.

Xử lý 22 cơ sở thuộc danh mục cơ sở gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng

Thứ Năm, 07/12/2017, 08:48 [GMT+7]

(QBĐT) - Thông tin từ Sở Tài nguyên – Môi trường cho biết, toàn tỉnh có 22 cơ sở thuộc danh mục cơ sở gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng cần xử lý triệt để theo Quyết định số 64/2003/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Quyết định số 1788/QĐ-TTg, ngày 1-10-2013 của Thủ tướng Chính phủ về việc “Phê duyệt kế hoạch xử lý triệt để các cơ sở gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng đến năm 2020”.

a
Bãi rác ở huyện Quảng Trạch đã được đầu tư kinh phí khắc phục, tuy nhiên chưa đồng bộ.

Cụ thể, đến nay, Quảng Bình đã xác nhận hoàn thành, đóng cửa, di dời và thực hiện xong xử lý môi trường 8 cơ sở. Có 9 cơ sở đã được đầu tư kinh phí khắc phục, tuy nhiên chưa đồng bộ, hiện đang từng bước triển khai hoàn thiện gồm: 4 bãi rác ở các huyện Lệ Thủy, Quảng Ninh, Quảng Trạch và Phong Nha (Bố Trạch) và 5 bệnh viện (gồm Bệnh viện đa khoa các huyện Lệ Thủy, Quảng Ninh, Bố Trạch, thành phố Đồng Hới và Bệnh viên đa khoa Bắc Quảng Bình).

5 cơ sở còn lại gồm: Bãi rác huyện Minh Hóa hiện đang được triển khai thi công và 4 bệnh viện đa khoa hiện đang được Sở Y tế đầu tư hoàn thiện các công trình bảo vệ môi trường và dự kiến hoàn thành trong năm 2018.

Đ.T.