.

UBND tỉnh chỉ đạo thực hiện nghiêm túc các kết luận của Thường trực HĐND tỉnh

Thứ Sáu, 22/09/2017, 06:27 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 18-9, UBND tỉnh ban hành văn bản số 1712 /UBND-KTTH yêu cầu các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương liên quan triển khai thực hiện nghiêm túc kết luận của Chủ tịch HĐND tỉnh tại phiên họp thường kỳ tháng 8 của Thường trực HĐND tỉnh.

- Cụ thể, đối với các dự án đầu tư được giao đất, cho thuê đất nhưng không triển khai thực hiện và các dự án nợ tiền thuê đất trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư tiếp tục rà soát, tham mưu UBND tỉnh xử lý các dự án chậm tiến độ, kiên quyết thu hồi đối với các dự án được nhà nước giao đất, cho thuê đất nhưng không sử dụng đúng mục đích, quá thời hạn cam kết, không thực hiện nghĩa vụ tài chính.

Đặc biệt là, các dự án đã được gia hạn thuê đất, gia hạn thực hiện nộp tiền thuê đất ít nhất một lần và các dự án tại các khu vực có nhiều tiềm năng, lợi thế thương mại như Bảo Ninh, Phong Nha - Kẻ Bàng. Có biện pháp tiếp tục đẩy mạnh thu hồi đối với các dự án nợ tiền thuê đất.

UBND tỉnh chỉ đạo kiên quyết thu hồi đối với các dự án được nhà nước giao đất, cho thuê đất nhưng không sử dụng đúng mục đích, quá thời hạn cam kết, không thực hiện nghĩa vụ tài chính.
UBND tỉnh chỉ đạo kiên quyết thu hồi đối với các dự án được nhà nước giao đất, cho thuê đất nhưng không sử dụng đúng mục đích, quá thời hạn cam kết, không thực hiện nghĩa vụ tài chính.

- Đối với việc quản lý khai thác khoáng sản, UBND tỉnh yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường tiếp tục tăng cường việc kiểm tra, xử lý, ngăn chặn tình trạng khai thác khoáng sản trái phép trên địa bàn tỉnh. UBND các huyện, thành phố, thị xã tích cực chỉ đạo các xã, phường, thị trấn tăng cường công tác quản lý, chịu trách nhiệm đối với tình trạng khai thác khoáng sản trên địa bàn và thuộc thẩm quyền quản lý.

- Về vấn đề quản lý chất lượng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật và xử lý các công trình nước sạch nông thôn kém hiệu quả, UBND tỉnh yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tiếp tục theo dõi, kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh phân bón, thuốc bảo vệ thực vật. Khẩn trương chỉ đạo các cơ quan chuyên môn thẩm định, cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện buôn bán thuốc bảo vệ thực vật đối với những cơ sở đã triển khai và đạt yêu cầu theo quy định. Kiên quyết chấm dứt hoạt động theo quy định của pháp luật đối với những cơ sở không thực hiện các thủ tục đã được hướng dẫn hoặc không đạt yêu cầu.

Phối hợp chặt chẽ với Sở Công thương để quản lý các loại vật tư nông nghiệp, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật không rõ nguồn gốc, trôi nổi trên thị trường. Ngoài ra, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phải hoàn tất việc kiểm tra, rà soát các công trình nước sạch nông thôn tập trung đầu tư kém hiệu quả trên địa bàn tỉnh và báo cáo Thường trực HĐND tỉnh, UBND tỉnh kết quả thực hiện trước 30-9-2017.

- Đối với các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư tham mưu UBND tỉnh rà soát, đánh giá lại việc triển khai các dự án đầu tư ở khu vực Phong Nha - Kẻ Bàng để báo cáo Thường trực Tỉnh ủy, Thường trực HĐND tỉnh. Trong thời gian này, không tham mưu cấp phép triển khai các dự án mới tại khu vực Phong Nha - Kẻ Bàng để tránh tình trạng manh mún, phá vỡ quy hoạch khu vực. Các sở, ngành, địa phương rút kinh nghiệm từ những tồn tại, hạn chế, vướng mắc của các dự án đầu tư đã triển khai, rà soát kỹ lưỡng, hoàn chỉnh các thủ tục pháp lý, hồ sơ có liên quan trước khi cấp phép đối với những dự án mới.

- Về các dự án nhà ở thương mại trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh yêu cầu Sở Xây dựng tập trung đôn đốc đẩy nhanh tiến độ đối với các dự án đã triển khai, chọn những nhà đầu tư có năng lực, kinh nghiệm để bảo đảm thực hiện tốt dự án và kế hoạch thu nộp ngân sách nhà nước. Phối hợp với các cơ quan liên quan tham mưu UBND tỉnh không phê duyệt chủ trương đầu tư đối với các dự án nhà ở thương mại mới trong năm 2017.

- Về thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ cho các đối tượng bị thiệt hại do sự cố môi trường biển, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan tiếp tục hoàn thành công tác chi trả đối với những đối tượng còn lại, bảo đảm việc phân bổ kinh phí chặt chẽ, chính xác, không để xảy ra sai sót. 

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, địa phương liên quan nghiên cứu, tham mưu UBND tỉnh xây dựng đề án hỗ trợ sản xuất đối với các địa phương bị thiệt hại do sự cố môi trường biển trên địa bàn tỉnh trên cơ sở các văn bản hướng dẫn của Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương.

UBND tỉnh cũng yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư tham mưu UBND tỉnh xây dựng các chính sách ưu đãi, hỗ trợ đầu tư, khuyến khích các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động thu gom, vận chuyển, xử lý rác thải. Giao Sở Xây dựng tiếp tục kiểm tra, rà soát lại quy hoạch và phương án xử lý các nhà máy xử lý rác thải tập trung trên địa bàn...

Đ.T