.

Một miếng khi đói...

.
11:46, Chủ Nhật, 28/01/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Hưởng ứng phong trào “Tết vì người nghèo”, sáng nay, xã T. có đoàn từ thiện về tặng quà Tết cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong xã. Buổi lễ trao quà diễn ra ấm cúng, dù giá trị quà tặng không lớn nhưng cũng góp phần động viên kịp thời bà con nghèo khi Tết đến xuân về.

Sau khi mọi người về hết, một cậu bé tầm mười tuổi vẫn rụt rè nán lại như có điều muốn nói với đoàn từ thiện. Thấy vậy, trưởng đoàn ân cần gọi vào hỏi chuyện. Em cho biết mình là trẻ mồ côi, sau còn có hai em nhỏ. Bố mẹ mất sớm, mỗi đứa đi ở một nơi với bà con. Em hỏi: “Hoàn cảnh của cháu có xứng đáng được nhận quà không chú?”. Trưởng thôn nơi em sống xác nhận câu chuyện gia đình em quả đúng như vậy, nhưng các em về sống với ba gia đình khác nhau, trong đợt trao quà này, cả ba gia đình đều đã có trong danh sách nhận quà.

Biết rõ ngọn ngành, trưởng đoàn hội ý với mọi người nhất trí hỗ trợ thêm quà Tết cho cậu bé, trao thêm các phần quà khác giúp hai em của cậu. Nhận quà..., cậu bé mừng rơi nước mắt, cám ơn mọi người. Trưởng đoàn từ thiện nhẹ nhàng: “Một miếng khi đói bằng một đọi lúc no mà con. Cố gắng lên nhé!”

Hồ An
 

,