.

Tập huấn kỹ năng phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí

.
14:38, Thứ Tư, 08/08/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Ngày 8-8, Sở Thông tin và Truyền thông (TT-TT) đã tổ chức hội nghị tập huấn kỹ năng phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí và xử lý khủng hoảng truyền thông cho đội ngũ cán bộ lãnh đạo, người phát ngôn của các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố.
Các đại biểu tham dự hội nghị
Các đại biểu tham dự hội nghị
Phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí là một nhiệm vụ quan trọng của các cấp, các ngành nhằm tăng cường nguồn thông tin chính thống, kịp thời cho các cơ quan báo chí, tạo điều kiện cho nhà báo, phóng viên tác nghiệp đúng pháp luật; khắc phục những hạn chế của báo chí do thiếu thông tin, hạn chế những tin đồn thất thiệt, thông tin thiếu chính xác, tác động không tốt trong đời sống xã hội. 
 
Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe ông Hoàng Việt Hùng, Giám đốc và ông Phạm Minh Hải, Phó Giám đốc Sở TT-TT trình bày các chuyên đề về kỹ năng tiếp xúc và làm việc với báo chí; xử lý thông tin báo nêu; xử lý khủng hoảng truyền thông và nội dung của Nghị định số 09 ngày 9-2-2017 của Chính phủ quy định chi tiết việc phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của các cơ quan hành chính nhà nước. 
 
Bên cạnh đó, các biểu tham dự hội nghị đã thảo luận, chia sẻ những kinh nghiệm hay trong công tác phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí và xử lý khủng hoảng truyền thông…
Phan Phương
,
  • Rác thải đi đâu?

    (QBĐT) - Cùng với sự phát triển của xã hội, các loại rác thải từ cuộc sống hàng ngày cũng vì thế mà ùn ứ với muôn hình vạn trạng, như: rác thải sinh hoạt, văn phòng, y tế, công nghiệp, xây dựng…, trở thành vấn đề "nóng" làm đau đầu các nhà quản lý.

    08/08/2018
    .
  • Những nỗi đau mang tên da cam

    (QBĐT) - Chiến tranh đã lùi xa, nhưng hậu quả để lại vẫn rất nặng nề, đặc biệt là hệ lụy của chất độc da cam (CĐDC) vẫn đang hiện hữu từng ngày, từng giờ trong biết bao gia đình Việt Nam...

    08/08/2018
    .
  • Trăn trở Tân Sơn!

    (QBĐT) - Thôn Tân Sơn (xã Quảng Sơn, TX.Ba Đồn) nằm ngay trên tuyến đường chính chạy từ xã Quảng Sơn lên xã Cao Quảng (huyện Tuyên Hoá), với một bên là núi đá, bên kia là dòng chảy của con sông Rào Nan.

    07/08/2018
    .
  • Một hoàn cảnh thương tâm cần được giúp đỡ

    (QBĐT) - Ngôi nhà tồi tàn của bà Phan Thị Vui ở thôn Lộc An, xã An Thủy (Lệ Thủy) thỉnh thoảng lại vang lên những tiếng thét xé tai, man dại rồi vụt tắt. Ở tuổi 60, một mình bà phải nuôi giữ, chăm sóc hai đứa con gái tâm thần và một cậu con trai ốm yếu vừa học hết cấp 3...
     
    07/08/2018
    .
  • Khánh thành công trình sân bóng chuyền tại bản Cây bông, xã Kim Thủy

    (QBĐT) - Thành đoàn Đồng Hới vừa phối hợp với Đoàn xã Kim Thủy tổ chức khánh thành công trình sân bóng chuyền tại bản Cây Bông, xã Kim Thủy (Lệ Thủy).
     
    06/08/2018
    .
  • Mỗi năm cả nước có khoảng 2.000 trẻ em bị bạo lực, xâm hại

    (QBĐT) - Sáng nay (6-8), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì hội nghị toàn quốc về các giải pháp bảo vệ trẻ em trước các hành vi bạo lực, xâm hại và các nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng trẻ em. Cùng dự có Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam - Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về trẻ em; đại diện các bộ, ban, ngành liên quan. 

    06/08/2018
    .
  • Vietcombank tặng 50 triệu đồng cho Trung tâm Bảo trợ xã hội

    (QBĐT) - Ngày 4-8, Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank)-Chi nhánh Sở giao dịch tổ chức chương an sinh xã hội cho người nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Quảng Bình. 

    06/08/2018
    .
  • Các xã miền núi Lệ Thủy: Đời sống văn hóa-xã hội chuyển biến tích cực

    (QBĐT) - Lệ Thủy có 3 xã miền núi rẻo cao là Kim Thủy, Ngân Thủy và Lâm Thủy có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, điều kiện kinh tế-xã hội còn nhiều khó khăn.

    06/08/2018
    .