.

Khánh thành công trình phòng học Dân trí tại xã Quảng Tiến

.
15:46, Thứ Hai, 02/07/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Ngày 1-7, Báo Dân trí phối hợp với UBND huyện Quảng Trạch tổ chức lễ khánh thành công trình phòng học Dân trí tại Trường mầm non xã Quảng Tiến. 
Các đại biểu cắt băng khánh thành phòng học
Các đại biểu cắt băng khánh thành phòng học
Trường mầm non Quảng Tiến là ngôi trường đã phải gánh thiệt hại nặng nề do bão số 10 cuối năm 2017 gây ra. Hai phòng học của nhà trường bị đổ sập hoàn toàn nên cô trò đã phải mượn nhà văn hóa thôn để tiếp tục dạy và học. Trước những khó khăn đó, Báo điện tử Dân trí đã trích số tiền 610 triệu đồng từ Quỹ Khuyến học Việt Nam và Quỹ Nhân ái Báo Dân trí để hỗ trợ địa phương xây dựng hai phòng học này. Số tiền còn lại được huyện Quảng Trạch huy động từ các nguồn khác. Sau gần 4 tháng xây dựng, công trình hai phòng học Dân trí đạt chuẩn Quốc gia, rộng 200m2, với tổng mức đầu 1,2 tỷ đồng tại Trường mầm non xã Quảng Tiến đã chính thức hoàn thiện và đưa vào sử dụng.
 
Công trình phòng học Dân trí tại Trường mầm non xã Quảng Tiến là công trình phòng học thứ 17 mà Báo Dân trí đã xây dựng trên cả nước. Trước đó, tại tỉnh ta, Báo Dân trí cũng đã xây dựng được một cây cầu mang tên “Khuyến học và Dân trí” và một phòng học ở xã Trọng Hóa, huyện Minh Hóa. 
Nhà báo Phạm Huy Hoàn trao học bổng cho các cháu Trường Mầm non Quảng Tiến
Nhà báo Phạm Huy Hoàn trao học bổng cho các cháu Trường mầm non Quảng Tiến
Trong lễ khánh thành, gia đình Tổng biên tập Báo Dân trí, nhà báo Phạm Huy Hoàn đã trao tặng thêm cho Trường mầm non Quảng Tiến 100 triệu đồng từ tiền phúng viếng sau tang lễ của người thân ông, giúp nhà trường mua trang thiết bị học tập cho từng lớp học. Đồng thời, Báo Dân trí còn trao tặng 30 suất học bổng kèm theo cặp sách, tổng trị giá 20 triệu đồng cho 30 em học sinh tại Trường mầm non xã Quảng Tiến.
X.V
,
  • Dự báo còn nhiều đợt nắng nóng và bão trong tháng Bảy

    Nhận định về xu thế thời tiết đặc biệt trong tháng Bảy, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, trong tháng này nhiều khả năng sẽ xuất hiện 1-2 cơn bão hoặc áp thấp nhiệt đới trên khu vực Biển Đông, có thể ảnh hưởng đến đất liền nước ta, tập trung trong thời kỳ giữa đến cuối tháng này. 
     
    02/07/2018
    .
  • Có thùng rác, vẫn bừa bãi rác!

    (QBĐT) - Đó là tình trạng đang xảy ra ở tuyến đường Trần Hưng Đạo, đoạn thuộc phường Đồng Phú, TP Đồng Hới. Rác thải được vứt bừa bãi trên vỉa hè làm mất mỹ quan của thành phố.

    02/07/2018
    .
  • "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương"

    (QBĐT) - Ngày 30-6, Hội LHPN TP. Đồng Hới phối hợp với Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Cha Lo, Ban quản lý khu kinh tế thực hiện chương trình "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương" trên địa bàn xã Dân Hoá (Minh Hoá).

    02/07/2018
    .
  • Triển khai hỗ trợ việc làm cho lao động bị ảnh hưởng sự cố môi trường biển

    (QBĐT) - Các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh (trừ Minh Hóa) đã tổ chức triển khai thực hiện Công văn số 1918/BLĐTBXH-VL ngày 18-5-2018 của Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội về việc hướng dẫn thực hiện chính sách hỗ trợ đào tạo nghề, hỗ trợ việc làm và hỗ trợ người đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng cho người dân các xã, phường bị ảnh hưởng sự cố môi trường biển (thay thế công văn số 2687/LĐTBXH-VL).

    02/07/2018
    .
  • Trăn trở cùng giao thông vùng nam Ba Đồn

    (QBĐT) - Từ khi cầu Quảng Hải được hoàn thành, 9 xã vùng nam thị xã Ba Đồn đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ trong phát triển kinh tế-xã hội, nâng cao đời sống người dân.

    01/07/2018
    .
  • "Sống sao để không là gánh nặng"

    (QBĐT) - Đó là lời tâm sự tận đáy lòng của cô gái khuyết tật Võ Thị Lệ Hằng (SN 1987, thị trấn Nông trường Việt Trung, Bố Trạch) khi trò chuyện với chúng tôi. Số phận nghiệt ngã không mỉm cười với cô gái nhỏ ấy khi cô không may bị bệnh bại não, tứ chi co rút, teo tóp dần. Cứ tưởng tất cả đã khép lại trong tuyệt vọng nhưng chính tình yêu với người mẹ tảo tần và nghị lực lớn lao đã giúp cô vượt lên hoàn cảnh, tìm thấy nguồn động lực vui sống trong công việc làm tranh đính đá.

    01/07/2018
    .
  • Chuyện nhỏ

    (QBĐT) - Ông T làm công chức trong cơ quan Nhà nước, chức vụ không to, không nhỏ, đủ để khoe với bạn bè lúc "trà dư tửu hậu".

    01/07/2018
    .
  • Tặng xe lăn cho Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới

    (QBĐT) - Vừa qua, Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh đã thăm, tặng 20 chiếc xe lăn cho Bệnh viện hữu nghị Việt Nam- Cu Ba Đồng Hới.

    01/07/2018
    .