.

Thị xã Ba Đồn: 100% xã, phường thành lập tổ thu gom, xử lý rác thải

Thứ Tư, 20/12/2017, 15:20 [GMT+7]

(QBĐT) - Ông Trần Trung Lâm, Trưởng phòng Tài nguyên-Môi trường, UBND thị xã Ba Đồn cho biết, hiện tại 16/16 xã, phường của thị xã Ba Đồn đã xây dựng đề án thu gom rác thải và thành lập được tổ thu gom, xử lý rác thải tại địa phương.

 Các tổ thu gom, xử lý rác thải tại thị xã Ba Đồn hoạt động ổn định từ 2-3 chuyến/tháng
Các tổ thu gom, xử lý rác thải tại thị xã Ba Đồn hoạt động ổn định từ 2-3 chuyến/tháng.

Trên cơ sở điều kiện và tình hình thực tế của địa phương, các tổ thu gom, xử lý rác thải đã đề ra quy chế hoạt động và mức thu phí phù hợp như: thực hiện thu gom từ 2-3 chuyến/tháng, mức thu phí từ 10.000 đến 30.000 đồng/hộ/tháng.

Bên cạnh duy trì hoạt động ổn định và thường xuyên của tổ thu gom rác thải, chính quyền địa phương các xã, phường đã rất nỗ lực trong công tác vận động, tuyên truyền về ý thức bảo vệ môi trường đến người dân và tổ chức các đợt tổng vệ sinh, thu gom rác thải.

Một số xã còn tổ chức hướng dẫn người dân tự phân loại rác thải sinh hoạt và xử lý hợp vệ sinh tại hộ gia đình, vận động các hộ sản xuất kinh doanh, buôn bán tại các điểm đông dân cư ký cam kết bảo vệ môi trường theo quy định và có quy chế xử phạt nghiêm minh đối với những đối tượng có hành vi vi phạm trong bảo vệ môi trường.

Nhờ vậy, ý thức bảo vệ môi trường của phần lớn người dân trên địa bàn đã có sự chuyển biến, thói quen mất vệ sinh có hại cho môi trường và cuộc sống xung quanh trước đây đã dần dần được xoá bỏ.

Hiền Chi