.

Hình ảnh Quảng Bình tại APEC 2017

Thứ Sáu, 10/11/2017, 15:36 [GMT+7]
(QBĐT) - Ngoài việc tham gia gian hàng triển lãm xúc tiến thương mại, đầu tư có tên "Việt Nam-Đối tác kinh doanh tin cậy và giàu tiềm năng" bên lề Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh Việt Nam APEC 2017, những hình ảnh về quê hương và con người Quảng Bình còn được trưng bày, giới thiệu ở một số trung tâm, khách sạn lớn… 
 
Tại Trung tâm hội nghị quốc tế Ariyana Đà Nẵng, song song với Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh Việt Nam APEC 2017 có một triển lãm xúc tiến thương mại, đầu tư mang tên "Việt Nam-Đối tác kinh doanh tin cậy và giàu tiềm năng" với quy mô xấp xỉ 1.100m2, bao gồm 80 gian hàng tiêu chuẩn với sự tham gia của 63 tỉnh, thành phố trong cả nước.
 
Tỉnh Quảng Bình tham gia cuộc triển lãm này với một gian hàng trang trí đẹp mắt, giới thiệu nhiều mặt hàng nông sản uy tín, chất lượng, thân thiện với môi trường như: mật ong Tuyên Hóa, khoai deo Hải Ninh, bột sắn, miến Long Giang Thịnh, các loại nấm sạch Tuấn Linh…
 
Đặc biệt tại gian hàng này, hình ảnh hang Sơn Đoòng, hang động lớn nhất thế giới ở Di sản thiên nhiên thế giới Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng cũng được trang trí trang trọng, bắt mắt, lôi cuốn người xem. 
 
Gian hàng của Quảng Bình tại triển lãm
Gian hàng của tỉnh Quảng Bình tại triển lãm "Việt Nam-Đối tác kinh doanh tin cậy và giàu tiềm năng".
Nhằm giới thiệu về vẻ đẹp Việt Nam với bạn bè trên thế giới, Ban Tổ chức Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 đã tổ chức triển lãm ảnh “Đất nước, con người Việt Nam”, đặt tại Trung tâm báo chí quốc tế APEC 2017, nơi đón tiếp hơn 3.000 phóng viên đến từ các quốc gia khác nhau. Triển lãm trưng bày hơn 100 bức ảnh nghệ thuật giới thiệu những hình ảnh đẹp, độc đáo về cuộc sống con người, truyền thống văn hóa, con người Việt Nam.
 
Trong 100 bức ảnh này, Quảng Bình có 2 bức ảnh được giới thiệu đó là hang Sơn Đoòng, hang động lớn nhất thế giới và động Thiên Đường, được ví như một hoàng cung trong lòng đất. Một điều đáng trân trọng là cả 2 bức ảnh trên của Quảng Bình đều được đặt ở hàng đầu, ở vị trí bắt mắt và dễ quan sát nhất.
 
Chùm ảnh mang dấu ấn Quảng Bình tại APEC 2017:
Hình ảnh hang Sơn Đoòng trưng bày tại Trung tâm báo chí quốc tế
Hình ảnh hang Sơn Đoòng trưng bày tại Trung tâm báo chí quốc tế.
Hình ảnh động Thiên Đường được triễn lãm tại Trung tâm báo chí quốc tế
Hình ảnh động Thiên Đường được triển lãm tại Trung tâm báo chí quốc tế.
Mật ong Tuyên Hóa trưng bày tại gian hàng
Mật ong Tuyên Hóa trưng bày tại gian hàng.
Các sản phẩm của Công ty Sông Gianh được trưng bày tại gian hàng
Các sản phẩm của Công ty sông Gianh được trưng bày tại gian hàng.
DSC_1088.JPG
Nấm sạch Tuấn Linh trưng bày tại gian hàng.
DSC_1087.JPG
Khoai deo Hải Ninh trưng bày  tại gian hàng.

Phan Phương (thực hiện)