.

Đại hội Đảng bộ Công ty CP cấp nước Quảng Bình lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2015-2020

Thứ Ba, 26/05/2015, 08:04 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 25-5, Đảng bộ Công ty CP cấp nước Quảng Bình tổ chức Đại hội lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2015-2020. Đến dự Đại hội có đại diện Ban Thường vụ Thành uỷ Đồng Hới và 72 đại biểu chính thức là đảng viên sinh hoạt tại 3 chi bộ trực thuộc.

>> Phát huy nội lực, xây dựng công ty phát triển bền vững

(QBĐT) - Ngày 25-5-2015, Đảng bộ Công ty CP cấp nước Quảng Bình đã tổ chức Đại hội lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2015-2020.
Ban Chấp hành Đảng bộ Công ty CP cấp nước Quảng Bình khoá XVII, nhiệm kỳ 2015-2020

Nhiệm kỳ qua, bằng nhiều giải pháp sáng tạo, Đảng bộ Công ty CP cấp nước Quảng Bình đã chủ động cụ thể hóa các Nghị quyết của Đảng vào tình hình thực tế của đơn vị, đồng thời phát huy mọi nguồn lực, xây dựng tinh thần đoàn kết để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu nghị quyết đã đề ra. Cùng với việc xây dựng nghị quyết lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị sát đúng với tình hình thực tế của đơn vị, Đảng bộ đã đề ra các giải pháp khắc phục những khó khăn, thường xuyên đổi mới nội dung và hình thức sinh hoạt của cấp uỷ, chi bộ.

Các chi bộ đã phát huy vai trò là hạt nhân chính trị để lãnh đạo đơn vị thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, góp phần phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của cán bộ, đảng viên trong việc tham mưu, đề xuất những vấn đề thuộc chức trách, nhiệm vụ được giao. 5 năm qua, thành tích nổi bật của Đảng bộ là lãnh đạo đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh. Đảng bộ đã gắn kết quả hoạt động sản xuất, kinh doanh với mục tiêu đảm bảo tỷ lệ người dân đô thị được sử dụng  nước máy, sản lượng nước máy tăng trưởng bình quân 12,8 %/năm.

Nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng nước máy của các đơn vị và nhân dân trên địa bàn tỉnh, Đảng bộ đã lãnh đạo đơn vị đổi mới lề lối làm việc của cán bộ, nhân viên, xây dựng kế hoạch phát triển mạng đường ống phân phối nước đến các khu dân cư một cách hợp lý, đồng thời nhờ sự tích cực phối hợp của chính quyền địa phương trong việc thỏa thuận chỉ giới thi công và quản lý các tuyến ống cấp nước ở những nơi chưa có quy hoạch chi tiết. Nhờ vậy, khách hàng sử dụng nước ngày một tăng cao, nhiều địa bàn trước đây rất khó khăn về nguồn nước phục vụ sinh hoạt đến nay đã được giải quyết triệt để.

Năm 2010, số khách hàng sử dụng nước là 21.350 hộ, năm 2014 tăng lên 31.650 hộ (bình quân hàng năm tăng hơn 2.500 hộ khách hàng). Liên tục trong các năm gần đây, đơn vị đều hoàn thành vượt mức chỉ tiêu nộp ngân sách Nhà nước, được UBND tỉnh, Cục Thuế biểu dương khen thưởng.

Tại đại hội, Ban Chấp hành Đảng bộ Công ty CP cấp nước Quảng Bình khoá XVI đã đánh giá nghiêm túc những tồn tại và hạn chế trong nhiệm kỳ qua để từ đó rút ra bài học kinh nghiệm và đề ra các mục tiêu, phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2015-2020.

Theo đó, phát huy những thành quả đã đạt được, Đảng bộ Công ty CP cấp nước Quảng Bình sẽ tiếp tục tăng cường vai trò lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ, phát huy nội lực và dân chủ của tập thể người lao động để đẩy mạnh phát triển sản xuất, kinh doanh với tốc độ tăng trưởng cao, đi đôi với bảo vệ môi trường, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động, góp phần xây dựng đơn vị ngày càng phát triển bền vững trong giai đoạn mới. 

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ mới gồm 9 đồng chí. Ban Chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ mới đã tiến hành họp phiên thứ nhất và bầu Ban Thường vụ Đảng uỷ gồm 3 đồng chí; bầu đồng chí  Lê Anh Dũng giữ chức Bí thư Đảng bộ.

Hiền Chi