.

Viễn thông Quảng Bình với chương trình "Nghĩa tình Hoàng Sa, Trường Sa"

Thứ Tư, 25/05/2016, 07:38 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 17-1-2016, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức khởi công xây dựng “Khu tưởng niệm nghĩa sỹ Hoàng Sa”. Đây là công trình có ý nghĩa rất lớn, ghi công và tưởng nhớ những người con đất Việt vì Hoàng Sa thương yêu, được xây dựng từ chính nguyện vọng của đoàn viên công đoàn, công nhân lao động và nhân dân cả nước.

Hưởng ứng Thư kêu gọi của Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam gửi cán bộ, đoàn viên công đoàn và công nhân lao động cả nước và thực hiện Công văn số 91/CĐVNPT ngày 22-2-2016, của Công đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam về việc ủng hộ xây dựng “Khu tưởng niệm nghĩa sỹ Hoàng Sa”, Công đoàn Viễn thông Quảng Bình đã vận động CBCNV, đoàn viên công đoàn tích cực hưởng ứng chương trình “Nghĩa tình Hoàng Sa, Trường Sa” và tham gia nhắn tin ủng hộ kinh phí xây dựng “Khu tưởng niệm Nghĩa sỹ Hoàng Sa”.

Có lẽ chưa bao giờ toàn thể CBCNV và người lao động Viễn thông Quảng Bình lại hưởng ứng mạnh mẽ một chương trình hướng về biển đảo sâu sắc và mang nặng nghĩa tình như chương trình “Nghĩa tình Hoàng Sa, Trường Sa”. Không như những lần vận động quyên góp nhân đạo bình thường khác, chương trình “Nghĩa tình Hoàng Sa, Trường Sa” đã thật sự làm lay động đến mỗi trái tim của toàn thể CBCNV và người lao động Viễn thông Quảng Bình.

Cán bộ, công nhân viên viễn thông Quảng Bình hưởng ứng chương trình “Nghĩa tình Hoàng Sa, Trường Sa”.
Cán bộ, công nhân viên viễn thông Quảng Bình hưởng ứng chương trình “Nghĩa tình Hoàng Sa, Trường Sa”.

Vì vậy, khi chương trình vừa mới phát động, đông đảo CBCNV và người lao động Viễn thông Quảng Bình tự nguyện hưởng ứng. Họ hưởng ứng với tất cả tấm lòng và bằng nhiều hình thức phong phú, thiết thực, nhất là phong trào thi đua lao động sản xuất giỏi, hoàn thành vượt mức chỉ tiêu kế hoạch vì biển đảo thân yêu.

Trên tinh thần đó, các đơn vị trực thuộc Viễn thông Quảng Bình đã đồng loạt triển khai ngay hoạt động quyên góp theo hình thức nhắn tin ủng hộ tiền. Đặc biệt tổ chức Đoàn Thanh niên đã có hẳn một chương trình huy động đoàn viên thanh niên bán sim để quyên góp tặng bà con ngư dân trong thời điểm trên địa bàn vùng biển Quảng Bình xảy ra sự cố môi trường nghiêm trọng, làm cá biển chết hàng loạt, ảnh hưởng đến đời sống, việc làm của bà con ngư dân.

Bối cảnh này càng thôi thúc CBCNV và người lao động Viễn thông Quảng Bình tích cực hưởng ứng chương trình “Nghĩa tình Hoàng Sa, Trường Sa”. Chỉ một khoảng thời gian rất ngắn, 100% CBCNV và người lao động đã đồng loạt thực hiện các chương trình ý nghĩa, trong đó có chương trình “Kết nối biển Đông”, “Ủng hộ tấm lưới nghĩa tình vì Hoàng Sa, Trường Sa”, “Xây dựng khu tưởng niệm nghĩa sỹ Hoàng Sa” với hàng ngàn tin nhắn để tạo nguồn kinh phí ủng hộ.

Bên cạnh đó, các hoạt động bảo đảm thông tin liên lạc cứu hộ, cứu nạn đã được tăng cường, ngày càng đáp ứng nhu cầu của bà con ngư dân đánh bắt xa bờ dài ngày trên biển; hiệu quả kinh doanh của đơn vị cũng được nâng cao toàn diện.  Viễn thông Quảng Bình và Trung tâm kinh doanh đã hoàn thành nghĩa vụ nộp ngân sách địa phương hàng chục tỷ đồng.

Hiện tại, chương trình “Nghĩa tình Hoàng Sa, Trường Sa” đang được Viễn thông Quảng Bình cùng cả nước tiếp tục hưởng ứng với nhiều hình thức ngày càng phong phú, thiết thực. Hy vọng thời gian tới sẽ tăng thêm hàng vạn, hàng triệu tin nhắn kết nối vì Hoàng Sa, Trường Sa thân yêu. Thông qua đó để CBCNV và người lao động gắn bó hơn với biển đảo và nêu cao ý thức bảo vệ chủ quyền của Tổ quốc.

Mặt khác, thể hiện rõ lòng yêu nước, tinh thần tương thân tương ái, góp phần chung tay cùng cả nước động viên, giúp đỡ đoàn viên nghiệp đoàn nghề cá, ngư dân, lực lượng kiểm ngư và cảnh sát biển Việt Nam đang ngày đêm bám biển, dũng cảm đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Ba Vì-Thanh Bình