.

Hội thảo "Làm gì để nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức Đảng trong Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh"

Thứ Năm, 26/12/2013, 08:32 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 25-12, Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh đã tổ chức Hội thảo với chủ đề "Làm gì để nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức Đảng trong Đảng bộ khối các cơ quan tỉnh". Tham dự có đồng chí Hoàng Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương, Uỷ viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng đại diện các sở, ban, ngành liên quan.

 

Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu tại Hội thảo.
Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu tại Hội thảo.

Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh hiện có 69 tổ chức cơ sở Đảng, trong đó có 35 đảng bộ và 34 chi bộ cơ sở với hơn 3.400 đảng viên. Thời gian qua, thực hiện Kế hoạch số 228 của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối, các cấp ủy cơ sở đã triển khai quán triệt và tổ chức thực hiện có hiệu quả các đợt sinh hoạt nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức Đảng.

Hội thảo lần này thực sự là dịp để các tổ chức cơ sở Đảng trong toàn Đảng bộ Khối trao đổi, thảo luận, tìm ra các giải pháp nhằm khắc phục những hạn chế, tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chương trình hành động “Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng các cấp”, góp phần xây dựng Đảng bộ ngày càng vững mạnh toàn diện.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội thảo, đồng chí Hoàng Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đánh giá những kết quả Đảng bộ Khối đạt được trên các mặt công tác thời gian qua đã góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh và tăng cường công tác xây dựng Đảng của tỉnh. Đồng chí nhấn mạnh việc nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức Đảng trong toàn Đảng bộ Khối là hết sức cần thiết trong tình hình hiện nay. Để đạt được mục đích, yêu cầu của Hội thảo đề ra, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, đề nghị các chi Đảng bộ trực thuộc Khối cần tiếp tục phát huy các mặt đã đạt được, đồng thời nghiêm khắc kiểm điểm những mặt còn hạn chế, chưa làm được để tìm ra nguyên nhân, hướng khắc phục, sửa chữa.

Các đại biểu dự hội thảo.
Các đại biểu dự hội thảo.

Tại hội thảo, các đại biểu đã được nghe 14 tham luận của các chi bộ Đảng trực thuộc Đảng bộ Khối. Các tham luận đã nêu lên vị trí, vai trò, chức năng, nhiệm vụ của mỗi tổ chức Đảng gắn với thực tế ở từng đảng bộ, chi bộ cơ sở; trên cơ sở thẳng thắn nhìn nhận, phân tích và làm rõ những nguyên nhân cụ thể làm hạn chế sức mạnh lãnh đạo và sức chiến đấu của các chi Đảng bộ ở đơn vị, các tham luận đã đề ra những giải pháp cụ thể, thiết thực, vận dụng vào sự lãnh đạo, chỉ đạo của từng đảng bộ, chi bộ một cách phù hợp.

Trong đó, tiêu biểu có các giải pháp cải tiến nội dung, phương thức sinh hoạt chi bộ, phát huy tham gia ý kiến các đảng viên, đổi mới phương thức công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho các cán bộ, đảng viên như thông qua  hình thức tọa đàm, sinh hoạt nhóm; tập trung sinh hoạt chi bộ theo từng chuyên đề cụ thể, lựa chọn thời gian sinh hoạt chi bộ phù hợp để tập hợp đông đủ các thành viên cũng như tạo điều kiện để các đảng viên mạnh dạn tham gia đóng góp ý kiến...

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh đã trao giấy chứng nhận cho 14 tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc đã tham gia và đạt giải tại Hội thảo.        

Đào Vân