.

Mơ ước "viển vông"

Chủ Nhật, 17/12/2017, 12:41 [GMT+7]

(QBĐT) - Buổi học cuối tuần, lớp 5A có giờ học kỹ năng sống, nội dung nói về những ước mơ của mình. Cả lớp học rất sôi nổi, ai cũng giơ tay xin phát biểu để bày tỏ ước mơ của mình. Bạn Hằng ước mơ trở thành cô giáo, bạn Nam muốn thành chú công an, bạn Tuấn thì bảo sẽ đi bộ đội hải quân như ngày xưa bố bạn đã đóng quân ở đảo Trường Sa, bạn Nga thì khẳng định mình sẽ trở thành nhà văn...

Đến lượt bạn Mạnh Hùng, lớp trưởng giơ tay, bạn nào cũng hồi hộp lắng nghe mơ ước của cậu bạn thông minh, nhanh nhẹn nhất lớp. Được cô giáo mời đứng dậy trả lời, Hùng tự hào: "Em muốn trở thành nhà du hành vũ trụ để khám phá những vì sao, tìm ra hành tinh có sự sống để sau này con người có thể đặt chân lên đó!".

 

Cả lớp ồ lên thích thú, có nhiều bạn còn phấn khích vỗ tay. Thế nhưng khi tiếng vỗ tay vẫn còn chưa lắng xuống, cô giáo đã ra hiệu cho các bạn giữ trật tự và đặt câu hỏi: "Theo các em, điều ước của bạn Hùng có thực tế không? Nếu không thực tế, thì nó thuộc dạng điều ước gì nhỉ?". Cả lớp bối rối thầm thì một lúc rồi có câu hỏi rụt rè: "Dạ, thưa cô, có phải là điều ước “viển vông” không ạ?". Cô giáo gật đầu đồng tình: "Đúng rồi, đây gọi là điều ước viển vông các em ạ!".

Không khí lớp học đang rôm rả bỗng chốc lặng đi. Riêng lớp trưởng Mạnh Hùng thoáng ngơ ngác và đỏ mặt trước lời nhận xét của cô. Hùng chợt nhớ tới lời của bố khi cậu chia sẻ rằng con muốn trở thành nhà du hành vũ trụ. Bố bảo: "Sẽ khó lắm đấy, con sẽ phải học rất giỏi, cố gắng rất nhiều, nhưng trên thế giới đã có rất nhiều người trở thành nhà du hành vũ trụ, nên nếu con mơ ước thì hãy cố gắng hết mình!

Bố nói rất đúng, nhưng không hiểu sao cô giáo lại bảo đó là mơ ước “viển vông” nhỉ???  

D.C