.

Cảm nhận của cử tri: Tin tưởng và kỳ vọng vào các đại biểu của nhân dân

Chủ Nhật, 22/05/2016, 19:54 [GMT+7]

(QBĐT) - Cảm nhận của cử tri về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021.

Hạnh phúc khi cầm lá phiếu trên tay đi bầu

* Bà Nguyễn Thị Muỗng, SN 1917, điểm bầu cử số 1, xã Quang Phú, TP. Đồng Hới

 

Sống trọn trăm tuổi, chứng kiến nhiều thay đổi của quê hương, đất nước… Mệ nhớ đã từng 14 lần tham gia bầu cử, trong đó ấn tượng nhất là lần bầu cử đầu tiên vào năm 1946. Nhưng lần ni, mệ quá hạnh phúc khi cầm lá phiếu trên tay đi bầu.

Mong ước của mệ, niềm tin của mệ đặt cả nơi các ứng cử viên các cấp. Bỏ phiếu cho ai, mệ đã xác định cả rồi. Những ai trở thành người đại biểu nhân dân, lo cho dân, đem lại cơm no áo ấm cho dân thì mệ bỏ phiếu.

T.Long (thực hiện)

"Tôi tin lá phiếu tôi chọn không nhầm người"

* Đảng viên Nguyễn Văn Lâm, 62 tuổi, phường Ba Đồn, thị xã Ba Đồn

 

Nhờ sự chuẩn bị chu đáo và tạo mọi điều kiện tốt nhất cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021 của cấp uỷ, chính quyền địa phương nên cử tri chúng tôi rất phấn khởi và tự tin khi cầm lá phiếu thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng của mình.

Tôi rất trông đợi vào nhiệm kỳ mới của Quốc hội và HĐND các cấp lần này và hy vọng những người ưu tú nhất, thực sự có tài và có tâm đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân sẽ được bầu ra từ chính trách nhiệm và nguyện vọng của mỗi người cầm lá phiếu.

Các đại biểu khi trúng cử hãy biết lắng nghe ý kiến của dân, nói ít làm nhiều và dũng cảm đề xuất những kiến nghị mà dân bức xúc. Đặc biệt là đề xuất những giải pháp tích cực có liên quan đến lợi ích của nhân dân, xứng đáng là đại biểu được nhân dân tín nhiệm và gửi gắm.

Các đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, đặc biệt là HĐND thị xã Ba Đồn trong nhiệm kỳ mới này sẽ đóng góp trí tuệ của mình để thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội địa phương và ngày càng nâng cao chất lượng đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân. Trong các kỳ họp, đại biểu phải phát biểu nhiều, nói lên chính kiến của mình chứ không thể ngồi im lặng.

Năm năm mới có một lần bầu cử nên tôi cảm nhận được mức độ quan trọng của những lá phiếu. Tôi và những thành viên trong gia đình đã tự tay đi bỏ phiếu để chọn người thật xứng đáng bầu làm đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp chứ không nhờ người khác bỏ dùm. Tôi tin lá phiếu tôi chọn không nhầm người.

Hiền Chi (thực hiện)

“Các đại biểu trúng cử sẽ hành động tích cực để đưa ngành giáo dục tỉnh nhà ngày càng phát triển toàn diện hơn…”

 

* Trần Thị Mai Hương, SN 1993, giáo viên Trường Mầm non Đồng Lê, huyện Tuyên Hoá.

Cũng như nhiều cử tri khác ở huyện Tuyên Hoá, đúng 8 giờ sáng 22-5, bản thân tôi rất tự hào khi được tận tay cầm lá phiếu để bỏ vào thùng phiếu, bầu chọn đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021 một cách rất dân chủ, minh bạch. Bản tân tôi ý thức rằng, việc làm này chính là quyền lợi, nhưng cũng là trách nhiệm, nghĩa vụ công dân của mình.

Những ngày qua, tôi đã đọc và nghiên cứu về lý lịch, chương trình hành động của các ứng cử viên đại biểu các cấp một cách khá kỹ lưỡng. Tôi thấy chất lượng, trình độ năng lực làm việc, phẩm chất đạo đức của các ứng cử viên lần này khá cao, trong đó có nhiều người rất trẻ, năng động và giàu lòng nhiệt huyết.

Vì thế, tôi tin tưởng rằng những người mà bản thân mình tự tay bỏ phiếu bầu chọn sẽ có đủ đức, tài để đáp ứng sự kỳ vọng của cử tri. Và tin tưởng, những đại biểu trúng cử trong nhiệm kỳ này sẽ hành động tích cực để đưa kinh tế-xã hội tỉnh nhà ngày càng phát triển vượt bậc; quan tâm giải quyết thấu đáo các kiến nghị, đề xuất của cử tri.

