.

Không có chuyện người dân 'hôi của' trong vụ xe container lao xuống vực

.
07:42, Thứ Hai, 23/07/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Trước thông tin một số báo điện tử và trang mạng xã hội nêu người dân xã Hóa Thanh (Minh Hóa) đã "hôi của" trong một vụ tai nạn giao thông xảy ra trên địa bàn, trao đổi với phóng viên Báo Quảng Bình, ông Bùi Anh Tuấn, Chủ tịch UBND huyện Minh Hóa khẳng định đó là thông tin không chính xác.
Sau vụ tai nạn lực lượng chức năng xã Hóa Thanh (Minh Hóa) đã có mặt để bảo vệ hiện trường
Sau vụ tai nạn, lực lượng chức năng xã Hóa Thanh (Minh Hóa) đã có mặt để bảo vệ hiện trường
Như Báo Quảng Bình đã đưa tin, vào lúc 12 giờ ngày 20-7, tài xế Hồ Bá Sơn (Quỳnh Bạ, Quỳnh Lưu, Nghệ An) điều khiển xe đầu kéo mang BKS 12C- 064.92 kéo theo rơ-móc chở container mang BKS 12R-005.44 chở hoa quả chạy từ Thái Lan qua Lào về Việt Nam qua cửa khẩu Cha Lo khi đến km 108+100 quốc lộ 12A xã Hóa Thanh thì xe lao xuống vực sâu 100m. Trên xe chở lượng lớn hàng trái cây là măng cụt. 

Sau khi tai nạn xảy ra, người dân địa phương đã kịp thời đưa tài xế đi cấp cứu; lực lượng công an Đồn Công an Hóa Tiến (Công an huyện Minh Hóa) và Công an xã Hóa Thanh đã có mặt để giải quyết vụ việc và làm công tác bảo vệ hiện trường.

Tuy nhiên, đến ngày 21-7, trên một số tờ báo điện tử và mạng xã hội xuất hiện thông tin nói người dân xã Hóa Thanh (Minh Hóa) nhân vụ tai nạn đã "hôi của" lấy hàng là trái cây măng cụt.

Văn bản bàn giao tài sản khẳng định không có chuyện người dân hôi của.
Văn bản khẳng định hàng hóa (măng cụt) đã dập nát và người dân giao lại cho công an xã chứ không hôi của
“Khi đọc được thông tin trên một số tờ báo điện tử và trên một số trang mạng xã hội nói người dân địa phương hôi của, tôi đã kiểm tra lại vụ việc và khẳng định hoàn toàn không có chuyện đó. Sau khi xe bị lật, người dân gần đó đã đến thu gom hàng măng cụt giúp tài xế và bàn giao cho Công an xã Hóa Thanh. Tuy nhiên, phần măng cụt người dân thu gom nói trên phần lớn đã dập nát. Phần còn lại, vì xe lật xuống vực sâu 100m từ đường xuống, trong thời điểm mưa nguồn lớn, nên đã bị nước lũ cuốn trôi rất nhiều. Nói người dân hôi của là bịa đặt và xúc phạm bà con”, ông Tuấn cho biết.
 
Trong một diễn biến liên quan, vào ngày 21-7, tại trụ sở xã Hóa Thanh, Công an xã cùng ông Nguyễn Anh Tuấn, đại diện Công ty TNHH Ngọc Diệp (đơn vị chủ hàng) cũng đã có cuộc họp bàn giao tài sản là số lượng măng cụt do người dân thu gom giúp. Theo biên bản được lập vào lúc 9 giờ sáng ngày 21-7, ý kiến của ông Nguyễn Anh Tuấn nêu: “Xe ô tô và hàng hóa bị rơi xuống vực bị lũ cuốn trôi, một số hàng hóa (quả măng cụt) còn lại được người dân thu gom, giao nộp cho công an xã để trao trả cho chủ hàng nhưng hàng măng cụt đông lạnh mà nhân dân thu gom không bảo quản đông lạnh nên số măng cụt nói trên bị hư hỏng, dập nát. Phía công ty không lấy số hàng trên do bị hư hỏng, dập nát nên giao lại cho chính quyền địa phương xử lý số hàng nói trên”.
 
