.

Hội Chữ thập đỏ: Trợ giúp cho hơn 50.000 lượt người có hoàn cảnh khó khăn

.
15:51, Thứ Sáu, 20/07/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Sáng 20-7, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức hội nghị Ban chấp hành lần thứ 5, khoá VI, nhiệm kỳ 2016-2021 để triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018.
Các tập thể và cá nhân thực hiện hiệu quả “Tháng nhân đạo” được khen thưởng
Các tập thể và cá nhân thực hiện hiệu quả “Tháng nhân đạo” được khen thưởng
Trong 6 tháng đầu năm 2018, công tác hội và phong trào chữ thập đỏ tiếp tục được triển khai có hiệu quả, góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội của các địa phương trong tỉnh.
 
Tỉnh hội đã đẩy mạnh các hoạt động thiết thực và thu hút đông đảo cán bộ, hội viên, tình nguyện viên chữ thập đỏ và nhân dân tham gia hưởng ứng, như: phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, Tháng nhân đạo, cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, dự án “Ngân hàng bò”, dự án “Quản lý rủi ro thảm hoạ dựa vào cộng đồng khu vực đô thị và phụ cận tỉnh Quảng Bình”, mô hình “Nồi cháo tình thương”, "Bếp ăn tình thương" tại các bệnh viện đa khoa trên địa bàn tỉnh, vận động xây dựng Quỹ nhân đạo... 
 
Cùng với đó, thực hiện công tác hiến máu tình nguyện, toàn tỉnh đã tổ chức 10 đợt hiến máu tình nguyện, tiếp nhận được 4.429 đơn vị máu, đạt 43,42% kế hoạch chỉ tiêu giao vận động năm 2018. Từ đầu năm đến nay, tổng trị giá các hoạt động trong toàn hội đạt hơn 21,6 tỷ đồng, trợ giúp cho hơn 50.000 lượt người có hoàn cảnh khó khăn trong toàn tỉnh.
 
Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã  thảo luận và đóng góp nhiều ý kiến về những vấn đề tồn tại, hạn chế; đồng thời đưa ra các giải pháp thực hiện nhằm khắc phục trong thời gian tới, nhất là vào thời điểm sắp bước vào mùa mưa bão.
 
Theo đó, 6 tháng cuối năm 2018, các cấp hội trong toàn tỉnh tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động, trong đó thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, như: tiếp tục đẩy mạnh công tác trợ giúp nhân đạo, cứu trợ xã hội gắn với cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”; chuẩn bị tốt nguồn lực và kinh phí để chủ động tham gia ứng phó khi thiên tai, thảm hoạ xảy ra; phối hợp tổ chức chiến dịch khám chữa bệnh nhân đạo; chú trọng công tác sơ cấp cứu dựa vào cộng đồng gắn với kế hoạch phát triển du lịch của tỉnh và kế hoạch hoạt động của Ban an toàn giao thông các cấp; tổ chức các chiến dịch hiến máu tình nguyện, phấn đấu vượt chỉ tiêu UBND tỉnh giao…
 
Hội nghị lần này cũng đã tiến hành bầu bổ sung ủy viên BCH Tỉnh hội và Ban Kiểm tra Tỉnh hội nhiệm kỳ 2016-2021, khóa VI do các thành viên nghỉ hưu theo quy định của Nhà nước và thôi tham gia BCH.
 
Tại hội nghị, 6 tập thể và 6 cá nhân đã được khen thưởng trong thực hiện hiệu quả “Tháng nhân đạo” và chương trình Hành trình đỏ năm 2018.
 
N.L
,
  • 743 lượt người mù được vay vốn tạo việc làm

    (QBĐT) - Ngày 20-7, Hội Người mù tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện cuộc vận động "Tăng cường đoàn kết, chủ động vươn lên, bình đẳng hòa nhập cộng đồng" và chương trình hành động "Việc làm-xóa đói giảm nghèo" giai đoạn 2007-2017. 

    20/07/2018
    .
  • Viettel Quảng Bình hỗ trợ 3.000 sim điện thoại cho nông dân

    (QBĐT) - Ngày 20-7, Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh và Viettel Quảng Bình đã tổ chức ký kết chương trình hợp tác toàn diện giai đoạn 2018-2020.

    20/07/2018
    .
  • Đối thoại với người lao động tại Công ty cổ phần Việt Trung

    (QBĐT) - Vừa qua, LĐLĐ tỉnh đã phối hợp với BHXH tỉnh tổ chức hội nghị đối thoại về chính sách BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp tại Công ty cổ phần Việt Trung.

    20/07/2018
    .
  • Xóa 6 nhà tạm cho hội viên CCB nghèo

    (QBĐT) - Với tấm lòng tương thân tương ái, nghĩa tình đồng đội, thời gian qua, phong trào xóa nhà tạm cho hội viên cựu chiến binh (CCB) nghèo đã được các cấp Hội CCB tỉnh Quảng Bình tích cực triển khai thực hiện và đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. 

    20/07/2018
    .
  • Minh Hóa chăm lo công tác đền ơn đáp nghĩa

    (QBĐT) - Những năm qua, cùng với việc xây dựng phát triển kinh tế - xã hội, huyện Minh Hóa luôn quan tâm chăm lo công tác đền ơn đáp nghĩa.

    20/07/2018
    .
  • Hai trẻ bị trao nhầm tại Bệnh viện đa khoa Ba Vì đoàn tụ với cha mẹ đẻ

    Sáng 19-7, sau rất nhiều nỗ lực của Bệnh viện đa khoa Ba Vì và các bên liên quan, hai trẻ bị trao nhầm 6 năm trước đã đoàn tụ với cha mẹ đẻ của mình trong không khí vui vẻ, ấm áp, đầy tình yêu thương.

    19/07/2018
    .
  • Thị xã Ba Đồn: Thiết thực chăm lo người có công với cách mạng

    (QBĐT) - Thời gian qua, phát huy truyền thống "uống nước nhớ nguồn", cấp ủy, chính quyền và nhân dân TX. Ba Đồn luôn quan tâm chăm lo, giúp đỡ các gia đình chính sách, người có công với cách mạng bằng những việc làm cụ thể, thiết thực. Đặc biệt, trong những ngày tháng 7 tri ân này, thị xã tổ chức nhiều hoạt động nhằm thể hiện lòng kính trọng, biết ơn sâu sắc đối với các thế hệ cha anh đã cống hiến xương máu, hy sinh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc.

    19/07/2018
    .
  • Tập trung thực hiện các chính sách đối với người có công

    (QBĐT) - Hiện toàn tỉnh có trên 150.000 đối tượng chính sách, người có công với cách mạng (chiếm khoảng 17% dân số).

    19/07/2018
    .