.

Bàn giải pháp đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài

.
08:35, Thứ Hai, 14/05/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Vừa qua, UBND huyện Minh Hóa đã tổ chức hội nghị bàn giải pháp đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng lao động.
 
Năm 2017, trên địa bàn huyện Minh Hóa chỉ có 28 lao động được tuyển dụng đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài. Đây là con số khá khiêm tốn so với nguồn lao động của địa phương. Nguyên nhân chủ yếu là do nhiều người lao động có tâm lý sợ rủi ro, chưa sẵn sàng đi lao động ở nước ngoài, một số đơn vị chưa tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia…
 
Để người lao động trên địa bàn huyện Minh Hóa có nhiều cơ hội tiếp cận với thị trường lao động nước ngoài, huyện Minh Hóa đang chú trọng xây dựng đề án đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài, xây dựng và đào tạo, tập huấn cho đội ngũ cộng tác viên cơ sở, nhằm tạo việc làm và bảo đảm việc làm ổn định, nâng cao đời sống cho người lao động.
 
Hội nghị đã thảo luận những khó khăn, vướng mắc trong việc giải quyết việc làm ở cơ sở; các giải pháp cần được thực hiện để tạo môi trường an toàn và lành mạnh cho người lao động dễ dàng tiếp cận khi có nhu cầu tìm việc làm phù hợp cả trong và ngoài nước; một số quy định pháp luật về đưa người Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng. Công ty cổ phần hợp tác lao động quốc tế Vinaco cũng đã trực tiếp đối thoại với các đại biểu và ký kết văn bản thỏa thuận hợp tác giữa doanh nghiệp và Trung tâm giáo dục – dạy nghề huyện nhằm đưa lao động trong huyện đi xuất khẩu lao động sang nước ngoài.
 
Chí Tuân - Quang Tùng
Đài TT-TH Minh Hóa
 
,