đặc cách viên chức sự nghiệp năm 2016; kiểm điểm nghiêm túc đối với tập thể lãnh đạo Phòng Nội vụ huyện và Phòng Nông nghiệp-Phát triển nông thôn huyện.
 
UBKT Tỉnh ủy cũng yêu cầu Ban Thường vụ Huyện ủy Minh Hóa chỉ đạo các tổ chức đảng có thẩm quyền tổ chức kiểm điểm, xem xét xử lý kỷ luật đối với những cán bộ, đảng viên có khuyết điểm, vi phạm sau: Kiểm điểm nghiêm túc, có hình thức kỷ luật và chuyển công tác khác  đối với 2 đồng chí Huyện ủy viên (Trưởng phòng Nội vụ huyện; Trưởng phòng Nông nghiệp-Phát triển nông thôn huyện); kiểm điểm nghiêm túc đối với 3 đồng chí Huyện ủy viên (2 đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện; 1 đồng chí Huyện ủy viên, Trưởng phòng Lao động-Thương binh và Xã hội huyện, nguyên Trưởng phòng Nội vụ huyện) và đồng chí Phó trưởng Phòng Nông nghiệp-Phát triển nông thôn huyện. Chỉ đạo Đảng ủy cơ quan UBND huyện kiểm điểm nghiêm túc, có hình thức kỷ luật đối với đồng chí Đinh Minh Thông, cán bộ Phòng Nông nghiệp-Phát triển nông thôn huyện.
 
UBKT Tỉnh ủy yêu cầu Ban Thường vụ Huyện ủy, UBND huyện Minh Hóa nghiêm túc thực hiện để sớm ổn định tình hình ở huyện Minh Hóa và báo cáo kết quả thực hiện cho UBKT Tỉnh ủy trước ngày 31-12.
 
Ngọc Mai