.

Như những con ong cần mẫn

Thứ Hai, 15/08/2016, 13:52 [GMT+7]

(QBĐT) - Nhiệt huyết, xông xáo và tận tụy bám cơ sở, cán bộ Mặt trận các cấp tỉnh ta luôn phát huy vai trò xung kích trong công tác giám sát, phản biện, tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Trung ương và địa phương. Họ là những cán bộ Mặt trận hết lòng vì công việc của cộng đồng. Lời nói, việc làm của những cán bộ ấy đã góp phần nâng tầm vị thế các cấp Mặt trận, góp phần củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng, chính quyền. Họ-những con ong cần mẫn góp nhặt cho đời những giọt mật đáng quý.

Từ khi đảm nhiệm cương vị Chủ tịch Mặt trận phường Hải Đình (TP. Đồng Hới), ông Lê Quang Dũng đã không ngừng tích cực phát huy vai trò, tập hợp được sức mạnh của nhân dân, đẩy mạnh các cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”... Không chỉ góp phần xây dựng phường Hải Đình ngày càng xanh, sạch, đẹp, người cán bộ mặt trận tận tụy ấy còn quyết tâm cùng chính quyền địa phương xây dựng phường thành đô thị văn minh, lành mạnh và hiện đại.

Nhờ đó đã tạo được sự chuyển biến về an ninh trật tự, góp phần thiết thực trong việc phát triển các nhiệm vụ kinh tế-xã hội, cải thiện đời sống vật chất và tinh thần cho người dân địa phương.

Ông Lê Bá Hữu, Trưởng ban công tác Mặt trận tổ dân phố 3, phường Đồng Sơn (TP. Đồng Hới) cũng là một trong những cán bộ Mặt trận tiêu biểu. Suốt những năm tháng gắn bó với công tác mặt trận, ông đã có nhiều đóng góp không nhỏ cho hoạt động mặt trận nói riêng và phong trào của địa phương nói chung.

Những việc làm đầy nhiệt huyết của các cán bộ Mặt trận góp phần làm thay đổi diện mạo nhiều khu dân cư.
Những việc làm đầy nhiệt huyết của các cán bộ Mặt trận góp phần làm thay đổi diện mạo nhiều khu dân cư.

Bên cạnh việc tích cực vận động nhân dân thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, ông Hữu còn tích cực động viên bà con đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế, giải quyết việc làm, giảm nghèo bền vững thông qua các hình thức như: giúp nhau tại cộng đồng dân cư, giới thiệu các nguồn vốn vay ngân hàng để giúp hội viên có vốn phát triển sản xuất kinh doanh góp phần nâng cao đời sống người dân, hỗ trợ sửa chữa nhà ở cho những hộ gia đình gặp khó khăn để giúp họ yên tâm lao động sản xuất.

“So với trước đây, hiện nay, đời sống của bà con trong khu dân cư đã được cải thiện đáng kể. Toàn tổ dân phố không có hộ nghèo; trên 30% nhà cao tầng, còn lại là nhà kiên cố; 96% hộ gia đình có xe máy, 100% hộ có phương tiện nghe nhìn... Mọi người trong khu dân cư không ai vi phạm pháp luật. Các vấn đề y tế, giáo dục được quan tâm chăm lo đúng mức. Cuộc sống của người dân đã và đang thay đổi ngày một tốt đẹp hơn”, ông Hữu chia sẻ.

Một tấm gương cán bộ Mặt trận điển hình khác là chị Hoàng Thị Tình, Chủ tịch Mặt trận xã Lộc Thủy (Lệ Thủy). Nhắc đến chị, người dân địa phương ai cũng cảm phục, yêu mến bởi những gì chị đã làm cho họ, cho sự phát triển chung của Lộc Thủy, đặc biệt là trong phong trào xây dựng nông thôn mới.

Trên cương vị Chủ tịch Mặt trận xã Lộc Thủy, chị Tình không ngần ngại về tận từng thôn, từng xóm để nắm bắt tình hình, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của bà con, có kế hoạch chỉ đạo sát đúng, kịp thời, đề xuất, tham mưu cho cấp ủy góp phần thực hiện hiệu quả các tiêu chí nông thôn mới. Xác định công tác tuyên truyền có vai trò to lớn trong việc triển khai xây dựng nông thôn mới ở địa phương, tại các buổi họp dân, chị đã tích cực phổ biến về mục đích, ý nghĩa cũng như các tiêu chí của phong trào. Chị đến tận từng hộ gia đình và cộng đồng dân cư để cùng thảo luận, ký cam kết thi đua, cùng chung tay thực hiện.

Để làm gương cho mọi người, chị đã không ngần ngại hiến đất, đóng góp tiền mặt và ngày công cùng với bà con trong thôn, xóm thực hiện hiệu quả, góp phần giúp phong trào XDNTM của Lộc Thủy ngày càng “thuận buồm xuôi gió”. Với tài khéo léo vận động của mình, chị Tình không từ nan bất cứ việc gì từ vận động người dân đổi mới nếp tư duy, mạnh dạn phát triển sản xuất, kinh doanh để cải thiện cuộc sống, vận động người dân hiến đất làm đường cho đến vận động con em trong xã bỏ học tiếp tục đến lớp, động viên các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ không sinh con thứ 3... Không chỉ vậy, chị Tình còn là địa chỉ tin cậy, nơi giải đáp mọi thắc mắc của người dân về Luật Đất đai, Luật Phòng, chống tham nhũng, Luật Hôn nhân gia đình...

Còn rất nhiều tấm gương cán bộ Mặt trận tận tụy mà chúng tôi chưa có điều kiện gặp gỡ hoặc kể thật đầy đủ về sự đóng góp lặng thầm của họ. Thực tế cho thấy, làm công tác mặt trận không phải là chuyện dễ dàng, nếu không hết dồn tâm lực, nhiệt huyết, tấm lòng vì dân thì sẽ khó mà “động lòng dân”. Nhiều cán bộ đã nhận công việc “làm dâu trăm họ”, ít lương, nhiều việc này, chủ yếu là do lòng nhiệt tình, trách nhiệm với xã hội, cái tình, cái nghĩa với xóm làng.

Những cán bộ Mặt trận tận tụy ấy đã và đang góp phần cùng đội ngũ cán bộ làm công tác Mặt trận các cấp khẳng định vai trò đoàn kết, tập hợp nhân dân, góp phần tích cực vào sự phát triển chung của tỉnh nhà.

Đ.V