.
Đảng bộ Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cu Ba Đồng Hới:

Gắn công tác xây dựng Đảng vững mạnh với thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chuyên môn

Thứ Ba, 26/05/2015, 08:54 [GMT+7]

(QBĐT) - Những năm qua, Đảng bộ Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cu Ba Đồng Hới đã tập trung công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước và thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị được giao. Từ việc gắn công tác xây dựng Đảng vững mạnh với thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chuyên môn, Bệnh viện tạo được nhiều kết quả đáng phấn khởi trên mọi lĩnh vực công tác, đặc biệt là việc ứng dụng các kỹ thuật cao trong hoạt động khám, chữa bệnh cho người dân.

Trong những năm qua, bệnh viện luôn chú trọng đến việc nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho người dân. Bệnh viện đã từng bước triển khai mở rộng các khoa mới Ngoại Thận-Tiết niệu, Nội tiêu hóa-Huyết học lâm sàng, Nội tổng hợp lão khoa, Nội Tim mạch, Nội Thận tiết niệu, Cơ xương khớp, Hô hấp, Da liễu, Đơn vị điều trị theo yêu cầu, Khoa ung bướu... tăng dần số giường bệnh từ 550 lên 620, đáp ứng công tác khám chữa bệnh, phục hồi chức năng, phòng bệnh cho nhân dân trong tỉnh và các vùng lân cận.

Nhiều kỹ thuật mới, kỹ thuật cao được áp dụng có hiệu quả trong công tác khám, chữa bệnh như phẫu thuật sọ não, thay khớp háng, phẫu thuật cột sống, cấp cứu lồng ngực, đa chấn thương phức tạp, các phẫu thuật nội soi, CT 64 dãy, xét nghiệm sinh hóa miễn dịch, siêu âm tim...

Chuyển giao kỹ thuật mới, kỹ thuật cao-một trong những hoạt động được bệnh viện quan tâm hàng đầu.
Chuyển giao kỹ thuật mới, kỹ thuật cao-một trong những hoạt động được bệnh viện quan tâm hàng đầu.

Công tác nghiên cứu khoa học được xem là nhiệm vụ then chốt nên nhiều năm qua, Đảng ủy bệnh viện đã tăng cường chỉ đạo kiện toàn hội đồng nghiên cứu khoa học và xây dựng kế hoạch hoạt động cụ thể, sát thực. Trong 5 năm qua, bệnh viện đã có 2 đề tài nghiên cứu khoa học cấp tỉnh được nghiệm thu, 80 đề tài, đề án cấp cơ sở được thông qua, nhiều đề tài được đăng tải ở các tạp chí y khoa và có ứng dụng thực tế, 10 sáng kiến, cải tiến đem lại lợi ích thiết thực trong công tác quản lý, điều hành bệnh viện.

Hằng năm đơn vị luôn tổ chức tốt những hội thảo sinh hoạt chuyên đề và các hội nghị khoa học bệnh viện mở rộng với sự tham gia của nhiều chuyên gia y tế trong cả nước, tạo điều kiện cho cán bộ y tế của đơn vị thể hiện tài năng, tâm huyết với nghề thông qua việc xây dựng nhiều đề tài khoa học có giá trị cao để triển khai ứng dụng trong thực tiễn công tác.

Xác định đào tạo cán bộ là nhiệm vụ trọng tâm, trong 5 năm, bệnh viện đã cử đi đào tạo 13 bác sĩ chuyên khoa II, 5 thạc sĩ, 20 bác sĩ nội trú, 27 bác sĩ chuyên khoa I, 16 cử nhân điều dưỡng, 4 điều dưỡng chuyên khoa I...

Công tác giáo dục chính trị tư tưởng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống cho cán bộ, đảng viên được Đảng bộ bệnh viện hết sức chú trọng, nhất là thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XI) về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Tỷ lệ cán bộ, đảng viên tham gia học tập nghiên cứu các chuyên đề về tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong mỗi năm đạt trên 95%. Từ năm 2010 đến 12-2014, Đảng bộ bệnh viện đã kết nạp được 76 đảng viên mới, đưa tổng số đảng viên toàn đảng bộ lên 264 đảng viên, sinh hoạt ở 32 chi bộ trực thuộc.

Bước vào nhiệm kỳ mới 2015-2020, Đảng bộ bệnh viện tiếp tục phát huy vai trò lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, gắn công tác xây dựng Đảng vững mạnh với thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chuyên môn, phấn đấu hoàn thành mọi kế hoạch, chỉ tiêu, chương trình do Bộ Y tế giao.

P.V