.

Ra mắt tập sách Lịch sử Đảng bộ Quảng Phúc giai đoạn 1930-2000

Thứ Ba, 05/08/2014, 12:41 [GMT+7]

(QBĐT) - Đảng bộ và nhân dân phường Quảng Phúc, thị xã Ba Đồn vừa làm lễ ra mắt tập sách Lịch sử Đảng bộ xã Quảng Phúc (nay là phường Quảng Phúc) giai đoạn 1930-2000.

Trao tập sách Lịch sử Đảng bộ xã Quảng Phúc cho các cán bộ, đảng viên lão thành.
Trao tập sách Lịch sử Đảng bộ xã Quảng Phúc cho các cán bộ, đảng viên lão thành.

Cuốn sách lịch sử gồm có 4 phần, 8 chương và phụ lục khái quát lại đầy đủ một chặng đường phát triển của vùng đất Quảng Phúc anh hùng từ khi có phong trào cách mạng thời kỳ sơ khai, qua cao trào cách mạng tháng Tám và hai cuộc chiến tranh vệ quốc chống Pháp và chống Mỹ. Trong suốt chặng đường hình thành, phát triển, đất và người Quảng Phúc luôn kiên trung, bất khất, hòa cùng nhịp đập với trái tim đồng bào cả nước, khó khăn không nản, gian khổ không sờn, một lòng đi theo con đường được Đảng và Bác Hồ chọn lựa.

Với tinh thần trân trọng quá khứ, tri ân lớp người đi trước, tạo lập những giá trị bền vững cho tương lai, sau hơn 3 năm (2011-2014) triển khai sưu tầm, thu thập tài liệu, nhân chứng lịch sử, 3 lần tiến hành hội thảo khoa học… tập sách mới cơ bản hoàn chỉnh và được Ban Tuyên giáo Huyện ủy Quảng Trạch (khi chưa chia tách) đồng ý cho xuất bản.

Tập sách Lịch sử Đảng bộ xã Quảng Phúc trở thành một tài liệu quý tuyên truyền giáo dục thế hệ trẻ sống, chiến đấu, học tập thế hệ cha anh đi trước, quyết tâm xây dựng quê hương, đất nước giàu mạnh.

T.Long