Đặc biệt, với cương vị vừa là một cử tri, vừa một giáo viên, bản thân tôi rất mong muốn các đại biểu trúng cử sẽ hành động tích cực để giúp cho ngành giáo dục-đào tạo tỉnh nhà ngày càng phát triển toàn diện hơn…

V.M (thực hiện)

Tôi tự hào được đi bầu cử

 

* Đại úy Lê Cảnh Hợp, Ban Chỉ huy quân sự huyện Lệ Thủy

Qua theo dõi, quán triệt nghiêm túc tinh thần chỉ đạo của trên về công tác bầu cử, bản thân tôi xác định đây là một sự kiện chính trị quan trọng của đất nước.

Đại diện cho cử tri là quân nhân, chúng tôi kỳ vọng các vị đại biểu Quốc hội khóa XIV, đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021 sẽ tiếp tục nghiên cứu, tham mưu đề xuất với Đảng, Nhà nước, Quốc hội có những chính sách thiết thực chăm lo đời sống quân nhân nhằm xây dựng quân đội chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại.

Theo cảm nhận của tôi, cuộc bầu cử lần này đã được chính quyền các địa phương chuẩn bị hết sức chu đáo từ khâu trang trí khu vực bỏ phiếu đến việc thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến các văn bản liên quan.

Từ nhiều ngày nay, tôi luôn có tâm trạng phấn khởi. Cuộc bầu cử lần này thực sự là ngày hội lớn của đất nước.

Với lòng tự hào, niềm vui sướng và tự hào khi cầm lá phiếu trên tay đi bầu cử, tôi tin tưởng rằng, những người trúng cử trong cuộc bầu cử lần này sẽ toàn tâm toàn ý, nỗ lực cống hiến, thực hiện có hiệu quả chương trình hành động của mình như đã hứa trước cử tri để từng bước xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Nguyễn Hoàng

Tin tưởng các đại biểu trúng cử thực hiện đúng lời hứa của mình

 

* Cử tri Phan Thị Hoài Thu, chuyên viên Văn phòng HĐND và UBND huyện Quảng Ninh

Là một cử tri trẻ và là một công chức trong bộ máy chính quyền Nhà nước, tôi hiểu rõ và ý thức sâu sắc trách nhiệm của mình trong việc lựa chọn những người đủ đức, đủ tài và trí tuệ tham gia vào Quốc hội và HĐND các cấp.

Tôi đã nghiên cứu, tìm hiểu thật kỹ tiểu sử của các ứng cử viên được niêm yết trong khu vực bầu cử tại địa phương. Qua đó, lựa chọn những đại biểu ưu tú nhất vào Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021.

Trên cơ sở đó, tôi tin tưởng và mong muốn các đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp khóa mới sẽ luôn gần gũi, tiếp thu, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của nhân dân, thực hiện đúng lời hứa của mình theo chương trình hành động đã đề ra, đặc biệt là những vấn đề liên quan đến đời sống dân sinh, ưu tiên quan tâm đến bảo vệ môi trường và các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội.

Hiện nay, điều kiện làm việc cán bộ, công nhân, viên chức ở các địa phương cấp huyện còn hạn chế, máy móc thiết bị hỗ trợ chưa đáp ứng được yêu cầu phục vụ công việc ngày càng cao, vì vậy là đại biểu đại diện cho ý chí và nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân, tôi mong muốn, những đại biểu trúng cử lần này góp ý kiến cùng bàn thảo để đưa ra các giải pháp ưu tiên quan tâm đầu tư cơ sở vật chất cho bộ máy chính quyền cấp cơ sở; đồng thời chú trọng đến công tác đào tạo, bồi dưỡng nhân lực, nhất là nguồn nhân lực trẻ để họ có nhiều thời gian, cơ hội được cống hiến nhiều hơn nữa cho xã hội.

H.Tr (thực hiện)

 Quan tâm hơn nữa đến đời sống của đồng bào dân tộc

* Cử tri Đinh Đu, 50 tuổi, bản Arem, xã Tân Trạch, huyện Bố Trạch

 

Thời gian qua, tôi đã được cán bộ phổ biến và nghe trên loa phát thanh của xã những nội dung liên quan đến quyền lợi và nghĩa vụ của mỗi cử tri khi đi bầu cử.

Trước ngày bầu cử, tôi và bà con dân bản vui mừng lắm, chỉ mong trời mau sáng để được cầm lá phiếu trên tay đi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021. Bà con dân bản đi bỏ phiếu bầu cử đông vui, ai cũng hân hoan, phấn khởi như đi hội.

