.

TP. Đồng Hới: Tăng cường kiểm tra quản lý cư trú

Thứ Bảy, 11/11/2017, 12:30 [GMT+7]

(QBĐT) - Từ ngày 23-10 đến ngày 15-11, Công an TP.Đồng Hới tổ chức các đoàn kiểm tra công tác quản lý lưu trú, bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn nhằm giữ an toàn tuyệt đối cho Tuần lễ cấp cao APEC 2017.

Theo đó, các đội nghiệp vụ Công an thành phố phối hợp với lực lượng công an các xã, phường tiến hành kiểm tra việc chấp hành đăng ký lưu trú, tạm trú đối với người đến cư trú tại các khu chung cư, ký túc xá, cơ sở kinh doanh nhà trọ tại các khu dân cư, khu công nghiệp; việc thông báo lưu trú của chủ cơ sở hoặc người đại diện theo pháp luật của cơ sở có người đến lưu trú.

Hiện nay, TP.Đồng Hới có số người đến tạm trú là gần 6 nghìn hộ với hơn 14 nghìn nhân khẩu. Qua kiểm tra ban đầu cho thấy, hầu hết các cơ sở và khách lưu trú, tạm trú chấp hành nghiêm các điều kiện kinh doanh, lưu trú theo quy định pháp luật của Nhà nước; một số ít cơ sở lưu trú còn thiếu các điều kiện an toàn trong kinh doanh, như: thiết bị PCCC đã hết hạn sử dụng; chưa đủ số lượng bình chữa cháy; bảng biển ghi nội quy lưu trú, PCCC đã cũ và xuống cấp... Qua đó, đoàn đã nhắc nhở và cho thời hạn để các cơ sở bổ sung, thay thế những điều kiện kinh doanh còn thiếu theo quy định. 

Th.L