.

Gương sáng cựu chiến binh làm theo lời Bác

Thứ Ba, 14/11/2017, 14:52 [GMT+7]

(QBĐT) - Phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, những năm qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác luôn được các cán bộ, hội viên Hội Cựu chiến binh (CCB) thành phố Đồng Hới tích cực hưởng ứng. Từ đó đã xuất hiện nhiều CCB gương mẫu vươn lên làm giàu từ hai bàn tay trắng, tích cực tham gia các phong trào ở địa phương, là tấm gương sáng cho mọi người cùng noi theo. CCB Nguyễn Văn Minh, 67 tuổi, ở tổ dân phố 11, phường Nam Lý (TP.Đồng Hới) là một trường hợp như thế.

Nghị lực, táo bạo, dám nghĩ dám làm và luôn hết mình với các phong trào của hội, của địa phương là những gì mà chúng tôi được giới thiệu về CCB Nguyễn Văn Minh. Không khác với hình dung, ấn tượng đầu tiên khi chúng tôi tiếp xúc với ông đó là sự chân thành, cởi mở.

Ông chia sẻ: “Tôi nhận thấy mình còn phải học hỏi nhiều. Thành quả của ngày hôm nay là nhờ sự cần cù, chịu khó, nỗ lực của mấy chục năm lao động, sản xuất.

Bác Hồ đã dạy, bổn phận của chúng ta, không phân biệt bất cứ ai là đều phải ra sức thi đua. Làm anh bộ đội trong thời chiến thì phải thi đua chiến đấu; hòa bình rồi thì phải thi đua lao động, sản xuất, làm giàu cho bản thân, gia đình và xã hội”.

Vượt lên gian khó, với ý chí, nghị lực của người lính Cụ Hồ, vợ chồng CCB Nguyễn Văn Minh đã xây dựng được cơ ngơi nhiều người mơ ước.
Vượt lên gian khó, với ý chí, nghị lực của người lính Cụ Hồ, vợ chồng CCB Nguyễn Văn Minh đã xây dựng được cơ ngơi nhiều người mơ ước.

Năm 1971, người thanh niên Nguyễn Văn Minh quê ở Quảng Phong (thị xã Ba Đồn) theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc lên đường nhập ngũ, biên chế vào Trung đoàn 270, Quân khu V, trực tiếp tham gia chiến đấu tại chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử. Sau khi đất nước giải phóng, năm 1977, ông Minh chuyển ngành về làm tại Cục Kiểm lâm A Lưới (Thừa Thiên- Huế), sau đó lại chuyển vào Đắk Lắk.

“Hai vợ chồng tôi đều là công chức Nhà nước với đồng lương chỉ tạm đủ sống. Bà nhà tôi cũng là một CCB, xuất ngũ về làm trong ngành thương nghiệp. Để chăm lo cho cuộc sống của hai đứa con được đầy đủ, sau nhiều đêm mất ngủ tìm hướng làm giàu, tôi bàn với vợ mở cơ sở kinh doanh ống lợp, tôn xà gồ”, ông Minh tâm sự.

Nghĩ là làm, năm 1995, hai vợ chồng ông Minh quyết chí vay mượn thêm vốn mở cơ sở kinh doanh của mình. Ban đầu do thị trường tiêu thụ hẹp, công việc kinh doanh cũng không mấy thuận lợi nhưng không vì thế mà ông nản chí. Qua giai đoạn “vạn sự khởi đầu nan”, cơ sở của ông bà cũng bắt đầu di vào hoạt động quy củ, kinh doanh ngày càng phát đạt. Đến nay, họ đã mở được hai cơ sở với doanh thu mỗi năm không dưới 15 tỷ đồng.

Không chỉ làm giàu cho bản thân, gia đình, ông Minh còn tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động ở địa phương. Hiện cơ sở của ông Minh đang hợp đồng 10 nhân công, với thu nhập trung bình 4-5 triệu đồng/người/tháng. Nhân công khi hợp đồng làm việc tại cơ sở còn được ông Minh hỗ trợ chi phí mua BHYT, bảo hiểm thân thể, nhờ đó an tâm làm việc.

Không những làm kinh tế giỏi, CCB Nguyễn Văn Minh còn là một hội viên gương mẫu đi đầu trong mỗi phong trào của tổ chức hội và địa phương, tích cực đóng góp các loại thuế, quỹ; đóng góp nhiều ý kiến, tuyên truyền, vận động hội viên xây dựng, duy trì quỹ hội, tổ chức thăm hỏi, động viên, giúp đỡ lẫn nhau trong mọi hoàn cảnh.

Phát huy vai trò gương mẫu của một CCB, ông Minh tích cực tham gia có hiệu quả các cuộc vận động, phong trào của địa phương; bảo ban con cháu hiếu lễ với ông bà, cha mẹ, sống chan hòa với mọi người xung quanh, được mọi người quý mến. Ông Minh xứng đáng là tấm gương sáng trong phong trào thi đua làm theo lời Bác của Hội Cựu chiến binh địa phương.

Đ.V