.

Quảng Trạch: Nỗ lực tối đa cho ngày bầu cử

Thứ Sáu, 20/05/2016, 15:33 [GMT+7]

(QBĐT) - Để bảo đảm sự thành công của ngày bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021, cùng với việc triển khai công tác chuẩn bị bầu cử, huyện Quảng Trạch đã chủ động nắm bắt tình hình, nỗ lực giải quyết dứt điểm các vấn đề liên quan, sẵn sàng cho ngày hội lớn. Những ngày này, cùng với cử tri toàn tỉnh, hơn 70.000 cử tri huyện Quảng Trạch đang hướng về ngày hội lớn của đất nước với niềm tin và kỳ vọng sẽ lựa chọn ra những đại biểu đủ tâm, đủ tầm đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân.

Những ngày này, khắp các tuyến đường, khu dân cư địa bàn huyện Quảng Trạch đâu đâu cũng rực rỡ cờ hoa, pa nô, khẩu hiệu tuyên truyền về cuộc bầu cử. Hơn 70.000 cử tri huyện Quảng Trạch phấn khởi chờ đợi ngày hội lớn của non sông đất nước. Nhưng để hoàn tất công tác chuẩn bị và bảo đảm cho ngày bầu cử ĐBQB và HĐND các cấp diễn ra theo đúng quy định của pháp luật là cả một sự nỗ lực không ngừng nghỉ của các cấp ủy, chính quyền huyện Quảng Trạch trong thời gian qua.

Ngay khi tiếp thu các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh về lãnh đạo, chỉ đạo công tác bầu cử, huyện Quảng Trạch đã tổ chức hội nghị triển khai công tác bầu cử tới các cơ quan, đơn vị, địa phương, tổ chức chính trị xã hội trong toàn huyện. Bên cạnh đó, huyện Quảng Trạch đã tiến hành thành lập Ban chỉ đạo, Ủy ban bầu cử cấp huyện, các tổ giúp việc và các tiểu ban giúp việc cho Ủy ban bầu cử cấp huyện; ban hành văn bản chỉ đạo các xã thành lập ủy ban bầu cử. Phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên Ủy ban bầu cử huyện trực tiếp phụ trách công tác bầu cử tại các địa phương.

Cử tri theo dõi tiểu sử tóm tắt và danh sách các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021.
Cử tri theo dõi tiểu sử tóm tắt và danh sách các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021.

Để bảo đảm cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021 thành công, huyện Quảng Trạch đã tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Luật bầu cử trên hệ thống loa truyền thanh của huyện, của xã, của thôn, các xe tuyên truyền lưu động, treo các cụm pa nô, áp phích tại các khu vực trung tâm của các địa phương, cụm dân cư giúp nhân dân hiểu rõ về ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử, các quy định của Luật Bầu cử, Luật Tổ chức chính quyền địa phương; vai trò của Quốc hội và HĐND trong bộ máy Nhà nước; vai trò của người đại biểu nhân dân và trách nhiệm của cử tri trong ngày hội bầu cử. Toàn huyện đã treo hơn 680 băng rôn, 2.000 cờ Tổ quốc và nhiều cờ phướn, áp phích cổ động bầu cử ở các điểm bỏ phiếu.

Do đặc thù là địa phương thuần nông, nên ngoài thời gian đồng áng, người dân các xã trên địa bàn huyện Quảng Trạch thường đi các nơi khác để làm ăn buôn bán, đi biển đánh bắt thủy hải sản, vì vậy, việc nắm bắt số lượng người có mặt, dự tính người có mặt trong ngày bầu cử là một việc khó khăn. Trước tình hình đó, huyện Quảng Trạch đã có kế hoạch tuyên truyền vận động nhân dân nếu đi làm ăn xa phải bố trí thời gian để đến thời điểm sắp diễn ra bầu cử có mặt tại nơi cư trú nhằm thực hiện quyền, nghĩa vụ công dân theo quy định của pháp luật.

Đặc biệt, trong thời gian chuẩn bị cho công tác bầu cử, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn huyện Quảng Trạch có nhiều diễn biến phức tạp. Nhiều vụ việc đáng tiếc xảy ra không khỏi gây tâm lý lo ngại cho quần chúng nhân dân và ảnh hưởng đến công tác chuẩn bị bầu cử chung của toàn huyện.

Thế nhưng, với quyết tâm cao độ, sự vào cuộc quyết liệt của các cấp, lãnh đạo huyện và chính quyền địa phương đã chủ động sâu sát, đối thoại và lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người dân để từng bước tháo gỡ vướng mắc. Những đơn thư khiếu nại, tố cáo liên quan đến các ứng cử viên đại biểu HĐND các cấp cũng nhanh chóng được giải quyết và trả lời thỏa đáng, công khai cho người dân. Nhờ vậy, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn dần được ổn định.    

Với sự chỉ đạo sát sao, những nỗ lực, cố gắng trong công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử của các cấp, sự phấn khởi, tin tưởng của mọi tầng lớp nhân dân, tin rằng ngày bầu cử sẽ diễn ra thuận lợi, thực sự là ngày hội của toàn dân.

X.Phú

>> Minh Hóa trước ngày hội non sông

>> Phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, quyết tâm tổ chức thắng lợi cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021

>> Quốc hội khóa I và công tác bầu cử Quốc hội khóa đầu tiên ở Quảng Bình

>> Bảo vệ an toàn tuyệt đối cho cuộc bầu cử