.

Thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI) về xây dựng Đảng ở Quảng Phong: Những chuyển biến tích cực

Thứ Tư, 28/05/2014, 09:17 [GMT+7]

(QBĐT) - Sau hơn một năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (NQTW4) khóa XI về "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay", Đảng bộ phường Quảng Phong (thị xã Ba Đồn) đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận, tạo bước chuyển biến mới trong công tác xây dựng và chỉnh đốn Đảng. Trong đó, kết quả lớn nhất là sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng và mối quan hệ giữa Đảng với nhân dân ngày càng gắn bó hơn, góp phần đẩy nhanh sự phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Xác định nhiệm vụ xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương, nên khi có kế hoạch, hướng dẫn của cấp trên thực hiện NQTW4 (khóa XI) về “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, Đảng bộ Quảng Phong  đã tập trung lãnh đạo, tổ chức quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc.

Theo đó, Đảng bộ phường đã xây dựng kế hoạch thực hiện Nghị quyết và quán triệt sâu sắc trách nhiệm của cấp ủy, đặc biệt là người đứng đầu. Đồng thời, chỉ đạo các tổ chức, các chi bộ, các đảng viên thực hiện phải nghiêm túc, thực chất và đồng bộ. Cùng với xây dựng kế hoạch, Đảng bộ phường đã hướng dẫn các chi bộ tiến hành thực hiện một cách cụ thể và rõ ràng, việc tổ chức xây dựng dự thảo báo cáo kiểm điểm và lấy ý kiến góp ý của tập thể và cá nhân được chú trọng. Công tác kiểm điểm từ Ban Thường vụ Đảng ủy đến các chi bộ trực thuộc được thực hiện nghiêm túc theo hướng dẫn của cấp ủy cấp trên, bám sát những vấn đề cấp bách nêu trong Nghị quyết.

Ông Nguyễn Văn Minh, Bí thư Đảng ủy phường Quảng Phong cho biết, năm 2013 là năm toàn Đảng bộ tập trung khắc phục những hạn chế yếu kém của tập thể và cá nhân đã được xác định trong đợt kiểm điểm NQTW4 tháng 10-2012. Đảng uỷ đã tập trung chỉ đạo giám sát đến tận từng chi uỷ và mỗi đảng viên trong đó nhóm giải pháp về tổ chức cán bộ sinh hoạt Đảng được quan tâm tổ chức hàng đầu, việc làm này góp phần nâng cao công tác quản lý, giáo dục chính trị tư tưởng và tạo điều kiện cho mỗi cán bộ đảng viên nêu cáo tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ chính trị.

Hầu hết các tuyến đường trên địa bàn phường Quảng Phong đều đã được bê tông hóa.
Hầu hết các tuyến đường trên địa bàn phường Quảng Phong đều đã được bê tông hóa.

Với tinh thần nghiêm túc, thẳng thắn, cầu thị, những ý kiến đánh giá, đóng góp tại các hội nghị kiểm điểm không chỉ làm rõ những ưu điểm, hạn chế, nguyên nhân của hạn chế mà còn thể hiện tinh thần đoàn kết, xây dựng, vừa hợp lý, hợp tình, vừa đưa ra được giải pháp khắc phục phù hợp điều kiện thực tế với mong muốn tạo sự chuyển biến tích cực sau kiểm điểm. Vì vậy, nhiều vấn đề được đưa ra tại các hội nghị kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần NQTW4 sớm được khắc phục, sửa đổi. Trong kiểm điểm chỉ ra những điểm mạnh cần tiếp tục phát huy, những điểm chưa được thì có giải pháp cụ thể khắc phục. Sau kiểm điểm sớm thực hiện sửa chữa, khắc phục, cố gắng không để tái diễn khuyết điểm, tồn tại. Đó là những yếu tố quan trọng góp phần giúp Đảng bộ và nhân dân Quảng Phong thực hiện hiệu quả nhiều chương trình, kế hoạch đã đề ra.

Qua hơn một năm thực hiện NQTW4 (Khoá XI), Đảng bộ Quảng Phong đã có sự chuyển biến tích cực, ý thức tổ chức kỷ luật của cá nhân, tập thể được nâng lên, tinh thần trách nhiệm đối với công việc được đề cao. Quy chế dân chủ được phát huy, việc chấp hành quy chế hoạt động và làm việc của cơ quan, tổ chức cũng như thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ được quan tâm và thực hiện có hiệu quả tinh thần đấu tranh phê bình và tự phê bình trong Đảng được đề cao. Sự chuyển biến trong nhận thức và hành động của đội ngũ cán bộ lãnh đạo quản lý đã có tác dụng tích cực góp phần ngăn chặn tình trạng suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, nêu cao tính tiên phong gương mẫu, tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân.

Đây cũng là cơ sở quan trọng để Đảng bộ Quảng Phong từng bước khắc phục những hạn chế yếu kém, tạo sự đoàn kết thống nhất trong Đảng bộ với mối quan hệ giữa Đảng với nhân dân ngày càng gắn bó, góp phần xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh thúc đẩy kinh tế-xã hội phát triển, giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Với những kết quả bước đầu đáng khích lệ đã cho thấy sự nghiêm túc quyết liệt và đầy quyết tâm trong việc thực hiện NQTW4 của Đảng bộ phường Quảng Phong. Điển hình là những kết quả đạt được trong quá trình thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Đến nay phường đã đạt 15/19 tiêu chí, các tiêu chí còn lại sẽ sớm hoàn thành trong thời gian tới.

Để tiếp tục triển khai thực hiện tốt NQTW4 (khóa XI) về xây dựng Đảng, đưa nội dung Nghị quyết trở thành việc làm thường xuyên, đi vào chiều sâu, có ý nghĩa thiết thực, thời gian tới Đảng bộ tiếp tục đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng, rèn luyện đạo đức, lối sống trong cán bộ, đảng viên, công chức, tạo sự đồng thuận, đoàn kết, thống nhất trong nội bộ. Cùng với đó là đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, nâng cao tinh thần, thái độ, tác phong làm việc của cán bộ, công chức; tập trung chỉ đạo nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, nhất là nâng cao chất lượng sinh hoạt chuyên đề gắn với tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh...

P.V