.
Công đoàn cơ sở Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cu Ba Đồng Hới:

Chăm lo, bảo vệ lợi ích người lao động

Thứ Hai, 18/12/2017, 10:39 [GMT+7]

(QBĐT) - Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cu Ba Đồng Hới là món quà mang ý nghĩa to lớn của tình hữu nghị hai nước Việt Nam-Cu Ba. Bệnh viện thành lập năm 1981 cùng với 147 chuyên gia Cu Ba sang làm việc và giúp đỡ cán bộ y tế về mặt chuyên môn. Đến năm 1991, chuyên gia Cu Ba trở về nước, bàn giao toàn bộ hoạt động chuyên môn ở bệnh viện cho đội ngũ y tế Việt Nam.

Cùng với sự trưởng thành của bệnh viện, Công đoàn cơ sở ngày càng phát triển, các hoạt động chăm lo và bảo vệ lợi ích cho người lao động ngày càng được bảo đảm. Số lượng và chất lượng đoàn viên ngày càng được nâng cao.

Hiện nay, bệnh viện có hơn 700 cán bộ, công nhân và lao động, trong đó có gần 200 bác sĩ có trình độ tiến sĩ, thạc sĩ, bác sĩ chuyên khoa cấp 1 và chuyên khoa cấp 2..., góp phần đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh cho nhân dân trên địa bàn tỉnh và một số vùng lân cận của 2 tỉnh Quảng Trị và Hà Tĩnh.

Đại diện tổ chức Công đoàn Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cu Ba Đồng Hới động viên tinh thần và tặng quà nhân viên y tế.
Đại diện tổ chức Công đoàn Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cu Ba Đồng Hới động viên tinh thần và tặng quà nhân viên y tế.

Để chăm lo và bảo vệ lợi ích của người lao động, thời gian qua, Công đoàn cơ sở bệnh viện đã cùng với chuyên môn ban hành quy chế phối hợp hoạt động nhằm nâng cao đời sống cho người lao động. Mức sống người lao động ngày càng cải thiện, thu nhập tăng thêm bình quân đầu người 1.0 lần lương; chế độ trực, phẫu thuật bảo đảm đúng quy định và thời gian; các chế độ độc hại của cán bộ được bảo đảm theo tháng và quý; chế độ nghỉ phép, chăm sóc nghỉ dưỡng hàng năm của người lao động được quan tâm chu đáo.

Đặc biệt, hàng ngày có hơn 100 cán bộ, nhân viên thực hiện quy chế thường trực được hỗ trợ tiền ăn tại Khoa Dinh dưỡng của bệnh viện.

Năm 2017, Công đoàn đã tổ chức cho hơn 60 đoàn viên hoàn thành nhiệm vụ xuất sắc đi nghỉ dưỡng tại Thái Lan, cũng như kịp thời thăm hỏi chu đáo đoàn viên khi ốm đau, hiếu hỉ; qua đó tạo nên nguồn động viên về vật chất và tinh thần cho người lao động.

Ban chấp hành Công đoàn thường xuyên phát động, giám sát và tổng kết các phong trào như "Thực hiện tốt quy tắc ứng xử của nhân viên y tế với người bệnh"; duy trì phong trào hiến máu tình nguyện “Blouse trắng-Trái tim hồng”... Công đoàn bệnh viện cũng đã phối hợp với chuyên môn thành lập ngân hàng máu sống hoạt động rất hiệu quả; trong năm 2017 có gần 100 đơn vị máu được hiến từ 80 đoàn viên tình nguyện, nhằm kịp thời cứu chữa cho người bệnh, đặc biệt là những trường hợp bệnh nhân cấp cứu, có nhóm máu hiếm.

Công đoàn cũng thường xuyên quan tâm phát triển phong trào văn-thể-mỹ trong đội ngũ đoàn viên và người lao động. Đội văn nghệ bệnh viện luôn đạt giải cao trong các cuộc liên hoan văn nghệ do Bộ Y tế tổ chức; đội thể dục, thể thao luôn đạt thành tích cao trong các hội thao của ngành Y tế...

Thời gian tới, Công đoàn cơ sở Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cu Ba  Đồng Hới xác định nhiệm vụ chăm lo quyền lợi, lợi ích của cán bộ, công nhân viên và lao động là một trong những yếu tố then chốt để đoàn viên vững tâm, rèn đức, luyện tài để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của nhân dân.

Trần Ánh Dương
(Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cu Ba Đồng Hới)