.

Giảm phí qua trạm cho 7 xã vùng Roòn

Thứ Hai, 06/11/2017, 11:16 [GMT+7]
(QBĐT) - Đại diện của Trạm thu phí Tasco (xã Quảng Đông, Quảng Trạch) cho biết, bắt đầu từ hôm nay (6-11), trạm sẽ tiến hành giảm phí 100% cho xe dưới 12 chỗ và xe có trọng tải dưới 2 tấn đối với các phương tiện tại địa bàn 7 xã của huyện Quảng Trạch gồm: Quảng Đông, Quảng Phú, Quảng Kim, Cảnh Dương, Quảng Tùng, Quảng Hưng và Quảng Châu.
 Kể từ 6- 11, trạm thu phí Tasco (xã Quảng Đông, Quảng Trạch) sẽ tiến hành giảm phí 100% cho xe dưới 12 chỗ và xe có trọng tại dưới 2 tấn đối với các phương tiện tại địa bàn 7 xã của huyện Quảng Trạch
Kể từ 6- 11, trạm thu phí Tasco (xã Quảng Đông, Quảng Trạch) sẽ tiến hành giảm phí 100% cho xe dưới 12 chỗ và xe có trọng tại dưới 2 tấn đối với các phương tiện tại địa bàn 7 xã của huyện Quảng Trạch
Trạm thu phí BOT đóng tại QL 1A, Km 604+700, xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch do Công ty cổ phần TASCO khai thác từ đầu năm 2016. Tuy nhiên, mức thu phí hiện hành gây nhiều khó khăn, bất cập cho người dân các địa phương gần trạm.
 
Người dân địa phương đã phản ảnh nhiều lần đến đơn vị chủ đầu tư và cơ quan chức năng nhưng chưa được giải quyết nên rất bức xúc.
 
Đến ngày 5-11, hàng trăm phương tiện, chủ yếu là người địa phương ở 2 xã Quảng Phú và Quảng Đông (huyện Quảng Trạch) đã đến bao vây Trạm thu phí BOT Tasco của Công ty Cổ phần Tasco gây ách tắc Quốc lộ 1A trong nhiều giờ. Theo đó, khoảng 8 giờ 30 giờ sáng cùng ngày, có khoảng hơn 100 phương tiện đến "vây" trạm, chủ yếu là các loại xe tải, ô tô con. 
 
Tại đây, nhiều phương tiện dàn một hàng dài dọc đường xung quanh vị trí đặt trạm rồi chặn tại các làn đường Trạm thu phí Tasco khiến giao thông trên Quốc lộ 1A bị ách tắc cục bộ.
 
Trước tình hình trên, lực lượng chức năng huyện Quảng Trạch và tỉnh Quảng Bình đã có mặt tại trạm thu phí Tasco để giải thích, tuyên truyền và vận động các tài xế nghiêm chỉnh chấp hành luật lệ giao thông. Đồng thời, tổ chức phân luồng cho các phương tiện di chuyển theo từng làn đường để giảm ách tắc. 
 
Đến khoảng hơn 10 giờ 30 giờ cùng ngày, các xe trên đã được đưa khỏi trạm thu phí, xe qua trạm trở lại lưu thông bình thường. Sau đó, đại diện Trạm thu phí BOT Tasco đã mời các lái xe, chủ phương tiện địa phương vào trụ sở để đối thoại. 
 
Tại buổi đối thoại, đại diện Trạm thu phí Tasco đã xin ý kiến chỉ đạo đồng ý giảm 100% phí cho xe dưới 12 chỗ ngồi và xe có trọng tải dưới 2 tấn đối với các phương tiện tại địa bàn 7 xã của huyện Quảng Trạch gồm: Quảng Đông, Quảng Phú, Quảng Kim, Cảnh Dương, Quảng Tùng, Quảng Hưng và Quảng Châu.
 
Đối với kiến nghị giảm phí cho xe trên 12 chỗ và trọng tải trên 2 tấn, Trạm Tasco sẽ tiếp thu ý kiến của người dân để báo cáo với cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét, trả lời.
 
Hiện, trạm thu phí Tasco đang phối hợp với chính quyền địa phương hướng dẫn người dân 7 xã trên địa bàn làm các thủ tục để được miễn giảm qua trạm thu phí.
 
X.Phú