.

Tuổi trẻ Lệ Thủy: Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Tháng Thanh niên 2015

Thứ Ba, 21/04/2015, 07:56 [GMT+7]

(QBĐT) - Phát huy vai trò xung kích tình nguyện của tuổi trẻ vì cuộc sống cộng đồng, vì an sinh xã hội, với chủ đề “Tuổi trẻ Lệ Thủy tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, Tháng Thanh niên năm 2015 đã thu hút đông đảo các đoàn viên thanh niên trên địa bàn huyện tham gia thực hiện các công trình, phần việc thanh niên và đã tạo dấu ấn rõ nét trên mỗi một con đường, làng quê Lệ Thủy.

Tháng Thanh niên năm 2015 đã được các cấp bộ Đoàn ở Lệ Thủy triển khai sôi nổi với nhiều việc làm thiết thực, nhưng ấn tượng hơn cả là các hoạt động mang tính tập trung như: xây dựng công trình “thắp sáng đường quê” tại xóm Phường, xã Sen Thủy trị giá 10 triệu đồng; tổ chức khám, siêu âm, xét nghiệm và cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 100 người dân, tặng 10 suất quà cho đồng bào dân tộc thiểu số bản Rào Đá, xã Ngân Thủy; tặng 8 suất quà cho học sinh Trường THCS Sen Thủy... Tổng trị giá các đợt tình nguyện gần 25 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Huyện đoàn cũng đã phối hợp với Đoàn Bộ CHQS tỉnh tổ chức hành trình về nguồn, thăm, tặng 10 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt, ngày 20-3-2015, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã phối hợp với Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện huyện tổ chức hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2015.

Tuổi trẻ Lệ Thủy tham gia xử lý thực bì phòng cháy chữa cháy rừng.
Tuổi trẻ Lệ Thủy tham gia xử lý thực bì phòng cháy chữa cháy rừng.

Với tinh thần xung kích của tuổi trẻ, trên 600 đoàn viên thanh niên của các cơ quan, cụm, khối trong toàn huyện Lệ Thủy đã tham gia. Kết quả đã thu được 417 đơn vị máu cung cấp cho Ngân hàng máu sống quốc gia khu vực miền Trung. Cũng trong khuôn khổ nội dung hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2015, Ban Thường vụ Huyện đoàn Lệ Thủy đã phối hợp chặt chẽ với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện tạo mọi điều kiện cho đoàn viên thanh niên vay vốn giải quyết việc làm.

Ngoài ra, Huyện đoàn Lệ Thủy cũng đã duy trì và thường xuyên củng cố các đội thanh niên tình nguyện, đội thanh niên xung kích bảo đảm trật tự an toàn giao thông. Toàn huyện hiện có 35 đội hình thanh niên tình nguyện, thanh niên xung kích với khoảng 400 đoàn viên thanh niên tham gia cùng với lực lượng công an các xã, thị trấn bảo đảm trật tự an toàn giao thông tại các ngã ba, ngã tư, các điểm chợ, cổng trường học, nơi có lưu lượng người tham gia giao thông đông.

Riêng đối với các tổ chức đoàn khối các xã, thị trấn, những nội dung hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2015 được tiến hành hết sức sôi nổi. Cụ thể, các Xã đoàn đã đảm nhận nạo vét kênh mương nội đồng, san lấp đường giao thông nội đồng, các đoạn đường liên thôn cần nâng cấp, làm mái che sân bóng, góp công xây dựng nhà tình nghĩa... giá trị ước tính 25 triệu đồng cùng 50 ngày công tình nguyện.

Đồng thời tổ chức ra quân vệ sinh môi trường tại các tuyến đường liên thôn, xã, khu vực chợ, các trục đường ra biển, diệt cây Mai Dương, chèo đò vệ sinh dòng sông Kiến Giang... Trung bình mỗi đơn vị đoàn xã, thị trấn ra quân 2 đợt/tháng với hơn 8.000 lượt đoàn viên thanh niên tham gia thu gom và xử lý được khoảng 30,5 tấn rác. Phong trào diệt chuột bảo vệ mùa màng cũng đã được các cơ sở Đoàn tích cực tham gia hưởng ứng bằng cách phối hợp với các cán bộ Phòng Nông nghiệp huyện, cán bộ khuyến nông rải trên 1.000kg thuốc diệt chuột, bắt thủ công 1,5 triệu con chuột. Tiêu biểu cho hoạt động này là Xã đoàn Dương Thủy, Tân Thủy...

Các hoạt động đồng hành, chăm lo bồi dưỡng thanh thiếu nhi cũng được Huyện đoàn Lệ Thủy hết sức quan tâm. Trong dịp kỷ niệm Ngày thành lập Đoàn 26-3 vừa qua, các cơ sở Đoàn trong toàn huyện đã trao 300 suất học bổng cho các em thanh thiếu nhi vượt khó học giỏi trị giá 30 triệu đồng. Nhiều đơn vị đã có sáng kiến tổ chức chương trình "Thắp sáng ước mơ thiếu nhi", dạ hội văn nghệ để vận động các đơn vị, cá nhân ủng hộ học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt. Tiêu biểu có Đoàn thị trấn Lệ Ninh, Đoàn thị trấn Kiến Giang, xã Văn Thủy...

Nhằm nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở Đoàn và chất lượng đoàn viên, ngay trong Tháng Thanh niên năm 2015, Huyện đoàn Lệ Thủy đã chỉ đạo các tổ chức Đoàn trong toàn huyện tiến hành kết nạp 750 thanh niên ưu tú vào hàng ngũ Đoàn, đồng thời cấp phát 880 thẻ đoàn viên, giới thiệu 36 đoàn viên ưu tú cho Đảng và đã có 12 đồng chí vinh dự được kết nạp vào hàng ngũ của Đảng.

Ng.H