Báo chí cần tập trung tuyên truyền đưa nghị quyết Đảng vào cuộc sống

Cập nhật lúc 16:09, Thứ Ba, 31/01/2012 (GMT+7)

Trong năm mới 2012, báo chí cả nước cần tập trung vào nhiệm vụ chính trị trọng tâm của mình là tuyên truyền, đưa nội dung các Nghị quyết, văn kiện của Đảng, nhất là Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 vào cuộc sống.

 

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Đinh Thế Huynh phát biểu tại buổi giao ban. (Ảnh: TTXVN)
Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Đinh Thế Huynh phát biểu tại buổi giao ban. (Ảnh: TTXVN)

Ông Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam đã có chỉ đạo trên với giới báo chí cả nước, sáng 31-1, tại buổi giao ban báo chí đầu năm mới Nhâm Thìn do Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin Truyền thông tổ chức ở trụ sở báo Nhân Dân.

Theo Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, cùng với việc đẩy mạnh tuyên truyền Nghị quyết của Đảng như trên, giới báo chí trong năm 2012 cũng cần tiếp tục tăng cường tuyên truyền việc "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh;" tuyên truyền cho công tác đối nội, đối ngoại, xây dựng pháp luật, trong đó quan trọng nhất là việc sửa đổi Hiến pháp của đất nước; đẩy mạnh các phong trào sản xuất phát triển kinh tế xã hội, trước mắt là vụ Đông Xuân ở các vùng miền...

Nhận định năm 2012 khó khăn còn có thể gay gắt hơn, ông Đinh Thế Huynh đề nghị là lực lượng có vai trò đi đầu trong công tác tuyên giáo, báo chí cả nước hãy tích cực, chủ động thông tin tuyên truyền có chất lượng và hiệu quả cao trong năm 2012.

Nhân dịp đầu Xuân Nhâm Thìn, thay mặt Bộ Chính trị, Ban Bí thư, ông Đinh Thế Huynh đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới các nhà báo lão thành, các cơ quan quản lý, chủ quản báo chí và giới báo chí cả nước với những thắng lợi mới.

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương biểu dương những đóng góp to lớn của báo chí vào thành tựu phát triển chung của đất nước trong năm qua. Vượt lên những khó khăn về ảnh hưởng suy giảm kinh tế thế giới, về tình hình phức tạp trên biển Đông, về lạm phát cao trong nước,... đòi hỏi những tư tưởng rất mới trong công tác chỉ đạo điều hành báo chí; sự suy giảm báo in cũng gây bất lợi nhiều,...; các nhà báo đã ý thức vai trò chính trị của mình bám sát phản ánh thực tiễn đất nước và tập hợp các lực lượng cùng cả nước đạt được những thành tựu to lớn.

Cũng tại buổi giao ban báo chí trên, nhận xét về báo Tết, báo Xuân năm 2012, lãnh đạo Bộ Thông tin Truyền thông cho biết nhìn chung các số báo Tết, báo Xuân năm 2012 đã phản ánh không khí hồ hởi vui Xuân đón Tết trong cả nước. Hình thức trình bày báo Xuân theo xu hướng hiện đại: đơn giản, thanh thoát mà hấp dẫn với hình tượng trung tâm là Rồng thiêng và các chủ đề nổi bật là: phản ánh các sự kiện trọng đại của đất nước năm 2011, giới thiệu văn hóa đặc sắc của các vùng miền, Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, Bảo vệ chủ quyền quốc gia,...

Thời gian tới, Bộ Thông tin Truyền thông nhấn mạnh một số chủ đề báo chí tập trung thông tin là: hướng tới kỷ niệm Ngày thành lập Đảng 3/2 gắn với việc thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4, các giải pháp thực hiện Năm An toàn giao thông quốc gia 2012, tuyên truyền giới thiệu các hoạt động lễ hội văn minh và đậm đà bản sắc dân tộc, phê phán các biểu hiện tiêu cực...

                                                                                                   Theo TTXVN/Vietnam+

 

,
.
.
.