.
Thi đua-Khen thưởng:

"Tuổi trẻ là cống hiến"

Thứ Ba, 29/03/2016, 13:36 [GMT+7]

(QBĐT) - Không ngừng học hỏi, vươn lên làm chủ công nghệ để ứng dụng có hiệu quả trong thực tiễn công tác, bác sĩ Nguyễn Hữu Tuân được biết đến là một trong những gương mặt trẻ tiêu biểu cho phong trào nghiên cứu khoa học của Bệnh viện đa khoa huyện Quảng Ninh. Anh còn là tấm gương sáng của tuổi trẻ ngành Y tế tỉnh với những nỗ lực đáng ghi nhận trong việc nâng cao trình độ chuyên môn tay nghề và tổ chức có hiệu quả các hoạt động từ thiện vì cộng đồng.

Bác sĩ Nguyễn Hữu Tuân trong mắt bạn bè, đồng nghiệp và các bệnh nhân là một bác sĩ trẻ năng động, nhiệt tình với công việc, sẵn sàng đảm nhận các khâu khó, việc mới. Hết lòng vì người bệnh, Nguyễn Hữu Tuân còn miệt mài nghiên cứu để cho ra đời những sản phẩm trí tuệ phục vụ cứu chữa người bệnh.

Anh là một trong những gương mặt tiêu biểu của bệnh viện trong phong trào nghiên cứu khoa học với các đề tài được áp dụng có hiệu quả tại bệnh viện như đề tài “Pha loãng lidocain trong gây mê tại chỗ”, “Phẫu thuật tháo đinh Sign bằng dụng cụ tự chế tại Bệnh viện đa khoa huyện Quảng Ninh”. Đề tài này cũng được đánh giá cao tại Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh Quảng Bình lần thứ V (2012-2013).

Không chỉ là một bác sĩ giỏi, Nguyễn Hữu Tuân còn là một cán bộ đoàn đầy nhiệt huyết. Với cương vị bí thư chi đoàn, chủ nhiệm Câu lạc bộ thầy thuốc trẻ huyện Quảng Ninh, anh đã đóng góp nhiều thành tích xuất sắc trong hoạt động tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng.

Thấy cuộc sống của bà con còn nhiều khó khăn, anh đã tổ chức nhiều đợt khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, thăm và tặng quà cho người dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số, các gia đình chính sách... Mỗi chuyến đi đến với địa phương vùng khó đối với anh là một trải nghiệm.

Bác sỹ Nguyễn Hữu Tuân đang thực hiện “Phẫu thuật tháo đinh Sign bằng dụng cụ tự chế” - một sáng kiến kinh nghiệm của anh được áp dụng tại Bệnh viện đa khoa huyện Quảng Ninh.
Bác sỹ Nguyễn Hữu Tuân đang thực hiện “Phẫu thuật tháo đinh Sign bằng dụng cụ tự chế” - một sáng kiến kinh nghiệm của anh được áp dụng tại Bệnh viện đa khoa huyện Quảng Ninh.

Chứng kiến cuộc sống khó khăn của người dân càng thôi thúc anh phải cố gắng nhiều hơn để tiếp tục có những hành động thiết thực thể hiện nghĩa cử cao đẹp của tuổi trẻ, nhất là những người thầy thuốc, mang trên mình trọng trách vì sức khỏe nhân dân.

Hàng năm, Câu lạc bộ thầy thuốc trẻ huyện Quảng Ninh luôn hưởng ứng mạnh mẽ các hoạt động ra quân đến với người dân vùng khó khăn để tuyên truyền, vận động bà con thực hiện vệ sinh môi trường, chăm sóc sức khỏe, cấp phát thuốc phòng bệnh.

Dấu chân của những thầy thuốc trẻ có mặt khắp các địa phương thuộc vùng khó khăn trên địa bàn huyện với nhiều chương trình hoạt động như: “Tết vì người nghèo”, “Hành trình vì sức khỏe người cao tuổi” và các chương trình nhân đạo từ thiện khác như tặng quà cho học sinh nghèo vượt khó có thành tích cao trong học tập, tặng quà cho gia đình chính sách...

Anh cùng các thành viên trong câu lạc bộ còn tổ chức nhiều đợt tuyên truyền nâng cao nhận thức cho nhân dân trên địa bàn đối với việc phòng chống các loại dịch bệnh như sốt rét, sốt xuất huyết, lao, HIV/ AIDS, vận động bà con thực hiện an toàn vệ sinh thực phẩm, giữ gìn môi trường sống để bảo đảm sức khỏe.

Là người thầy thuốc, chứng kiến nhiều người bệnh có hoàn cảnh khó khăn, Nguyễn Hữu Tuân luôn trăn trở làm sao để giúp đỡ họ trong thời gian điều trị tại bệnh viện, nên anh đã cùng các đồng nghiệp tích cực đóng góp tiền của, công sức để duy trì hoạt động “Bếp ăn tình thương" tại đơn vị.

Từ khi ra đời đến nay, “Bếp ăn tình thương” của bệnh viện là nơi cung cấp bữa ăn miễn phí cho các bệnh nhân nghèo, bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người dân tộc thiểu số, người không nơi nương tựa đang điều trị tại bệnh viện. Cũng từ trong thực tế công việc, Tuân cùng các đồng nghiệp của mình thấu hiểu hơn ai hết sự cần thiết của việc hiến máu cứu người, anh đã tích cực tham gia các hoạt động hiến máu nhân đạo và xây dựng “Ngân hàng máu sống” của bệnh viện với 30 đoàn viên tham gia.

Từ ngân hàng đặc biệt này, nhiều bệnh nhân được tiếp máu kịp thời, mang lại sự an toàn cho tính mạng và sức khỏe. Từ tinh thần “Sẻ giọt máu đào, trao gửi niềm tin”, Tuân đã nhiều lần tham gia hiến máu và tích cực tuyên truyền, vận động các đoàn viên trong đơn vị tham gia nên phong trào “Hiến máu tình nguyện” của bệnh viện luôn vượt chỉ tiêu, kế hoạch đề ra.

Trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên, Nguyễn Hữu Tuân luôn là cánh chim đầu đàn, được bạn bè, đồng nghiệp cảm phục. Anh đã sát cánh cùng bạn bè, đồng nghiệp trong mọi phong trào, xây dựng nhiều chương trình hoạt động có ý nghĩa mang dấu ấn sâu đậm của tuổi trẻ, được Ban Giám đốc bệnh viện đánh giá cao.

Đặc biệt, tổ chức Chi đoàn thanh niên của bệnh viện và bản thân Nguyễn Hữu Tuân được nhận nhiều bằng khen, giấy khen của Trung ương Đoàn, Tỉnh đoàn, UBND huyện, Huyện đoàn... Anh còn được Trung ương Đoàn tuyên dương tại lễ tuyên dương “Cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi” lần thứ hai năm 2015.

“Tuổi trẻ là cống hiến”-tinh thần ấy sẽ mãi là động lực để Nguyễn Hữu Tuân tiếp tục với những hành trình không mệt mỏi nhằm lập nên những thành tích mới trong công tác khám điều trị cho người bệnh và những việc làm có ý nghĩa thiết thực vì cuộc sống cộng đồng.

Hà Anh