.

Thư chúc mừng năm mới của đồng chí Lương Ngọc Bính, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh

Thứ Sáu, 31/01/2014, 22:39 [GMT+7]

Thân ái gửi toàn thể đồng bào, đồng chí tỉnh nhà,

Trong niềm vui đón Xuân mới Giáp Ngọ 2014, thay mặt Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, tôi thân ái gửi tới các đồng chí lão thành cách mạng, Mẹ Việt Nam anh hùng, anh hùng; các gia đình có công với nước, gia đình liệt sỹ, anh, chị em thương, bệnh binh; cán bộ, chiến sỹ các lực lượng vũ trang; các cháu thanh, thiếu niên, nhi đồng, cùng toàn thể đồng bào, đồng chí trong tỉnh, con em tỉnh nhà đang sinh sống, học tập, lao động, công tác trên mọi miền Tổ quốc và ở nước ngoài lời thăm hỏi thân thiết, lời chúc năm mới sức khỏe, hạnh phúc, an khang, thịnh vượng.

Thưa đồng bào, đồng chí,

Năm 2013, triển khai thực hiện nhiệm vụ trong điều kiện có nhiều khó khăn, thách thức; thiên tai, dịch bệnh gây thiệt hại hết sức nặng nề đến sản xuất và đời sống của nhân dân. Song, với sự nỗ lực quyết tâm cao của Ðảng bộ và nhân dân trong tỉnh, cùng với sự lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ban, ngành Trung ương, các tỉnh, thành phố và các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước, tỉnh ta đã từng bước vượt qua khó khăn, đạt được những kết quả khá toàn diện.

Kinh tế tiếp tục phát triển và duy trì được đà tăng trưởng. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng; kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội được quan tâm đầu tư và phát huy tốt hiệu quả. Các lĩnh vực văn hóa, xã hội có nhiều chuyển biến tích cực, an sinh xã hội được bảo đảm. Các hoạt động cứu trợ và khắc phục hậu quả do bão, lụt gây ra được triển khai khẩn trương, đồng bộ, huy động được sức mạnh đoàn kết, tinh thần tương thân, tương ái của các tầng lớp nhân dân, đời sống của đồng bào các địa phương bị thiệt hại nặng do bão, lụt đã từng bước ổn định. Quốc phòng - an ninh và trật tự an toàn xã hội tiếp tục được giữ vững.

Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được triển khai tích cực, toàn diện, trọng tâm là tập trung khắc phục, sửa chữa khuyết điểm đã được kết luận sau kiểm điểm theo Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay", gắn với tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đạt kết quả bước đầu quan trọng, góp phần tăng cường sự đoàn kết, thống nhất cao trong Đảng, sự tin tưởng, đồng thuận trong nhân dân, tạo niềm tin, ý chí, quyết tâm và động lực mới để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2013 và những năm tiếp theo.

Phấn khởi trước những thành tựu đạt được, nhưng nghiêm túc nhận thấy: kinh tế tăng trưởng chưa thật vững chắc, chưa tương xứng với tiềm năng, thế mạnh của tỉnh; một số chỉ tiêu của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV qua nửa nhiệm kỳ thực hiện đạt còn thấp so với kế hoạch; năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh của nền kinh tế còn thấp; nguồn lực huy động chưa đáp ứng nhu cầu phát triển; đời sống nhân dân một số nơi còn khó khăn; tỷ lệ hộ nghèo, nguy cơ tái nghèo còn cao. Văn hóa, xã hội có mặt chưa đáp ứng yêu cầu. Trật tự xã hội còn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp. Năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của một số tổ chức cơ sở đảng, vai trò tiền phong, gương mẫu của một số cán bộ, đảng viên có mặt còn hạn chế.

Thưa đồng bào, đồng chí,

Năm 2014 là năm có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc thực hiện kế hoạch 5 năm 2010-2015; là năm tỉnh ta kỷ niệm 410 năm hình thành tỉnh. Bối cảnh trong nước, trong tỉnh có nhiều thời cơ, thuận lợi, tuy nhiên cũng không ít khó khăn, thách thức.

Cấp ủy, chính quyền các cấp đã xác định quyết tâm lớn trong năm 2014 là: Tiếp tục ưu tiên các giải pháp góp phần ổn định kinh tế vĩ mô, kiềm chế lạm phát, phục hồi nhịp độ tăng trưởng; thực hiện có hiệu quả các chương trình kinh tế-xã hội trọng điểm của tỉnh và Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới; cải thiện và nâng cao đời sống nhân dân. Đẩy mạnh cải cách hành chính, cải cách tư pháp; cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh. Tăng cường công tác xây dựng Đảng, tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng các cấp và chất lượng đội ngũ cán bộ đảng viên; thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay", góp phần xây dựng Đảng bộ thực sự trong sạch, vững mạnh.

Để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2014, đòi hỏi Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh phải có sự nỗ lực phấn đấu với quyết tâm rất cao, rất quyết liệt; nêu cao ý chí tự lực tự cường, năng động, sáng tạo, biến nghị quyết của Đảng thành hành động cách mạng và phong trào thi đua yêu nước sôi nổi trong các cấp, các ngành, các địa phương và mọi tầng lớp nhân dân; phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm 2014, tạo thế và lực mới đưa Quảng Bình phát triển nhanh và bền vững.

Để Tết Giáp Ngọ thực sự đầm ấm với mọi gia đình, các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận, đoàn thể các cấp cần có kế hoạch thật chu đáo để chăm lo Tết cho nhân dân, nhất là các gia đình chính sách, thương, bệnh binh, người tàn tật, người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số, các gia đình bị thiệt hại nặng do thiên tai vừa qua, gắn với tổ chức các hoạt động kỷ niệm 84 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam thiết thực, hiệu quả.

Chúc đồng bào, đồng chí đón Tết cổ truyền của dân tộc với khí thế vui tươi, phấn khởi, đầm ấm, tiết kiệm và an toàn.

Mừng Xuân mới, quyết tâm mới, thắng lợi mới!

Thân ái.