.
Nồi cháo "Bạn của người nghèo" tại Bệnh viện đa khoa huyện Tuyên Hóa:

Chia sẻ khó khăn cùng bệnh nhân nghèo

.
15:50, Thứ Hai, 02/07/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Nhằm chia sẻ những khó khăn cùng bệnh nhân nghèo điều trị tại Bệnh viện đa khoa huyện Tuyên Hóa, nồi cháo “Bạn của người nghèo” do các bạn trẻ đam mê thiện nguyện tại huyện Tuyên Hóa chính thức được đỏ lửa từ ngày 30-12-2017.

Mỗi tháng, nhóm thiện nguyện tiến hành nấu cháo hai lần vào các ngày thứ 7 của tuần thứ nhất và tuần thứ ba. Qua hơn 7 tháng triển khai, đã có 14 nồi cháo “Bạn của người nghèo” bảo đảm các chế độ dinh dưỡng và an toàn thực phẩm được phát miễn phí cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. Bình quân mỗi nồi cháo trị giá khoảng 1,1 triệu đồng.

Các thành viên trong nhóm thiện nguyện chuẩn bị phát cháo cho bệnh nhân nghèo đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa huyện Tuyên Hóa
Các thành viên trong nhóm thiện nguyện chuẩn bị phát cháo cho bệnh nhân nghèo đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa huyện Tuyên Hóa

Theo lời bạn Hà Trọng Sáu, phụ trách nhóm thiện nguyện, nồi cháo “Bạn của người nghèo” do kinh phí còn rất khó khăn, mỗi tháng nhóm nhận được sự hỗ trợ từ các nhà hảo tâm trung bình chỉ 1 triệu đồng nên để duy trì đều đặn nồi cháo, các thành viên trong nhóm tích cực thực hiện các hoạt động tự gây quỹ khác như xin ve chai, vỏ lon bia… từ các quán ăn, quán nhậu, nhà hàng, quán cafe trên địa bàn huyện.

Bên cạnh nguồn kinh phí sử dụng cho nồi cháo, nhóm tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện khác như tặng quà cho các bệnh nhân nghèo nhân các dịp lễ tết, hỗ trợ đột xuất cho các hoàn cảnh khó khăn, hoạn nạn, các cháu mồ côi, những cháu thiếu nhi mắc bệnh hiểm nghèo... Mục tiêu nồi cháo hướng tới là giúp những hoàn cảnh khó khăn hoạn nạn, các bệnh nhân nghèo có thêm nghị lực để vươn lên, chiến thắng bệnh tật

T.Long

,
  • FPT Telecom trao tặng 10 bộ ghế quan sát cứu hộ bãi biển

    (QBĐT) - Chiều 1-7, Công ty cổ phần viễn thông FPT (FPT Telecom) tổ chức lễ trao tặng 10 bộ ghế quan sát cứu hộ bãi biển và 10 phao cứu hộ chuyên dụng trị giá 150 triệu đồng cho Ban quản lý các bãi tắm biển thành phố Đồng Hới.

    02/07/2018
    .
  • Khánh thành công trình phòng học Dân trí tại xã Quảng Tiến

    (QBĐT) - Ngày 1-7, Báo Dân trí phối hợp với UBND huyện Quảng Trạch tổ chức lễ khánh thành công trình phòng học Dân trí tại Trường mầm non xã Quảng Tiến. 

    02/07/2018
    .
  • Dự báo còn nhiều đợt nắng nóng và bão trong tháng Bảy

    Nhận định về xu thế thời tiết đặc biệt trong tháng Bảy, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, trong tháng này nhiều khả năng sẽ xuất hiện 1-2 cơn bão hoặc áp thấp nhiệt đới trên khu vực Biển Đông, có thể ảnh hưởng đến đất liền nước ta, tập trung trong thời kỳ giữa đến cuối tháng này. 
     
    02/07/2018
    .
  • Có thùng rác, vẫn bừa bãi rác!

    (QBĐT) - Đó là tình trạng đang xảy ra ở tuyến đường Trần Hưng Đạo, đoạn thuộc phường Đồng Phú, TP Đồng Hới. Rác thải được vứt bừa bãi trên vỉa hè làm mất mỹ quan của thành phố.

    02/07/2018
    .
  • Triển khai hỗ trợ việc làm cho lao động bị ảnh hưởng sự cố môi trường biển

    (QBĐT) - Các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh (trừ Minh Hóa) đã tổ chức triển khai thực hiện Công văn số 1918/BLĐTBXH-VL ngày 18-5-2018 của Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội về việc hướng dẫn thực hiện chính sách hỗ trợ đào tạo nghề, hỗ trợ việc làm và hỗ trợ người đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng cho người dân các xã, phường bị ảnh hưởng sự cố môi trường biển (thay thế công văn số 2687/LĐTBXH-VL).

    02/07/2018
    .
  • "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương"

    (QBĐT) - Ngày 30-6, Hội LHPN TP. Đồng Hới phối hợp với Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Cha Lo, Ban quản lý khu kinh tế thực hiện chương trình "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương" trên địa bàn xã Dân Hoá (Minh Hoá).

    02/07/2018
    .
  • Trăn trở cùng giao thông vùng nam Ba Đồn

    (QBĐT) - Từ khi cầu Quảng Hải được hoàn thành, 9 xã vùng nam thị xã Ba Đồn đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ trong phát triển kinh tế-xã hội, nâng cao đời sống người dân.

    01/07/2018
    .
  • "Sống sao để không là gánh nặng"

    (QBĐT) - Đó là lời tâm sự tận đáy lòng của cô gái khuyết tật Võ Thị Lệ Hằng (SN 1987, thị trấn Nông trường Việt Trung, Bố Trạch) khi trò chuyện với chúng tôi. Số phận nghiệt ngã không mỉm cười với cô gái nhỏ ấy khi cô không may bị bệnh bại não, tứ chi co rút, teo tóp dần. Cứ tưởng tất cả đã khép lại trong tuyệt vọng nhưng chính tình yêu với người mẹ tảo tần và nghị lực lớn lao đã giúp cô vượt lên hoàn cảnh, tìm thấy nguồn động lực vui sống trong công việc làm tranh đính đá.

    01/07/2018
    .