.

"Mong muốn Đảng bộ tỉnh tiếp tục chăm lo xây dựng LLVT tỉnh nhà ngày càng vững mạnh"

Thứ Ba, 13/10/2015, 13:50 [GMT+7]

(QBĐT) - Năm 2015 là năm diễn ra đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Đảng toàn quốc lần thứ XII. Nhân sự kiện chính trị trọng đại này và trước thềm Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với Đại tá Hoàng Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Đảng uỷ-Chính uỷ Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh xung quanh vấn đề này.

- PV: Thưa đồng chí, được biết, sau thành công đại hội Đảng các cấp trong Quân đội, Đảng uỷ Quân sự tỉnh đã triển khai kế hoạch học tập quán triệt các Nghị quyết trong toàn Đảng bộ. Vậy đồng chí có thể khái quát đôi nét kết quả đợt sinh hoạt chính trị quan trọng này?

- Chính uỷ Hoàng Xuân Vĩnh: Việc đầu tiên chúng tôi xác định là tập trung chỉ đạo làm tốt công tác tuyên truyền và quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Quân sự tỉnh cho 100% cán bộ, đảng viên, chiến sỹ; đồng thời chỉ đạo các đảng bộ cơ sở thông báo nhanh kết quả Đại hội Đảng bộ Quân khu 4, kết quả Đại hội Đảng bộ quân đội lần thứ X.

Quá trình triển khai nhiệm vụ, Đảng uỷ Quân sự tỉnh và các đảng uỷ cơ sở đã chú trọng hoàn thành công tác xây dựng quy chế làm việc, quy chế lãnh đạo và xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết với nhiều giải pháp cụ thể; gắn việc triển khai thực hiện nghị quyết đại hội cấp trên với thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ cấp mình, tạo niềm tin và động lực mới làm chuyển biến tình hình đơn vị, sớm đưa nghị quyết đại hội vào cuộc sống.

- PV: Là đảng bộ đặt dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Tỉnh ủy đồng thời chấp hành Nghị quyết của Đảng uỷ Quân khu 4 về quân sự, quốc phòng; cùng với việc quán triệt triển khai thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp trong Đảng bộ Quân đội, Đảng bộ Quân sự tỉnh đã chuẩn bị được những gì cho Đại hội Đảng bộ tỉnh sắp tới thưa đồng chí?

- Chính uỷ Hoàng Xuân Vĩnh: Ngay từ khi diễn ra đại hội Đảng các cấp trực thuộc, Đảng uỷ quân sự tỉnh đã triển khai lấy ý kiến của các tổ chức cơ sở Đảng cấp dưới, tổ chức quần chúng và bố trí thời gian hợp lý trong chương trình Đại hội Đảng bộ Quân sự tỉnh để đại biểu dân chủ thảo luận nhằm đóng góp nhiều ý kiến có chất lượng vào dự thảo các văn kiện trình Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI.

Đến thời điểm này, chúng tôi đã tổng hợp được 131 ý kiến tham gia thảo luận đóng góp. Hầu hết các ý kiến đều nhất trí cao với dự thảo các văn kiện trình Đại hội Đảng bộ tỉnh, đồng thời bổ sung thêm một số chỉ tiêu, định hướng, giải pháp về tăng cường quốc phòng-an ninh và đối ngoại.

Bên cạnh đó, Thường vụ Đảng uỷ Quân sự tỉnh đã chỉ đạo đẩy mạnh thực hiện phong trào thi đua đột kích trong LLVT tỉnh, đồng thời tập trung lãnh đạo, chỉ đạo chuẩn bị tốt các nội dung để tham gia đại hội như quán triệt, đề cao tinh thần trách nhiệm các đại biểu dự đại hội; trên cơ sở ý kiến đóng góp của Đảng bộ quân sự tỉnh, đảng bộ cơ sở và định hướng cấp trên, chúng tôi đã chuẩn bị kỹ nội dung để tham gia tham luận tại đại hội. 

- PV. Trong không khí vui tươi, phấn khởi trước thềm Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, là đại biểu khối Quân sự, đồng chí có thể cho biết vấn đề mà toàn thể cán bộ, đảng viên LLVT tỉnh  quan tâm, mong muốn nhất?

- Chính uỷ Hoàng Xuân Vĩnh: Hiện nay, toàn thể đảng viên, cán bộ, chiến sỹ LLVT tỉnh đang hướng  về đại hội với niềm mong muốn và tin tưởng rằng Đại hội  Đảng bộ tỉnh sẽ thành công tốt đẹp! Thứ nữa là mong muốn nhiệm kỳ mới, Đảng bộ tỉnh tiếp tục quan tâm nhiều hơn nữa cho công tác quân sự, quốc phòng, trong đó trọng tâm là kết hợp chặt chẽ giữa phát triển kinh tế-xã hội với củng cố quốc phòng-an ninh và xây dựng khu vực phòng thủ vững chắc; chú trọng đầu tư xây dựng các công trình quốc phòng mang tính chiến lược lâu dài và chăm lo xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện, nhất là vững mạnh về chính trị, để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

- PV: Xin cảm ơn đồng chí!