TP Đồng Hới: Vui Xuân, đón Tết an toàn và đầm ấm

Cập nhật lúc 10:58, Thứ Tư, 01/02/2012 (GMT+7)

(QBĐT) - Cùng với cả tỉnh, nhân dân thành phố Đồng Hới vừa đón Tết Nhâm Thìn vui tươi và đầm ấm. Từ  mồng 2 Tết, một số người dân đã đi họp chợ, đến ngày mồng 6 nhiều doanh nghiệp, đơn vị trên địa bàn đã tổ chức gặp mặt CBCNVC-LĐ đầu năm và ra quân sản xuất kinh doanh sớm.

Mặc dù lưu lượng người dân tập trung về trung tâm thành phố Đồng Hới trong dịp Tết tăng đột biến so với những ngày bình thường, nhưng nhờ sự nỗ lực và phối hợp nhịp nhàng của các ban, ngành, đơn vị liên quan, cùng với ý thức vui xuân, đón Tết an toàn của người dân nên nhìn chung tình hình an ninh trật tự trên địa bàn được giữ vững.

Bắt đầu từ ngày mồng 1 Tết, các địa phương đã "khai trương" các trò chơi dân gian, không những tạo thêm không khí vui chơi lành mạnh trong dịp Tết cổ truyền cho mọi tầng lớp nhân dân mà còn góp phần duy trì và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam nói chung và Đồng Hới nói riêng.

Đặc biệt, hưởng ứng lời phát động của Bác Hồ "Mùa xuân là Tết trồng cây, làm cho đất nước càng ngày càng xuân", cán bộ và nhân dân thành phố Đồng Hới đã tích cực tham gia phong trào trồng cây vào dịp Tết Nguyên đán hàng năm. Năm nay, UBND thành phố đã tổ chức lễ phát động vào mồng 4 Tết và thu hút mọi tầng lớp nhân dân tham gia. Việc làm này đã trở thành nét văn hóa truyền thống vào dịp đầu năm mới của người dân Đồng Hới và góp phần cải thiện môi trường sinh thái, cảnh quan đô thị thành phố ngày càng xanh-sạch-đẹp hơn.

Cán bộ và nhân dân TP Đồng Hới tham gia trồng cây đầu Xuân Nhâm Thìn. Ảnh: H.C
Cán bộ và nhân dân TP Đồng Hới tham gia trồng cây đầu Xuân Nhâm Thìn. Ảnh: H.C

Ông Phạm Quốc Hùng, Giám đốc Trung tâm công viên-cây xanh Đồng Hới cho biết thêm: Trong đợt phát động trồng cây đầu xuân Nhâm Thìn này, toàn thành phố sẽ trồng mới 1.200 cây xanh các loại.

Để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân nên từ ngày mồng 2 Tết, một số tiểu thương đã bắt đầu họp chợ đầu năm, chủ yếu mua bán các loại thực phẩm tươi sống. Sau đó các chợ đông dần lên và cho đến thời điểm này thì trên 70% tiểu thương trên địa bàn đã mở hàng khai trương kinh doanh buôn bán.

Theo đó, các loại hình dịch vụ khác cũng đồng loạt khai trương để phục vụ nhu cầu của người dân. Đồng chí Trần Đình Dinh, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch UBND thành phố Đồng Hới cho chúng tôi biết: UBND thành phố đã xây dựng kế hoạch phục vụ Tết Nguyên đán và chỉ đạo các ban, ngành, đơn vị  tập trung thực hiện nhiều biện pháp về quản lý giá cả thị trường, kiểm tra, kiểm soát về vệ sinh an toàn thực phẩm, hàng kém chất lượng, vi phạm nhãn mác, chất nổ, chất cháy, trật tự an toàn giao thông... Nhờ vậy đã bảo đảm cho nhân dân trên địa bàn đón Tết Nhâm Thìn vui vẻ, an toàn và nhìn chung không có vụ việc gì lớn xảy ra.

Mặc dù thời gian nghỉ Tết theo quy định của năm nay có dài hơn so với những năm trước, nhưng do đặc trưng nghề nghiệp và yêu cầu nhiệm vụ nên từ mồng 6 Tết (28-1), nhiều doanh nghiệp, đơn vị trên địa bàn đã tổ chức gặp mặt CBCNVC-LĐ đầu năm để triển khai nhiệm vụ và ra quân sản xuất kinh doanh sớm. Những đơn vị ra quân sớm là các doanh nghiệp hoạt động trên lĩnh vực xây dựng cơ bản, giao thông, vàng bạc và tiền tệ...

Tất cả đều toát lên không khí khẩn trương, náo nức và hứa hẹn một năm mới với nhiều thắng lợi mới.

                                                                                                      Hiền Chi

,
.
.
.