.

Cảm nhận của cán bộ và nhân dân về sự thành công của Đại hội

Thứ Hai, 26/10/2015, 08:33 [GMT+7]

(QBĐT) - Cảm nhận của cán bộ và nhân dân về sự thành công của Đại hội.

“Tin tưởng đội ngũ cán bộ nhiệm kỳ mới"

- Đồng chí Nguyễn Xuân Kỷ, Bí thư Đảng ủy xã An Ninh (Quảng Ninh)

Cũng như tất cả mọi người, tôi rất vui mừng, phấn khởi trước thành công của Đại hội. Tôi bày tỏ sự tin tưởng vào đội ngũ cán bộ trong nhiệm kỳ mới, với kinh nghiệm và sự năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm chắc chắn sẽ mang đến những bước phát triển đột phá, tạo nên diện mạo mới cho toàn tỉnh.

Tôi cũng mong muốn trong nhiệm kỳ này, tỉnh tiếp tục quan tâm hơn nữa đến đội ngũ cán bộ trẻ, nhất là cán bộ dân tộc thiểu số; có các cơ chế, chính sách cụ thể nhằm tạo cơ hội việc làm nhiều hơn cho các sinh viên tốt nghiệp các trường đại học, trường nghề về địa phương công tác, đặc biệt là có chính sách thu hút nhân tài để những sinh viên, đảng viên trẻ có năng lực về xây dựng quê hương.

Ngoài ra, tôi cũng mong tỉnh tiếp tục quan tâm hơn nữa đến đồng bào dân tộc thiểu số ở vùng cao, vùng khó khăn của tỉnh, ưu tiên đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, hỗ trợ chăn nuôi, sản xuất để đồng bào vùng cao có điều kiện hơn phát triển kinh tế gia đình, góp phần cùng địa phương giảm nghèo bền vững và thực hiện thành công Chương trình xây dựng nông thôn mới.

“Tiếp tục đoàn kết, thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội”

- Đồng chí Lê Sơn Hùng, Bí thư Đảng bộ bộ phận Đồng Tư, xã Hiền Ninh (Quảng Ninh)

Qua theo dõi Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI vừa được tổ chức thành công, tôi thực sự phấn khởi, tin tưởng vào tương lai tươi sáng của tỉnh trong thời gian tới. Để góp phần đưa nghị quyết vào cuộc sống, tôi thấy vai trò của MTTQ và các đoàn thể là hết sức quan trọng, cần được phát huy. Bởi đây là lực lượng nòng cốt trong việc tập hợp, đoàn kết các tầng lớp nhân dân đẩy mạnh các phong trào thi đua ở địa phương.

Dưới sự lãnh đạo của cấp uỷ, chính quyền các cấp, nhiệm kỳ qua, MTTQ và các đoàn thể trong tỉnh đã phát huy vai trò nòng cốt trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia có hiệu quả vào các chương trình, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội. Nhờ đó, nhiều chương trình, nhiệm vụ đã huy động sự vào cuộc tích cực của nhân dân, đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần nhân lên sự đoàn kết, gắn bó của người dân trong cộng đồng.

Những kết quả tốt đẹp của nhiệm kỳ 2010-2015 chính là tiền đề quan trọng để Quảng Bình gặt hái thêm những thành công trong nhiệm kỳ mới. Tôi tin rằng, phát huy kết quả đã đạt được, nhân dân Quảng Bình sẽ tiếp tục đoàn kết, thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2015-2020.

H.Tr (thực hiện)

Chất lượng cuộc sống của nông dân Tuyên Hoá sẽ không ngừng được cải thiện và nâng cao

- Ông Nguyễn Xuân Tuynh, Chủ tịch Hội Nông dân huyện Tuyên Hoá

Qua theo dõi trên các phương tiện thông tin đại chúng về Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015-2020, tôi rất phấn khởi khi đại hội đã sáng suốt chọn lựa những đại biểu có đầy đủ phẩm chất để bầu vào Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khoá mới.

