.

Chú trọng công tác phát triển đảng viên trong đoàn viên thanh niên

Thứ Tư, 23/03/2016, 13:24 [GMT+7]

(QBĐT) - Những năm qua, Đảng bộ Công an tỉnh luôn quan tâm, phát hiện và bồi dưỡng những quần chúng ưu tú, xuất sắc trong thế hệ trẻ để kết nạp vào Đảng.

Nhằm tạo môi trường thuận lợi cho đoàn viên trong việc bồi dưỡng nhận thức về Đảng, phấn đấu, rèn luyện, các cấp ủy trực thuộc Đảng bộ Công an tỉnh đã chỉ đạo các tổ chức đoàn thể đa dạng hóa các hình thức hoạt động thiết thực.

Thông qua các phong trào lớn như: “Đoàn viên, thanh niên phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam”; tổ chức học tập, tìm hiểu lịch sử, hướng về nguồn và các địa chỉ đỏ cùng nhiều hoạt động có ý nghĩa xã hội, “Hiến máu nhân đạo”, “Chiến dịch tình nguyện”, “Ngày thứ 7 tình nguyện”, “Ngày Chủ nhật xanh”, các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn, nghĩa tình biên giới, các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng... đã thu hút được đông đảo đoàn viên tham gia. Qua các hoạt động thực tiễn đó, đoàn viên, thanh niên trong lực lượng Công an tỉnh đã được tôi luyện, phấn đấu và trưởng thành. Nhiều đoàn viên thanh niên vinh dự được kết nạp vào Đảng.

Trung úy Nguyễn Thế Anh, Bí thư Đoàn thanh niên Công an tỉnh Quảng Bình, cho biết: Xác định đúng vị trí, vai trò của tổ chức Đoàn trong công tác xây dựng Đảng, trong những năm qua, Ban Thường vụ Đoàn thanh niên Công an tỉnh đã tham mưu cho Ban Thường vụ Đảng ủy và lãnh đạo Công an tỉnh nhiều chương trình kế hoạch công tác lớn, đặc biệt là vấn đề giáo dục chính trị tư tưởng đạo đức lối sống trong đoàn viên thanh niên.

Song song với đó, chúng tôi giao nhiệm vụ cho các chi đoàn trực thuộc thường xuyên đổi mới nội dung hoạt động Đoàn, nhất là việc thực hiện nhiệm vụ chính trị gắn với triển khai các mặt công tác Đoàn và phong trào thanh niên, để tạo được môi trường thuận lợi cho đoàn viên thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, tạo nguồn quần chúng ưu tú, có chất lượng để giới thiệu kết nạp vào Đảng.

Để làm tốt công tác tạo nguồn kết nạp đảng viên trong lực lượng đoàn viên thanh niên, Đảng bộ Công an tỉnh đã chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng trong toàn Đảng bộ tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, định hướng cho tuổi trẻ, qua đó theo dõi, bồi dưỡng để mỗi một đoàn viên trong đơn vị xác định động cơ vào Đảng đúng đắn, phấn đấu tốt trong học tập, rèn luyện và công tác.

Đại tá Nguyên Quốc Tường, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh, cho biết: Xác định vị trí, vai trò quan trọng của lực lượng thanh niên, trong những năm qua, cũng như thời gian tới, Thường vụ Đảng ủy và lãnh đạo Công an tỉnh luôn quan tâm bồi dưỡng thế hệ trẻ của Công an tỉnh, nhằm bảo đảm lực lượng xung kích, nòng cốt. Tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên, thanh niên yên tâm công tác, sẵn sàng nhận nhiệm vụ được giao, đồng thời bồi dưỡng kết nạp những đoàn viên, thanh niên ưu tú vào Đảng, bổ sung đảng viên cho Đảng bộ Công an tỉnh.

Có thể nói, những năm qua nhận thức và trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức đảng, tổ chức Đoàn trong lực lượng Công an tỉnh về công tác phát triển Đảng trong đoàn viên, thanh niên đã được nâng lên. Nhờ vậy, 5 năm qua, Công an Quảng Bình đã có 330 đảng viên là đoàn viên thanh niên được kết nạp vào Đảng, 242 đảng viên dự bị được chuyển đảng chính thức.

100% đảng viên sau khi kết nạp Đảng đã phát huy tốt tính gương mẫu trong sinh hoạt, học tập và là nòng cốt trong các hoạt động của tổ chức đoàn cơ sở cũng như công việc chuyên môn của đơn vị; góp phần tích cực vào việc nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu, bảo đảm tính kế thừa, sự phát triển liên tục của Đảng bộ, qua đó xây dựng lực lượng Công an nhân dân tỉnh Quảng Bình ngày càng chính quy, tinh nhuệ và từng bước hiện đại.

Ngô Quang Văn