.

Thể lệ cuộc thi viết về Chủ đề "Kỷ cương và trách nhiệm" trên Báo Quảng Bình

Thứ Năm, 24/03/2016, 11:22 [GMT+7]

(QBĐT) - Thể lệ cuộc thi viết về Chủ đề “Kỷ cương và trách nhiệm” trên Báo Quảng Bình.

- Căn cứ Chủ đề năm 2016 “Tăng cường xiết chặt kỷ luật, kỷ cương, biến lời nói thành hành động” của Tỉnh ủy Quảng Bình;

- Căn cứ Quy định số 01-QĐ/TU ngày 03/3/2016 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Bình về trách nhiệm và xử lý trách nhiệm đối với người đứng đầu và cấp phó của người đứng đầu cơ quan, đơn vị thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao;

Ban Biên tập Báo Quảng Bình tổ chức cuộc thi viết về Chủ đề “Kỷ cương và trách nhiệm” trên Báo Quảng Bình với thể lệ như sau:

I. MỤC ĐÍCH VÀ ĐỐI TƯỢNG THAM GIA DỰ THI

1. Mục đích của cuộc thi:

- Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên trên địa bàn trong việc thực hiện Chủ đề của Tỉnh ủy Quảng Bình năm 2016 và cả nhiệm kỳ 2016-2020 là “Tăng cường xiết chặt kỷ luật, kỷ cương, biến lời nói thành hành động” và Quy định số 01-QĐ/TU ngày 03/3/2016 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Bình về trách nhiệm và xử lý trách nhiệm đối với người đứng đầu và cấp phó của người đứng đầu cơ quan, đơn vị thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.

- Tăng cường xiết chặt kỷ luật, kỷ cương, nâng cao trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang ở các cơ quan, đơn vị, địa phương từ tỉnh đến cơ sở trong thực thi công vụ; đặc biệt là vai trò trách nhiệm của người đứng đầu, góp phần chấn chỉnh, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác của đội ngũ cán bộ, đáp ứng yêu cầu đưa tỉnh nhà phát triển nhanh và bền vững.

- Thông qua cuộc thi nhằm phát hiện, động viên kịp thời các điển hình tập thể, cá nhân trong việc hưởng ứng, thực hiện Chủ đề của Tỉnh ủy, Quy định số 01-QĐ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; phát huy sáng kiến, kinh nghiệm trong quản lý, điều hành và thực thi công vụ.

2. Đối tượng tham gia dự thi:

Những cây bút chuyên, không chuyên trong và ngoài tỉnh.

II. NỘI DUNG VÀ TÁC PHẨM DỰ THI

1. Nội dung:

- Viết về gương người tốt, việc tốt, điển hình tiên tiến trong việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao của tập thể, cá nhân trong các cơ quan, đơn vị, địa phương và các tổ chức trong hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở.

- Lên án, phê phán những tập thể, cá nhân triển khai, giải quyết công việc trì trệ, chậm trễ, thiếu tinh thần trách nhiệm, hiệu quả thấp, nói không đi đôi với làm, có hành vi cửa quyền, nhũng nhiễu, tiêu cực, tham nhũng, lãng phí...

- Hiến kế, đề xuất các giải pháp cải cách hành chính công vụ, quản lý công chức, viên chức, thực hành tiết kiệm, chống tiêu cực, lãng phí...

2. Quy định tác phẩm dự thi:

- Tác phẩm dự thi thuộc các thể loại báo chí: phóng sự, ghi chép, điều tra, phản ánh. Bài viết không quá 1.500 từ (đối với tác phẩm phản ánh các điển hình tiên tiến, các hành vi tiêu cực, lãng phí... nhất thiết phải kèm ảnh; tác phẩm phản ánh hành vi cửa quyền, nhũng nhiễu, tiêu cực, lãng phí phải kèm theo bằng chứng) và chưa được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng.

- Tác phẩm dự thi phải đúng chủ đề, nội dung theo quy định; thông tin trung thực, chính xác; có tác dụng tuyên truyền và ý nghĩa giáo dục cao.

- Tác phẩm dự thi được thể hiện ngôn ngữ trong sáng, dễ hiểu; nội dung giàu tính nhân văn; trình bày đẹp, rõ ràng.

- Tác phẩm dự thi phải ghi rõ trên đầu bài tham dự cuộc thi viết về Chủ đề “Kỷ cương và trách nhiệm” trên Báo Quảng Bình.

- Tác giả dự thi ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ hoặc thư điện tử, số điện thoại liên lạc... của mình vào tác phẩm dự thi.

3. Số lượng tác phẩm dự thi:

Một tác giả có thể gửi nhiều tác phẩm dự thi.

III. QUY ĐỊNH SỬ DỤNG TÁC PHẨM DỰ THI VÀ TRÁCH NHIỆM TÁC GIẢ THAM DỰ CUỘC THI

1. Quy định sử dụng tác phẩm dự thi:

- Ban Tổ chức được quyền sử dụng nội dung tác phẩm dự thi để phục vụ công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức và cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh trong việc thực hiện Chủ đề của Tỉnh ủy và Quy định số 01-QĐ/TU ngày 03/3/2016 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Bình.

2. Trách nhiệm của tác giả:

- Tuân thủ quy định pháp luật Việt Nam về báo chí, pháp luật khác có liên quan và thể lệ của cuộc thi;

- Chịu trách nhiệm theo quy định của pháp luật trong trường hợp có khiếu nại liên quan đến quyền tác giả, quyền liên quan theo quy định của pháp luật.

IV. BAN TỔ CHỨC, BAN GIÁM KHẢO

- Ban Tổ chức cuộc thi bao gồm các thành viên Ban Biên tập, Thư ký Tòa soạn, đại diện Chi hội Nhà báo và Phòng Hành chính-Trị sự, Báo Quảng Bình.

- Ban Giám khảo bao gồm Ban Biên tập Báo Quảng Bình và một số nhà báo có uy tín, nhiều kinh nghiệm.

V.  CƠ CẤU GIẢI THƯỞNG

- 01 giải đặc biệt: 7 triệu đồng
- 01 giải nhất: 5 triệu đồng.
- 02 giải nhì: mỗi giải 4 triệu đồng.
- 03 giải ba: mỗi giải 3 triệu đồng.
- Một số giải khuyến khích: mỗi giải 2 triệu đồng.

Ngoài ra tác phẩm được chọn đăng trên Báo Quảng Bình, tác giả được trả nhuận bút thích đáng.

VI. THỜI GIAN, ĐỊA CHỈ NHẬN BÀI DỰ THI

1. Thời gian nhận bài dự thi, tổng kết:

- Thời gian nhận bài dự thi: từ ngày 01/4/2016 đến hết ngày 30/4/2017 (đối với các tác phẩm gửi qua đường bưu điện, thời hạn nhận tính theo dấu bưu điện).

- Lễ tổng kết trao giải vào dịp 21-6-2017.

2. Địa chỉ nhận tác phẩm dự thi:

- Tác phẩm dự thi gửi qua địa chỉ Email: toasoanqb@gmail.com hoặc Tòa soạn Báo Quảng Bình, đường Trần Quang Khải, TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình.

Thể lệ và kết quả cuộc thi được thông báo trên Báo Quảng Bình và Báo Quảng Bình điện tử (www.baoquangbinh.vn).

BAN BIÊN TẬP BÁO QUẢNG BÌNH