.

Bộ CHQS tỉnh: Triển khai thi hành Hiến pháp

Thứ Tư, 23/04/2014, 09:11 [GMT+7]

(QBĐT) - Bộ CHQS tỉnh vừa tổ chức hội nghị triển khai thi hành Hiến pháp nước CHXHCN Việt Nam cho cán bộ chủ trì các cơ quan đơn vị trong LLVT tỉnh.

Hội nghị nhằm tuyên truyền, phổ biến sâu rộng trong toàn CBCS LLVT tỉnh và các tầng lớp nhân dân về vị trí, tầm quan trọng và những nội dung cơ bản của Hiến pháp, qua đó nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm, tính tự giác trong chấp hành và bảo vệ Hiến pháp. 100% cán bộ, nhân viên được quán triệt, nghiên cứu nắm chắc những nội dung trọng tâm Chỉ thị 32 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa XI); Nghị quyết số 718 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và một số nội dung cơ bản của Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Tại hội nghị, Bộ CHQS tỉnh yêu cầu cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị quán triệt, triển khai thực hiện kịp thời, toàn diện, thống nhất sâu rộng trong toàn LLVT tỉnh; tích cực bám, nắm địa bàn, kịp thời phát hiện, tham mưu, phối hợp ngăn chặn các âm mưu lợi dụng dân chủ để thực hiện ý đồ chống phá Đảng, Nhà nước của các thế lực thù địch.

Quá trình thực hiện cần rà soát, đề nghị sửa đổi, bãi bỏ hoặc ban hành mới văn bản pháp luật phù hợp với Hiến pháp; tham gia góp ý vào dự thảo các bộ luật, luật, các văn bản quy phạm pháp luật được cụ thể hóa từ Hiến pháp của các cơ quan có thẩm quyền trung ương khi có yêu cầu.

Minh Tú