.

Đình chỉ công tác giảng dạy 2 giáo viên Trường mầm non Quảng Thọ

Chủ Nhật, 05/11/2017, 14:36 [GMT+7]
(QBĐT) - Ông Phạm Thanh Minh, Trưởng phòng Giáo dục-Đào tạo thị xã Ba Đồn cho biết: Xảy ra sự việc một học sinh nhóm trẻ 2 của Trường mầm non Quảng Thọ bị tử vong cách trường khoảng 250m, lãnh đạo Phòng GD-ĐT đã trực tiếp động viên gia đình cháu bé gặp nạn; đồng thời hướng dẫn nhà trường họp Hội đồng sư phạm, kiểm điểm trách nhiệm và tạm thời đình chỉ công tác giảng dạy đối với 2 giáo viên Nguyễn Thị Diễm Hương và Nguyễn Thị Bích Trâm (chủ nhiệm nhóm trẻ 2) trong thời gian chờ các cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân.
 
Thủ trưởng các cơ sở giáo dục chịu trách nhiệm trước cơ quan quản lý cấp trên và Giám đốc Sở GD-ĐT nếu để xảy ra các vụ việc liên quan đến an ninh, an toàn trường học.
Thủ trưởng các cơ sở giáo dục chịu trách nhiệm trước cơ quan quản lý cấp trên và Giám đốc Sở GD-ĐT nếu để xảy ra các vụ việc liên quan đến an ninh, an toàn trường học.
Như thông tin trước đó, vào sáng 1-11-2017, trong lúc hai cô giáo cho các cháu nhóm trẻ 2 đi vệ sinh, sau 10 phút phát hiện thiếu một cháu đã chia nhau đi tìm nhưng không thấy cháu ở trong trường. Nhà trường đã báo cho địa phương, công an, huy động thêm lực lượng tìm kiếm và đã phát hiện thấy cháu nằm ở dưới ao nước cách trường khoảng 250m. Mọi người đưa cháu vào trạm y tế sơ cứu nhưng cháu đã không qua khỏi. Ban giám hiệu nhà trường cũng cho biết, trong khoảng thời gian từ 8h15 đến 8h45, cổng trường mở cho xe ô tô ra vào trong trường chở vật liệu thi công xây nhà bếp, nên cháu có thể ra ngoài trong khoảng thời gian đó.
 
Ngay sau sự việc này, lãnh đạo Sở GD-ĐT đã chỉ đạo các trường, cơ sở giáo dục trên địa bàn toàn tỉnh tiếp tục tăng cường các giải pháp bảo đảm an toàn trường học. Trong đó, chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục, phổ biến các kiến thức, kỹ năng chăm sóc, giáo dục trẻ em và học sinh, xây dựng trường học an toàn, phòng chống tai nạn thương tích, giảm thiểu nguy cơ và khắc phục hậu quả tai nạn thương tích trong trường học; tăng cường bồi dưỡng, nâng cao ý thức trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp của đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục; nêu cao ý thức trách nhiệm quản lý chặt chẽ trẻ em và học sinh trong suốt quá trình các em tham gia các hoạt động tại trường. Đồng thời xử lý kịp thời, nghiêm túc theo quy định của pháp luật đối với các cá nhân, tổ chức vi phạm.
 
Các phòng GD-ĐT cần thường xuyên phối hợp với chính quyền địa phương và các tổ chức, ban, ngành liên quan, tổ chức thanh tra, kiểm tra (thường xuyên, đột xuất) hoạt động của các cơ sở giáo dục trên địa bàn; kịp thời phát hiện, chỉ đạo khắc phục những yếu tố nguy cơ gây mất an toàn đối với trẻ em và học sinh.
 
Đặc biệt lưu ý, đối với các trường học, cơ sở giáo dục đang trong giai đoạn thi công công trình, đề nghị hiệu trưởng, thủ trưởng cơ sở giáo dục yêu cầu đơn vị thi công phải thực hiện nghiêm túc các quy định sau: phải có biển cảnh báo đang thi công công trình, có hàng rào kín ngăn cách giữa công trình thi công và khu vực tổ chức thực hiện các hoạt động giáo dục... Tuyệt đối không được vận chuyển nguyên vật liệu phục vụ xây dựng công trình vào trường học trong thời gian trẻ em, học sinh học tập, sinh hoạt ở trường.
 
Thủ trưởng các cơ sở giáo dục chịu trách nhiệm trước cơ quan quản lý cấp trên và Giám đốc Sở GD-ĐT nếu để xảy ra các vụ việc liên quan đến an ninh, an toàn trường học.
Nội Hà