.

Lệ Thủy: Phấn đấu giải quyết việc làm cho 4.500-4.700 lao động

.
08:29, Thứ Hai, 23/04/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Năm 2018, huyện Lệ Thủy xây dựng kế hoạch tạo việc làm cho 4.500- 4.700 lao động, phấn đấu tỷ lệ lao động có việc làm sau khi học nghề đạt 80%.

Huyện Lệ Thủy luôn xác định giải quyết việc làm cho người lao động là một trong những nhiệm vụ quan trọng, ưu tiên hàng đầu trong công tác giảm nghèo, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân. Năm 2017, với những giải pháp cụ thể gắn với tình hình thực tế của địa phương và sự nỗ lực của các cấp, các ngành, công tác giải quyết việc làm cho người lao động trên địa bàn huyện đã đạt được những kết quả khả quan.

Huyện đã thẩm định hồ sơ đào tạo nghề và ký kết hợp đồng với các đơn vị đào tạo nghề lao động nông thôn năm 2017 cho 5 lớp, số lượng 155 học viên (may công nghiệp 2 lớp, kỹ thuật chế biến món ăn 1 lớp, kỹ thuật làm chổi đót 1 lớp và 1 lớp điện dân dụng). Huyện phối hợp với Phòng Nông nghiệp và PTNT kiểm tra giám sát đào tạo nghề nông nghiệp cho 6 lớp với số lượng 185 học viên.

Đến cuối năm 2017, huyện Lệ Thủy đã giải quyết việc làm cho 4.680 lao động, trong đó số lao động được tạo việc làm mới là 2.150 người, xuất khẩu 350 lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài. Tỷ lệ lao động qua đào tạo đến cuối năm 2017 đạt 63%, trong đó đào tạo nghề đạt 40,3%.

Năm 2018, để nâng cao hơn nữa hiệu quả giải quyết việc làm cho người lao động, hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra, huyện Lệ Thủy tiến hành thực hiện đồng bộ các giải pháp, chính sách tạo việc làm mới tại chỗ, xuất khẩu lao động; đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng tại địa phương, xây dựng chương trình việc làm trên cơ sở gắn kế hoạch sản xuất với kế hoạch giải quyết việc làm.

Huyện chỉ đạo các cơ quan chuyên môn hoàn thiện chính sách, tiếp tục phối hợp với các địa phương tổ chức các lớp dạy nghề hướng nghiệp, bồi dưỡng kiến thức cho lao động, đặc biệt là lao động nông thôn, lao động thuộc các xã vùng sâu, vùng xa, vùng biển. Huyện tiếp tục huy động nguồn lực, đầu tư ngân sách để mở rộng mạng lưới dạy nghề cũng như quan tâm hỗ trợ về vốn, khoa học kỹ thuật cho người dân để phát triển kinh tế.

Đồng thời, Lệ Thủy chú trọng duy trì và phát triển làng nghề truyền thống, mô hình mỗi xã một sản phẩm, một mô hình sản xuất nông nghiệp theo hướng hữu cơ, nhất là các mô hình ứng dụng công nghệ cao; mở rộng các mô hình doanh nghiệp vừa và nhỏ, tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp trên địa bàn phát triển nhằm thu hút nguồn lao động, tạo viêc làm, tăng thu nhập cho người dân...

Hồng Mến
(Đài TT-TH Lệ Thủy)


 

                                                              
 


 

,