Trên cương vị là một cán bộ lãnh đạo Hội Nông dân ở một huyện miền núi rẻo cao, tôi tin tưởng rằng, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khoá mới tiếp tục có chủ trương, chính sách đầu tư hỗ trợ nông dân về hạ tầng, máy móc phục vụ sản xuất nông nghiệp, giúp nông dân tiếp cận nguồn vốn ưu đãi, hỗ trợ về giống..., để từ đó, chất lượng cuộc sống của nông dân không ngừng được cải thiện và nâng cao...

Tỉnh sẽ quan tâm nhiều hơn đến phát triển kinh tế-xã hội ở vùng miền núi rẻo cao

- Ông Hoàng Đức Ngôn, thôn 2 Kim Lũ, xã Kim Hoá, huyện Tuyên Hoá

Qua theo dõi trên các phương tiện thông tin đại chúng, tôi nhận thấy Đại hội lần này rất nghiêm túc trong việc đánh giá lại những mặt đạt được để từ đó tiếp tục phát huy, nhân rộng. Đồng thời, Đại hội cũng mạnh dạn kiểm điểm những mặt còn hạn chế, thiếu sót ở nhiệm kỳ 2010-2015, từ đó đưa ra biện pháp khắc phục. 

Trên cơ sở đúc rút được nhiều bài học kinh nghiệm quý giá, Đại hội đã đề ra được phương hướng, quyết sách ở nhiều lĩnh vực rất phù hợp với thực tiễn ở tỉnh nhà trong giai đoạn mới, hứa hẹn sẽ gặt hái được nhiều kết quả cao. Nhiều đại biểu khi trình bày tham luận tại Đại hội đều có sự dày công nghiên cứu, tinh thần trách nhiệm cao.

Tôi tin tưởng Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khoá mới sẽ quan tâm nhiều hơn đến phát triển kinh tế-xã hội ở vùng miền núi rẻo cao; đẩy mạnh hỗ trợ nhân dân để phát triển kinh tế ngày càng hiệu quả hơn, phù hợp với đặc điểm, thế mạnh ở mỗi vùng miền...

Văn Minh (thực hiện)

Cần tiếp tục giữ vững sự đoàn kết, thống nhất trong toàn Đảng bộ

- Đồng chí Nguyễn Thanh Mãi, Chủ tịch Hội CCB huyện Bố Trạch

Tôi rất vinh dự và tự hào khi là một trong số các đại biểu đại diện cho hơn 10.000 đảng viên trên địa bàn huyện Bố Trạch về dự Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Bình lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015-2020. Tôi nhận thấy Đại hội đã diễn ra trong không khí trang trọng, phấn khởi; công tác chuẩn bị chu đáo; các nội dung diễn ra bảo đảm đúng quy trình, nghiêm túc. Đặc biệt, Đại hội đã phát huy dân chủ trong thảo luận, tham gia các ý kiến rất sôi nổi, thẳng thắn và trọng tâm.

Tôi vô cùng phấn khởi vì Đại hội đã sáng suốt, thống nhất lựa chọn và bầu những đồng chí đủ đức, đủ tài, xứng đáng vào Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ mới. Qua đại hội này, tôi mong muốn các đồng chí đã được Đại hội tin tưởng, lựa chọn sẽ tiếp tục giữ vững sự đoàn kết, thống nhất trong toàn Đảng bộ để xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; không ngừng đổi mới, có tư duy và cách làm đột phá để nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ từ cơ sở; đặc biệt có nhiều giải pháp để không ngừng nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân.

“Đại hội đã đáp ứng được sự mong mỏi, kỳ vọng của nhân dân”

- Bà Phan Thị Hoa, Chủ tịch UBND xã Sơn Lộc (huyện Bố Trạch)

Qua theo dõi Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015-2020 trên sóng Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh, tôi nhận thấy Đại hội đã có sự chuẩn bị chu đáo từ khâu tổ chức đến nội dung chương trình Đại hội, đáp ứng được sự mong mỏi, kỳ vọng của nhân dân.

