.

Hỗ trợ 772 suất quà cho gia đình nghèo đồng bào dân tộc

Chủ Nhật, 19/11/2017, 10:48 [GMT+7]
(QBĐT) - Hưởng ứng phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” xuân Mậu Tuất, năm 2018 do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động, chiều ngày 17-11, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã tổ chức cấp phát gạo cho bà con dân tộc tại xã Dân Hóa (Minh Hóa). Dự buổi cấp phát có đồng chí Nguyễn Công Huấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy.
Đồng chí Nguyễn Công Huấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy trao gạo cho bà con dân tộc tại xã Dân Hóa (Minh Hóa).
Đồng chí Nguyễn Công Huấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy trao gạo cho bà con dân tộc tại xã Dân Hóa (Minh Hóa).

Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” nhằm hỗ trợ các hộ gia đình nghèo, hộ cận nghèo, nạn nhân chất độc da cam, gia đình chính sách, các hộ bị ảnh hưởng nặng do cơn bão số 10 vừa qua có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn bằng hình thức trao tiền mặt và quà Tết. 

Ngoài ra, tuỳ theo điều kiện cụ thể, các cấp hội có thể vận động giúp sửa chữa nhà ở, xây nhà Chữ thập đỏ, tặng thẻ bảo hiểm y tế, khám, chữa bệnh nhân đạo, triển khai dự án "Ngân hàng bò" và các hình thức phát triển kinh tế bền vững. 

Trong đợt này, chương trình đã trao trực tiếp 772 suất quà cho các hộ gia đình nghèo tại xã Dân Hóa, mỗi suất quà gồm 20kg gạo và một số nhu yếu phẩm khác. 

Theo kế hoạch của chương trình “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” xuân Mậu Tuất trên địa bàn tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh sẽ vận động từ các cá nhân, đơn vị hảo tâm trong và ngoài tỉnh để hỗ trợ bằng tiền hoặc hiện vật với mục tiêu phấn đấu trao 17.000 suất quà Tết cho các hộ nghèo ở các huyện, thị xã và thành phố trên địa bàn toàn tỉnh. 
 
 N.L