Tôi đã xem kỹ các thông tin về đại biểu và lựa chọn được những đại biểu “ưng ý” nhất, có đủ năng lực, trí tuệ để phục vụ Đảng, phục vụ nhân dân; đặc biệt là phải quan tâm đến đời sống đồng bào dân tộc vùng sâu, vùng xa.

Trong những năm qua, xã Tân Trạch được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, đầu tư xây dựng trường học, trạm y tế, đường sá và được giao đất, giao rừng để sản xuất… nên bà con dân bản rất vui mừng, phấn khởi.

Tôi rất mong muốn, các đại biểu trúng cử Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp lần này sẽ xứng đáng với niềm tin của cử tri trên địa bàn; tiếp tục quan tâm đến đời sống của đồng bào vùng sâu vùng xa. Đồng thời có những chính sách ưu đãi giúp bà con phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo; góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh trên vùng biên giới.

Thanh Hải (thực hiện)

Kỳ vọng vào những đại biểu xuất sắc được cử tri gửi gắm trách nhiệm

* Giáo dân Nguyễn Văn Bình, cử tri thôn Thanh Sơn, xã Quảng Thanh, huyện Quảng Trạch

Tôi rất vui mừng và phấn khởi khi được thực hiện quyền công dân trong ngày hội lớn của toàn dân. Tôi cũng đặc biệt đánh giá cao công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021 của các cấp chính quyền. Từ khâu tuyên truyền, lấy ý kiến cử tri, niêm yết danh sách, tổ chức hội nghị bầu cử đều được triển khai trình tự, hợp lý tạo được sự phấn khởi trong nhân dân. Công tác an ninh, trật tự ngày bầu cử cũng được bảo đảm.

Thông qua lá phiếu, tôi hi vọng sẽ lựa chọn được những đại biểu ưu tú nhất, đầy đủ năng lực, trí tuệ và tâm huyết để chăm lo tốt cho đời sống của nhân dân, góp phần xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh.

Tại các buổi tiếp xúc cử tri vừa qua, các ứng viên đã nêu rõ chương trình hành động của mình. Tôi kỳ vọng và tin tưởng những đại biểu trúng cử sẽ hoàn thành tốt những vấn đề đã đặt ra, xứng đáng với niềm tin của cư tri gửi gắm qua lá phiếu.

Trong đó, đặc biệt quan tâm đến các vấn đề như chú trọng quan tâm đầu tư cơ sở hạ tầng ở các địa phương vùng sâu, vùng xa, vùng cồn bãi; có những chính sách phù hợp để khơi dậy và phát huy tiềm năng lợi thế của tỉnh nhà; cần có cơ chế quản lý, giám sát và đánh giá đúng năng lực thực sự của đội ngũ cán bộ nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế-xã hội trong tình hình mới...

X.Phú (thực hiện)

Các đại biểu sẽ quan tâm nhiều hơn đến thế hệ trẻ

* Anh Cao Anh Cường, 18 tuổi, ở thôn Tân Lợi, xã Yên Hóa, huyện Minh Hóa

 

Lần đầu tiên được tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 nên tôi rất vui và phấn khởi.

Bởi đây cũng là lần đầu tiên tôi cầm lá phiếu bầu chọn ra người đại biểu tài năng cho đất nước đồng nghĩa với việc trở thành một công dân mang đầy đủ trách nhiệm trên vai, được quyền quyết định mọi thứ liên quan tới bản thân mà không còn phụ thuộc vào bố mẹ.

Vì vậy, sáng nay tôi đã thức dậy từ rất sớm để tham gia lễ khai mạc, tiếp tục nghiên cứu lý lịch của các ứng cử viên trước khi bầu.

Tôi mong muốn các đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp được bầu chọn sẽ quan tâm nhiều hơn đối với thế hệ trẻ như: tập trung nâng cao chất lượng giáo dục tại các trường học để các học sinh có môi trường học tập, rèn luyện tốt nhất; có những hoạt động định hướng tương lai cho thế hệ trẻ; tạo công ăn việc làm; phát triển đảng viên trẻ ở khu vực nông thôn...

Riêng bản thân các đại biểu, tôi mong họ sẽ không ngừng học tập, rèn luyện để xứng đáng với niềm tin của nhân dân, đem lại những lợi ích thiết thực cho dân cũng như những việc trọng đại của đất nước.

Xuân Vương (thực hiện)

>> Cử tri toàn tỉnh nô nức tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp

>> Nhiều xã, phường trong tỉnh đã có 100% cử tri đi bầu cử

>> Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham gia bỏ phiếu và kiểm tra công tác bầu cử