.

Công an huyện Quảng Trạch: Tăng cường bảo đảm trật tự an toàn giao thông

.
08:19, Thứ Tư, 11/07/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Xác định công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT), kiềm chế sự gia tăng về tai nạn giao thông (TNGT) là một nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt của đơn vị, trong 6 tháng đầu năm, Đội Cảnh sát giao thông, trật tự cơ động (CSGT-TTCĐ) Công an huyện Quảng Trạch đã thực hiện có hiệu quả công tác tham mưu và chủ động triển khai đồng bộ nhiều biện pháp, góp phần tạo chuyển biến tích cực, làm giảm TNGT trên địa bàn.

Huyện Quảng Trạch là địa bàn rộng, có Quốc lộ 1A, 12A đi qua cùng nhiều tuyến đường liên thôn, liên xã, kéo theo đó mật độ tham gia giao thông của người dân tăng cao. Thời gian qua, tình hình ANTT trên địa bàn diễn biến khá phức tạp, nhất là số đối tượng xấu lợi dụng, kích động, lôi kéo người dân ra đường gây rối TTCC, gây cản trở giao thông. Tình hình đóđặt ra trách nhiệm hết sức nặng nề đối với Công an huyện Quảng Trạch.

Từ tình hình thực tế của địa phương và yêu cầu công tác đặt ra, Đội CSGT-TTCĐ, Công an huyện Quảng Trạch đã chủ động tham mưu cho cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, Ban ATGT và Ban chỉ huy Công an huyện xây dựng kế hoạch, triển khai đồng bộ nhiều biện pháp phù hợp với tình hình thực tiễn.

Trong đó, đã tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục nâng cao ý thức, nghiêm chỉnh chấp hành Luật Giao thông đường bộ đến các tầng lớp nhân dân, nhất là lứa tuổi thanh, thiếu niên, học sinh.

Theo đó, 6 tháng đầu năm 2018, Đội CSGT-TTCĐ Công an huyện đã tham mưu xây dựng 21 kế hoạch tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ tại các trường học, các xã; tổ chức18 hội nghị ký cam kết chấp hành Luật Giao thông đường bộ với gần 8.000 giáo viên, học sinh và nhân dân trên địa bàn tham gia.

Với mục tiêu phòng ngừa, ngăn chặn và làm giảm TNGT trên cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương, lực lượng CSGT-TTCĐ, Công an huyện Quảng Trạch cũng đã tích cực tham mưu xây dựng nhiều kế hoạch, phương án phối hợp với các lực lượng liên quan tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý phương tiện tham gia giao thông vi phạm về TTATGT, trật tự đô thị.

Đặc biệt, vào các ngày lễ kỷ niệm lớn của quê hương, đất nước, lưu lượng người và phương tiện vào ra thăm viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tăng đột biến, lực lượng CSGT-TTCĐ, Công an huyện đã bố trí một tổ công tác thường xuyên phối hợp với cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Ròon hướng dẫn người và phương tiện vào ra, bảo đảm an toàn tuyệt đối, không để ùn tắc giao thông cục bộ, gây cản trở việc đi lại của người dân.

Cùng với triển khai thực hiện và từng bước nâng cao hiệu quả công tác tuần tra kiểm soát bảo đảm TTATGT, lực lượng CSGT-TTCĐ, Công an huyện Quảng Trạch còn cương quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm TTATGT, tích cực phối hợp đấu tranh phòng, chống tội phạm trên những tuyến đường.

Trong 6 tháng đầu năm, đơn vị đã ra quyết định xử phạt trên 500 trường hợp vi phạm với các lỗi không có giấy phép lái xe, chở quá số người quy định, không đội mũ bảo hiểm, không chấp hành hiệu lệnh dừng xe của CSGT, vượt quá nồng độ cồn cho phép…; phối hợp cùng các lực lượng liên quan thực hiện 70 ca tuần tra đảm bảo TTATGT đường thủy nội địa, kịp thời phát hiện, lập biên bản tạm giữ hàng chục thuyền khai thác cát và 15 phương tiện xe ô tô vận chuyển cát, sỏi trái phép.

Trong công tác tiếp dân, mỗi CBCS đội CSGT-TTCĐ, Công an huyện Quảng Trạch không chỉ chấp hành nghiêm điều lệnh, thực hiện đúng quy trình, chế độ công tác mà còn luôn ứng xử văn hóa, nhã nhặn, văn minh, lịch sự với nhân dân từ việc ân cần tiếp đón, tận tình hướng dẫn, giải thích các yêu cầu, thắc mắc của người dân... đến xử lý, giải quyết công việc nhanh gọn, tiện lợi.

Qua đó, đáp ứng tốt mọi yêu cầu,nguyện vọng chính đáng của nhân dân, góp phần nâng cao hiệu quả các mặt công tác của đơn vị và xây dựng lực lượng Công an huyện nhà nói chung, lực lượng CSGT nói riêng mãi xứng đáng với niềm tin yêu của nhân dân.

T.H
 

,