.

Diễu hành hưởng ứng Ngày Quốc tế trẻ em gái 11-10

Thứ Ba, 10/10/2017, 21:47 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 10-10, Chi cục DS - KHHGĐ tỉnh đã phối hợp với Đoàn Sở Y tế, Đoàn Trường trung cấp Y tế Quảng Bình tổ chức diễu hành tuyên truyền hưởng ứng Ngày Quốc tế trẻ em gái (11-10) và Ngày Quốc tế người cao tuổi (1-10) trên các trục đường chính của TP. Đồng Hới, huyện Quảng Ninh và Lệ Thủy.

Diễu hành trên các trục đường chính của TP. Đồng Hới, Quảng Ninh và Lệ Thủy
Diễu hành trên các trục đường chính của TP. Đồng Hới, Quảng Ninh và Lệ Thủy

Buổi diễu hành nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm và hành động của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể về tầm quan trọng của việc nâng cao vị thế của phụ nữ và trẻ em gái hướng đến một xã hội bình đẳng, ngăn chặn lựa chọn giới tính khi sinh và phân biệt đối xử về giới. Từ đó, huy động sự tham gia của cộng đồng trong việc thay đổi tư duy và thực hành về vấn đề lựa chọn giới tính khi sinh. Mặt khác, buổi diễu hành nhằm góp phần thực hiện Chương trình hành động quốc gia về NCT giai đoạn 2012-2020, chủ động thích ứng với quá trình già hóa dân số ở tỉnh ta.

Ngoài diễu hành tuyên truyền, Chi cục DS-KHHGĐ tỉnh còn phối hợp với Phòng Văn hóa - Thông tin TP. Đồng Hới treo băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền về giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh, hưởng ứng Ngày Quốc tế trẻ em gái (11-10) và Ngày Quốc tế người cao tuổi (1-10) trên các trục đường chính của thành phố Đồng Hới.

Thanh Hoa