.

Bảo đảm ANTT cho du khách viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp

.
07:55, Thứ Ba, 13/03/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Với hàng ngàn lượt người dân và du khách viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp mỗi ngày, nhất là vào những dịp lễ, tết, để bảo đảm ANTT, thời gian qua Công an huyện Quảng Trạch đã phối hợp với lực lượng Biên phòng triển khai thực hiện tốt các mặt công tác. Qua đó, giúp nhân dân và du khách đến viếng mộ Đại tướng được thuận lợi, an toàn.

Ngay những ngày đầu xuân năm mới 2018, từng dòng người khắp nơi với tấm lòng thành kính trật tự xếp hàng chờ đến lượt viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa - Đảo Yến, xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch. Hình ảnh này đã thực sự gây xúc động cho nhiều người khi đến đây, bởi công tác tổ chức đón tiếp, hướng dẫn cho nhân dân và du khách của các lực lượng làm nhiệm vụ hết sức chu đáo, thuận tiện và an toàn.

Với lực lượng vòng ngoài là cán bộ, chiến sỹ Đội CSGT, Công an huyện Quảng Trạch làm nhiệm vụ phân luồng, điều hành xe ra vào luôn được bảo đảm thông thoáng, tại bãi đỗ xe trung tâm các phương tiện được sắp xếp dừng đỗ tại các vị trí quy định một cách trật tự, khoa học; vòng trong là lực lượng Bộ đội Biên phòng với nhiệm vụ chuyên trách làm công tác tiếp đón, đăng ký và hướng dẫn các đoàn khách.

 Lực lượng CSGT Công an huyện Quảng Trạch thường xuyên ra quân bảo đảm TTATGT trên địa bàn.
Lực lượng CSGT Công an huyện Quảng Trạch thường xuyên ra quân bảo đảm TTATGT trên địa bàn.

Hằng ngày, với số lượng người đông, thời tiết khắc nghiệt, nhưng điều rất dễ bắt gặp là ở từng vị trí mà cán bộ Công an, Bộ đội biên phòng được giao nhiệm vụ ai cũng luôn niềm nở, nhiệt tình tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân và du khách bày tỏ tình cảm thành kính của mình đối với Đại tướng. Hình ảnh này đã tạo được cảm giác gần gũi, trang nghiêm và thể hiện rõ tinh thần trách nhiệm của những cán bộ, chiến sỹ đang ngày đêm làm nhiệm vụ bên anh linh của Đại tướng.

Đến viếng mộ Đại tướng không chỉ là người dân trên mọi miền đất nước mà còn có cả những đoàn khách quốc tế, các đoàn lãnh đạo Đảng, Nhà nước. Chỉ tính riêng tuần đầu tiên của năm mới Mậu Tuất 2018, khu mộ Đại tướng đã đón gần 60.000 lượt người đến dâng hương, theo đó là hàng ngàn lượt phương tiện ô tô, xe máy.

Con số này minh chứng cho công việc vất vả mà những chiến sỹ Biên phòng thuộc Đội bảo vệ mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp (trực thuộc Đồn Biên phòng Roòn, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh) và Công an huyện Quảng Trạch đảm nhiệm hàng ngày.

Vào những dịp lễ, tết lượng du khách tăng đột biến, Công an huyện Quảng Trạch đã chủ động lên phương án cụ thể, phân luồng từ xa, bố trí lực lượng CSGT điều tiết, hướng dẫn phương tiện  bảo đảm an toàn, tuyệt đối không để xảy ra ách tắc giao thông. Bên cạnh đó, còn tăng cường các lực lượng phối hợp tuần tra kiểm soát ATGT đường bộ và xử lý các trường hợp vi phạm trên địa bàn.

Thiếu tá Trần Bình Long, Đội trưởng Đội CSGT, Công an huyện Quảng Trạch cho biết, hàng ngày chúng tôi bố trí 2 cán bộ, chiến sỹ cùng phối hợp với Bộ đội Biên phòng làm nhiệm vụ hướng dẫn hơn 100 đoàn khách, với hơn 1.500 lượt khách vào thăm, viếng.

Vào những ngày nghỉ lễ, trước, trong và sau tết, số lượng người dân và các đoàn khách tăng cao nên chúng tôi tăng cường thêm từ 4 đến 5 cán bộ, chiến sỹ làm nhiệm vụ. Mặc dù thời tiết khí hậu khắc nghiệt, mưa lắm, nắng nhiều, vì vậy công việc của cán bộ làm việc tại đây hết sức vất vả.

Tuy vậy, với tinh thần trách nhiệm, niềm vinh dự tự hào, nhiều cán bộ đã không ngại khó, ngại khổ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao để lại ấn tượng đẹp trong lòng nhân dân và du khách trong, ngoài nước khi đến viếng mộ Đại tướng, đến với mảnh đất Quảng Bình.

Trao đổi với chúng tôi, Đại tá Phan Thanh Sơn, Trưởng Công an huyện Quảng Trạch cho biết: Ngoài việc điều tiết lưu lượng phương tiện giao thông ra vào thuận lợi, an toàn thì lực lượng Công an huyện đã phối hợp với các lực lượng trên địa bàn và chính quyền địa phương làm tốt công tác nắm tình hình, triển khai tốt các mặt công tác nhằm bảo đảm tốt ANTT tại địa bàn, nhất là việc phối hợp giải tỏa tình trạng các hộ dân buôn bán hương hoa, quà lưu niệm lấn chiếm lòng, lề đường gây mất mỹ quan, làm ảnh hưởng đến công tác bảo đảm TTATGT và các đối tượng hình sự lợi dụng để hoạt động. Nhờ vậy, thời gian qua tình hình ANTT tại địa bàn luôn được giữ vững, tạo được lòng tin của quần chúng nhân dân, du khách thập phương.

Hết mình vì công việc, tinh thần trách nhiệm cao của những cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Quảng Trạch, Đồn Biên phòng Roòn đã không chỉ xây dựng hình ảnh đẹp về lực lượng làm nhiệm vụ, mà qua đó góp phần tạo được những dấu ấn, tình cảm trước anh linh người Anh cả Quân đội nhân dân Việt Nam - Đại tướng Võ Nguyên Giáp, người con ưu tú của quê hương Quảng Bình.

Trần Tuấn






 

,