Tại cuộc họp, đại diện Công ty TNHH, ông Nguyễn Anh Tuấn cũng thừa nhận không có việc người dân "hôi của".
Phan Phương
,
  • Một người tử vong do bị xe tải cán

    (QBĐT) - Khoảng 9 giờ 30 phút sáng 22-7 trên đường liên xã Hiền Ninh - Xuân Ninh - An Ninh, huyện Quảng Ninh đã xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa xe tải với xe máy khiến một người chết.

    22/07/2018
    .
  • Đoàn Khối các cơ quan tỉnh tổ chức 'Ngày Chủ nhật xanh'

    (QBĐT) - Hưởng ứng chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2018 và kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh-Liệt sỹ, ngày 22-7, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đã tổ chức "Ngày Chủ nhật xanh" tại Nghĩa trang liệt sỹ Ba Dốc, xã Lý Trạch, huyện Bố Trạch.

    22/07/2018
    .
  • Công điện về chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới, mưa lớn diện rộng

    Ngày 21-7, Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai - Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn ban hành Công điện số 18 về việc ứng phó với áp thấp nhiệt đới và mưa lớn diện rộng. 
     
    22/07/2018
    .
  • Dâng bình hoa lên phần mộ các liệt sĩ

    (QBĐT) - Hướng tới kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947 – 27-7-2018), ngày 21-7, Viettel Quảng Bình phối hợp với Đoàn Sở Lao động-Thương binh và Xã hội, Sở Du lịch, Công an tỉnh tổ chức lễ dâng hoa, bình hoa lên phần mộ các liệt sĩ tại Nghĩa trang Ba Dốc, xã Lý Trạch, Bố Trạch.
    22/07/2018
    .
  • Trao 50 suất quà cho bà con bản Khe Giữa

    (QBĐT) - Ngày 21-7, thực hiện chương trình tình nguyện "Kỳ nghỉ hồng" năm 2018, Thành đoàn Đồng Hới đã tổ chức chương trình tình nguyện tập trung tại bản Khe Giữa, xã Ngân Thuỷ, huyện Lệ Thuỷ.
    22/07/2018
    .
  • Trăn trở an toàn vệ sinh lao động tại các làng nghề

    (QBĐT) - Những năm qua, sự phát triển của các làng nghề ở tỉnh ta đã góp phần rút ngắn lộ trình xây dựng nông thôn mới của các địa phương, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống của người dân. Tuy nhiên, kèm theo đó là vấn nạn mất an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tại các làng nghề. Thực tế, vấn đề bảo đảm ATVSLĐ trong các làng nghề hiện nay, nhất là những làng nghề sử dụng nhiều thiết bị máy móc, vẫn chưa được quan tâm, nhiều nơi tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn.

    22/07/2018
    .
  • Hiếu tử

    (QBĐT) - Buổi chiều, anh đang chơi cùng các con thì thấy cụ Thảo cắp nón te tái ghé vào. Cụ nghèn nghẹn: "Chào mấy cha con, tui về quê!". Anh tròn mắt: "Cụ về ngoài đó với ai, thằng Hiếu đang ở đây mà!".

    22/07/2018
    .
  • Lực lượng cứu hộ tìm được 10 thi thể bị lũ cuốn trôi tại Yên Bái

    Tính đến 9 giờ sáng 21-7, mưa lũ tại Yên Bái đã làm 29 người chết, mất tích và bị thương; 3.877 ngôi nhà bị thiệt hại, 1.915 ha nông nghiệp cùng nhiều công trình thủy lợi, giao thông, viễn thông bị ảnh hưởng. Thiệt hại ban đầu khoảng 200 tỷ đồng. 
     
    21/07/2018
    .