.

Chăm lo Tết Trung thu cho những trẻ em thiệt thòi

Thứ Năm, 05/10/2017, 08:51 [GMT+7]
(QBĐT) -  Nhân dịp Tết Trung thu, nhiều cơ quan, đơn vị đã hướng sự quan tâm tới những trẻ em nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em ở vùng sâu, vùng xa khắp các địa bàn trong tỉnh.
 
* Trường tiểu học Đồng Phú (TP. Đồng Hới) tổ chức Ngày hội trăng rằm, phá cỗ Trung thu cho học sinh toàn trường vào chiều tối 15-8 âm lịch với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực thu hút đông đảo học sinh tham gia.
Ban giám hiệu Trường tiểu học Đồng Phú trao quà Trung thu cho các em học sinh nghèo và học sinh Làng trẻ em S.O.S.
Ban giám hiệu Trường tiểu học Đồng Phú trao quà Trung thu cho các em học sinh nghèo và học sinh Làng trẻ em S.O.S.
Các em học sinh đã được cùng nhau phá cỗ Trung thu, tham gia biểu diễn nhiều tiết mục văn nghệ với chú Cuội, chị Hằng và hào hứng thưởng thức những màn múa lân hấp dẫn. Đặc biệt, tại Ngày hội trăng rằm, Ban giám hiệu nhà trường đã trao tặng 62 suất quà Trung thu cho các em học sinh nghèo và học sinh Làng trẻ em S.O.S Đồng Hới đang học tại trường (với tổng trị giá gần 10 triệu đồng), nhằm động viên, khích lệ các em nỗ lực vươn lên trong học tập.  
Nội Hà

* Ngày 4-10, thừa ủy quyền của Thượng tọa Thích Thanh Phong, Trưởng ban Kinh tế TW Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trụ trì Tổ đình Vĩnh Nghiêm (TP Hồ Chí Minh), Thượng tọa Thích Trung Sơn cùng các tăng ni, phật tử đã đến thăm và tặng quà Trung thu cho các cháu thiếu nhi tại huyện Quảng Ninh.

a
Thượng tọa Thích Trung Sơn trao quà Trung thu cho các cháu thiếu nhi ở xã An Ninh.

Tại xã An Ninh, đoàn đã tham dự chương trình "Ánh trăng cho em" và trao tặng 500 phần quà Trung thu với tổng trị giá 12 triệu đồng. Tại xã miền núi Trường Xuân, đoàn đã trao 100 phần quà Trung thu cho các thiếu nhi dân tộc Vân Kiều với tổng trị giá 5 triệu đồng.

Thông qua Hội Nạn nhân chất độc da cam - dioxin huyện Quảng Ninh, đoàn cũng đã hỗ trợ các cháu thiếu nhi bị nhiễm chất độc da cam 5 triệu đồng.

                                                                                                                                             Đ.T.

* Nhân dịp Tết Trung thu, ngày 4-10, nhóm thiện nguyện Trái tim hồng đã tổ chức chương trình trao quà “Cùng em đến trường trong mùa mưa bão” cho các em học sinh Trung tâm giáo dục trẻ khuyết tật huyện Lệ Thủy.

nhóm thiện nguyện đã trao 95 phần quà cho các em khuyết tật, trẻ mồ côi,
Nhóm thiện nguyện đã trao các phần quà cho các em khuyết tật, trẻ mồ côi.

Tại đây, nhóm thiện nguyện đã trao 90 phần quà cho các em khuyết tật, trẻ mồ côi, mỗi phần trị giá 500.000 đồng (bao gồm áo mưa, áo ấm, đôi dép, đèn ông sao điện tử, cặp phao và một số thực phẩm khác). Đặc biệt, nhóm cũng đã hỗ trợ cho các em học sinh bị bệnh hiểm nghèo, mỗi suất trị giá 1.000.000 đồng.

Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm chia sẻ bớt những khó khăn cho các em học sinh khuyết tật, trẻ mồ côi trên địa bàn, động viên các em cùng vươn lên trong cuộc sống, tiếp tục đến trường trong mùa mưa bão.

D.H

* Huyện đoàn Tuyên Hoá vừa phối hợp với Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội huyện tổ chức “Đêm hội trăng rằm” nhân dịp Tết Trung thu.

Với chủ đề “Vầng trăng yêu thương”, Huyện đoàn Tuyên Hoá đã trao 105 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Cụ thể, 100 suất quà bao gồm 400 nghìn đồng/suất và bánh trung thu với tổng trị giá 45 triệu đồng; trao 5 xe đạp cho 5 em học sinh, trị giá mỗi xe 1,5 triệu đồng. Tổng trị giá các suất quà được trao trong dịp này là 52,5 triệu đồng.

Cùng với việc trao quà, đêm Trung thu với chủ đề “Vầng trăng yêu thương” đã được tổ chức sôi nổi, ấm áp với nhiều tiết mục văn nghệ và màn phá cỗ lý thú, hấp dẫn đã mang lại niềm vui cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

N.M

* Công ty Á Long (TP Hồ Chí Minh), nhà phân phối độc quyền của Công ty ORION (Hàn Quốc) phối hợp với chư tăng ni, phật tử chùa Kim Phong - Núi Thần Đinh qua sự kết nối của Báo Quảng Bình đã trao 340 phần quà Trung thu cho trẻ em nghèo ở huyện Quảng Ninh.

a
Đại diện ủy quyền của Công ty Á Long trao quà cho các cháu thiếu nhi Vân Kiều ở bản Lâm Ninh, xã Trường Xuân.

Cụ thể, tại bản Lâm Ninh, xã miền núi Trường Xuân, nơi bà con Vân Kiều bị ảnh hưởng nặng nề do bão số 10 vừa qua, đoàn đã trao 80 phần quà bao gồm bánh Choco.Pie và đồ chơi cho thiếu nhi.

Tại trường mầm non xã An Ninh, đoàn đã trao 260 phần quà bao gồm bánh Choco.Pie và đồ chơi cho trẻ em. Tổng trị giá 340 phần quà đã trao là 20 triệu đồng.

                                                                                                                                    Đ.T.