.

Trung thu cho trẻ em A Rem

Thứ Hai, 02/10/2017, 15:43 [GMT+7]
(QBĐT) - Ngày 1-10-2017, đoàn thiện nguyện của hoà thượng Thích Vân Pháp trụ trì chùa Từ Vân (TP. Huế) đã đến thăm hỏi, động viên bà con sau thiệt hại của bão số 10 và tổ chức vui Tết Trung thu cho trẻ em xã Tân Trạch, huyện Bố Trạch.
Hoà thượng Thích Vân Pháp trao quà động viên bà con ở bản 39.
Hoà thượng Thích Vân Pháp trao quà động viên bà con ở bản 39.
Tại xã Tân Trạch đoàn thiện nguyện đã trao 100 phần quà cho các hộ dân ở bản 39 và bản Đoòng (bao gồm các nhu yếu phẩm và tiền mặt), mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng. Đặc biệt, đoàn đã tổ chức vui Tết Trung thu cùng trẻ em A Rem và trao tặng 150 phần quà cho các cháu. 
 
Giữa đại ngàn Trường Sơn hùng vĩ, tiếng hát, tiếng đàn của các tình nguyện viên Học viện Âm nhạc Huế và trẻ em A Rem hòa quyện đã làm ấm lòng bà con dân bản sau mưa bão.
 
Ông Nguyễn Chí Sỹ, Bí thư Đảng uỷ xã Tân Trạch chia sẻ: Sau bão, bà con bị ốm hết nửa bản nhưng khi nghe tiếng đàn, tiếng hát của đoàn thiện nguyện, ai cũng muốn đến xem, nhất là trẻ em, chưa bao giờ thấy các cháu vui và hào hứng tham gia giao lưu đến vậy. Không chỉ trẻ em mà người lớn cũng nhiệt tình thể hiện những điệu múa, bài hát riêng có của người A Rem… đã làm cho Tết Trung thu năm nay của các cháu thêm phần ý nghĩa. Cảm ơn các đoàn thiện nguyện, các nhà hảo tâm đã luôn quan tâm, sẻ chia những thiếu thốn, thiệt thòi của trẻ em vùng cao biên giới.
 
Một số hình ảnh vui Tết Trung thu tại xã miền núi Tân Trạch:
Các tình nguyện viên chuẩn bị tổ chức vui Tết Trung thu cho trẻ em ARem.
Các tình nguyện viên chung tay chuẩn bị tổ chức vui Tết Trung thu cho trẻ em A Rem.
Trẻ em ARem hào hứng tham gia các tiết mục văn nghệ cùng đoàn thiện nguyện.
Trẻ em A Rem hào hứng tham gia các tiết mục văn nghệ cùng đoàn thiện nguyện.
Trao quà Trung thu cho các cháu…
Trao quà Trung thu cho các cháu…
…và tất cả mọi người cùng hoà chung tiếng hát giữa đại ngàn Trường Sơn.
…và tất cả mọi người cùng hoà chung tiếng hát giữa đại ngàn Trường Sơn.
Nội Hà