.

Đá lớn rơi gây hư hại đường sắt Bắc - Nam

.
16:15, Thứ Ba, 10/07/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Khoảng 2 giờ 30 sáng nay (10-7), sau cơn mưa lớn, nhiều tảng đá rơi từ trên núi xuống đường ray tại ga Lạc Sơn (xã Châu Hóa, huyện Tuyên Hóa) khiến hàng trăm mét đường sắt hư hỏng.
Tảng đá lớn rơi xuống đường ray tại ga Lạc Sơn  gây hư hại hàng trăm mét đường sắt
Tảng đá lớn rơi xuống đường ray tại ga Lạc Sơn gây hư hại hàng trăm mét đường sắt
Ông Trương Thanh Lam, Bí thư Đảng ủy xã Châu Hóa cho hay, do mưa lớn đã khiến ngọn núi đá phía Bắc nhà ga này bị sạt lở khiến 3 tảng đá lớn rơi thẳng xuống đường ray. Trong đó, tảng đá lớn nhất đo được trên 25 khối, với trọng lượng hàng chục tấn.
 
Sự việc đã khiến đường ray số 2 và số 3 của ga Lạc Sơn bị hỏng gần 200 m. Rất may, thời điểm này không có tàu chạy qua, không có người ở vị trí đá rơi nên không xảy ra thiệt hại về người. Thời điểm xảy ra vụ việc, do 2 đường ray bị hư hỏng nên các đoàn tàu qua ga Lạc Sơn đang di chuyển chậm bằng đường ray số 1.
 
Hiện tại, các cơ quan chức năng đang triển khai lực lượng và phương tiện để di chuyển đá ra khỏi đường ray cũng như nhanh chóng sửa chữa lại đoạn đường sắt bị hư hỏng. Ước tính thiệt hại cho đường ray hàng chục tỉ đồng.
Công nhân đường sắt sữa chữa tuyến đường sắt bị hư hỏng
Công nhân đường sắt sữa chữa tuyến đường sắt bị hư hỏng
Được biết, trên dãy núi đá vôi gần ga Lạc Sơn còn một tảng đá lớn đang nằm rất chênh vênh và có thể rơi xuống bất cứ lúc nào, đe dọa tuyến đường sắt Bắc- Nam.
 
X.Phú
,