.

Xã luận: Xuân mới, nỗ lực mới

Thứ Tư, 01/01/2014, 10:08 [GMT+7]

(QBĐT) - Một mùa xuân mới đã về, xuân 2014. Sức xuân rạo rực khắp đất trời, rạo rực lòng người, với niềm tin và khát vọng một năm mới tràn đầy niềm vui, hạnh phúc và an lành.

Năm 2013 với muôn vàn khó khăn thách thức và biết bao biến động khó lường đã đi qua. Dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Ðảng, sự quản lý, điều hành quyết liệt của Nhà nước, sự đồng tâm, nỗ lực của toàn dân, kinh tế nước ta vẫn tiếp tục ổn định, an sinh xã hội được bảo đảm, uy tín của Việt Nam trong cộng đồng quốc tế được nâng lên tầm cao mới, tiếp tục ghi dấu ấn trên chặng đường cách mạng mới.     

Đối với Quảng Bình chúng ta, ngoài những khó khăn tích tụ từ các năm 2011, 2012,  còn phải gánh chịu thiệt hại hết sức nặng nề của cơn bão số 10, hoàn lưu cơn bão số 11 và lốc xoáy xảy ra nhiều nơi. Nhưng từ trong gian khó, Đảng bộ, quân và dân Quảng Bình càng thể hiện rõ bản lĩnh kiên trung của quê hương "Hai giỏi", đoàn kết từng bước tháo gỡ khó khăn, vươn lên đạt được những thành quả quan trọng trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng- an ninh...

Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được đẩy mạnh trên cơ sở tiếp tục thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, gắn với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh... Đặc biệt, trong tháng 10 vừa qua Quảng Bình đã tổ chức chu đáo, trang nghiêm lễ tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của quê hương về với đất mẹ trong tình yêu thương và niềm tôn kính vô bờ bến...

Những kết quả ấy thật đáng trân trọng, góp phần củng cố, tăng cường niềm tin, ý chí và động lực mới để chúng ta vươn lên đạt những thành tựu cao hơn trong năm 2014 và những năm sau.

Năm 2014 là năm có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ chặng đường 2011 - 2015, đang mở ra với bao kỳ vọng, nhưng con đường đi tới khó khăn vẫn chồng chất.  Hậu quả của cơn bão số 10 và hoàn lưu bão số 11 chưa thể khắc phục được trong ngày một ngày hai. Việc thắt chặt tiền tệ để kiềm chế lạm phát có kết quả, nhưng hệ quả là các doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn trong tiếp cận vốn, nếu không tháo gỡ kịp thời, sản xuất sẽ trì trệ, tăng trưởng suy giảm, tác động xấu đến ổn định kinh tế vĩ mô. Việc làm và đời sống của người nghèo, người có thu nhập thấp; tham nhũng tiêu cực... đang là nỗi lo lắng và bức xúc của xã hội.

Do vậy, nhiệm vụ đặt ra trước mắt chúng ta rất nặng nề, đòi hỏi Đảng bộ, quân và dân tỉnh ta càng phải nêu cao tinh thần đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, phát huy mạnh mẽ sức mạnh nội lực, bản lĩnh và trí tuệ của con người Quảng Bình, để biến mục tiêu đề ra trong năm 2014 và những năm tiếp theo thành hiện thực, tạo thế và lực mới đưa Quảng Bình phát triển nhanh và bền vững.

Xuân mới 2014, xuân của niềm tin và kỳ vọng về tương lai tươi sáng đã về! Dưới ngọn cờ của Đảng quang vinh, với truyền thống của quê hương Quảng Bình "Hai giỏi", xuân mới, nỗ lực mới, xây dựng quê hương ngày càng phồn vinh!

Quảng Bình