Tôi thấy rằng Báo cáo Chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khoá XV trình Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015-2020 đã đánh giá một cách khoa học, toàn diện về những kết quả và chuyển biến tích cực trên tất cả các lĩnh vực. Bên cạnh đó, các nhiệm vụ, giải pháp đặt ra cho nhiệm kỳ mới trong phát triển kinh tế-xã hội, củng cố quốc phòng-an ninh đã được nghiên cứu kỹ càng, có tính khả thi cao, bền vững, phù hợp với tình hình thực tế địa phương.

Các đại biểu tham dự Đại hội với tinh thần nghiêm túc, tập trung, các ý kiến phát biểu tâm huyết, phát huy trí tuệ vì sự nghiệp phát triển chung của tỉnh.

Thanh Hải (thực hiện)

Thành công của Đại hội sẽ thúc đẩy sự nghiệp giáo dục đào tạo tỉnh nhà ngày càng phát triển

- Ông Đinh Bình Dương, Phó hiệu trưởng Trường cấp 2+3 Hóa Tiến (Minh Hóa)

Những ngày qua, tôi thường xuyên theo dõi diễn biến của Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015-2020 trên truyền hình. Qua đó, tôi nhận thấy Báo cáo Chính trị đã thể hiện sự quyết tâm cao của toàn Đảng bộ trong nhiệm kỳ tới là, tăng cường xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh; phát huy dân chủ và sức mạnh đại đoàn kết toàn dân; huy động mọi nguồn lực để phát triển kinh tế-xã hội; nâng cao hiệu quả và sức cạnh tranh của nền kinh tế; cải thiện đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân; giữ vững ổn định chính trị-xã hội; tăng cường quốc phòng-an ninh, quyết tâm phấn đấu đưa Quảng Bình phát triển nhanh và bền vững.

Các dự thảo văn kiện được chuẩn bị công phu, bố cục rõ ràng, đầy đủ, đánh giá đúng tình hình và kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh khóa XV. Đồng thời nêu rõ những ưu điểm, hạn chế, tồn tại, nguyên nhân; nhất là nguyên nhân chủ quan và bài học kinh nghiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo; trên cơ sở đó đề ra những mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp đồng bộ trên các lĩnh vực, với quyết tâm và tính khả thi cao, nhằm đưa Quảng Bình phát triển nhanh và bền vững.

Tin rằng, thành công của Đại hội cũng sẽ tạo bước ngoặt lớn, thúc đẩy ngành giáo dục tiếp tục phát triển. Chất lượng dạy và học ngày càng được nâng cao, sinh viên tốt nghiệp sẽ tìm được việc làm, tỷ lệ thất nghiệp sẽ giảm trong thời gian tới.

Thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội ngay từ những tháng đầu, năm đầu

- Ông Đinh Như Phiên, đảng viên, cán bộ hưu trí ở xã Xuân Hóa (Minh Hóa)

Những ngày qua, tôi cùng các đảng viên trong thôn, xã tập trung tại các nhà văn hóa để theo dõi diễn biến của Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015-2020. Mọi người đều phấn khởi trước thành công của Đại hội, tin tưởng vào tương lai phát triển tốt đẹp của tỉnh trong những năm tới. Đặc biệt, người dân rất kỳ vọng với phương hướng, nhiệm vụ, mục tiêu tổng quát được Đại hội đề ra cho nhiệm kỳ tới sẽ sớm thực hiện thành công.

Tôi tin rằng, dưới sự lãnh đạo sáng tạo, đổi mới, năng động của Đảng bộ tỉnh, Quảng Bình sẽ có những bước phát triển đột phá bằng chính tiềm năng, thế mạnh của mình; cán bộ, nhân dân một lòng đoàn kết, phát huy trí tuệ, sức mạnh để chung sức xây dựng tỉnh nhà phát triển; thực hiện thắng lợi Nghị quyết ngay từ những tháng đầu, năm đầu tạo tiền đề, cơ sở cho thành công của những năm tiếp theo.

Xuân Vương (thực hiện)