.

Khởi công xây dựng cầu dân sinh ở xã Quảng Văn

.
16:18, Thứ Sáu, 29/06/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Hưởng ứng chiến dịch hè tình nguyện năm 2018, ngày 29-6, Tỉnh đoàn Quảng Bình đã tổ chức lễ khởi công xây dựng cầu dân sinh tại xã Quảng Văn, thị xã Ba Đồn.
Các đại biểu động thổ khởi công xây dựng cầu
Các đại biểu động thổ khởi công xây dựng cầu
Quảng Văn là một xã cồn bãi thuộc vùng Nam thị xã Ba Đồn, điều kiện giao thông đi lại của người dân nơi đây gặp rất nhiều khó khăn. Để giao thương với các vùng phụ cận, người dân xã Quảng Văn phải đi qua cây cầu máng thủy lợi dẫn nước được xây dựng từ năm 1979, nay đã xuống cấp nghiêm trọng. Việc đi lại của bà con nhân dân và hàng trăm em học sinh hết sức nguy hiểm. Trước thực trạng đó, được sự hỗ trợ của Công ty cổ phần bia-rượu-nước giải khát Sài Gòn Sabeco cùng với sự quan tâm của Trung ương Đoàn, Tỉnh đoàn đã tiến hành khảo sát và đầu tư xây dựng công trình cầu dân sinh qua một nhánh nhỏ của sông Gianh, rút ngắn thời gian đi lại cho 4 thôn trong xã ra trung tâm thị xã khoảng 5km.
 
Công trình được thiết kế gồm phần cầu chính được kết cấu bằng bê tông cốt thép, có chiều dài gần 27m, rộng 3,5m; trọng tải tĩnh là 2,5 tấn và tải động 6,5 tấn. Phần đường có chiều dài là 189m, mặt đường rộng 4m. Công trình có tổng mức đầu tư trên 2 tỷ đồng, trong đó, Công ty cổ phần Sabeco tài trợ 1,5 tỷ đồng, số tiền còn lại được huy động từ nguồn khác. Công trình dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2018.  
Tỉnh đoàn cũng đã trao quà là một bộ loa máy cho xã Đoàn Quảng Văn
Tỉnh đoàn cũng đã trao quà là một bộ loa máy cho Đoàn xã Quảng Văn
Cây cầu được xây dựng còn tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại cũng như sản xuất, giao thương hàng hóa, nông sản của người dân xã Quảng Văn với các vùng trung tâm thị xã.
 
Công trình được đưa vào sử dụng sẽ tăng khả năng lưu thông trên toàn tuyến liên xã và hạn chế tai nạn giao thông. Đồng thời, việc xây dựng cầu dân sinh này sẽ góp phần hoàn thiện hệ thống hạ tầng đường giao thông nông thôn, góp phần thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới tại địa phương.
 
Tại buổi lễ, Tỉnh đoàn cũng đã trao quà là một bộ loa máy cho Đoàn xã Quảng Văn.
Xuân Vương
,